Dòng chảy  Quốc phòng

Rộn ràng hội tòng quân địa bàn Quân khu 1

Thứ Sáu, 22/02/2019 10:54

Hòa trong không khí hội tòng quân của cả nước, tỉnh Bắc Kạn, Thái Nguyên và Cao Bằng đã đồng loạt tổ chức lễ giao quân đầu xuân năm 2019. Hội tòng quân năm nay của các tỉnh trên địa bàn Quân khu 1 diễn ra trong không khí hứng khởi, náo nức lên đường nhập ngũ của những công dân trẻ đầy nhiệt huyết.

Trung tướng Trần Hồng Minh, Tư lệnh Quân khu 1 tặng hoa cho các thanh niên lên đường nhập ngũ.
Đánh giá về đợt tòng quân lần này, Trung tướng Trần Hồng Minh, Tư lệnh Quân khu 1 cho biết: Các tỉnh trên địa bàn Quân khu 1 năm nay đã làm tốt công tác phân công, phân nhiệm trong Hội đồng nghĩa vụ quân sự. Thông tin tuyên truyền đến nhân dân về Luật Nghĩa vụ quân sự khá đầy đủ. Các cơ quan quân sự đã phát huy tốt vai trò nòng cốt tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương chỉ đạo tốt công tác tuyển quân năm 2019. Các cán bộ tuyển quân đã làm tốt công tác thâm nhập "ba gặp, bốn biết" tuyển chọn đủ quân số. Chất lượng đầu vào của chiến sĩ tòng quân năm 2019 đảm bảo hơn so với những năm trước.
Tại tỉnh Bắc Kạn, lễ giao nhận quân diễn ra nhanh gọn và bảo đảm an toàn tuyệt đối. 700 thanh niên lên đường nhập ngũ chủ yếu thuộc đồng bào các dân tộc Mông, Dao, Nùng, Tày, Sán Chí và Sán Dìu có tuổi đời từ 18 đến 27; trong đó trình độ phổ thông trung học đạt 80,42%, trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học đạt 4,3%. Đặc biệt, đã có 368 thanh niên ưu tú được địa phương bồi dưỡng tạo nguồn phát triển Đảng. Đợt này, thanh niên lên đường nhập ngũ của tỉnh Bắc Kạn được giao về 4 đơn vị bao gồm: Lữ đoàn 144 (Bộ Tổng Tham mưu); Lữ đoàn 72 (Binh chủng Công binh); Sư đoàn 346 và Lữ đoàn Thông tin 601 (Quân khu 1).
Bịn rịn trước giờ lên đường.

Tỉnh Thái Nguyên có 1.750 thanh niên lên đường nhập ngũ; trong đó, trình độ đào tạo trung cấp, cao đẳng và đại học là 256 đồng chí, đạt 9,91%; trình độ phổ thông trung học là 74,89%; có 4 đảng viên và 1746 thanh niên. Tỉnh Cao Bằng có 870 lên đường nhập ngũ về các đơn vị như: Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Cao Bằng, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Cao Bằng, Sư đoàn 346 và Bộ Tham mưu Quân khu 1; chất lượng tân binh nhìn chung được đánh giá cao hơn năm trước; trong đó, trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học chiếm 4%; trình độ trung học phổ thông chiếm 75%.

Lưu luyến phút chia tay.
Những thanh niên trên địa bàn Quân khu 1 nhập ngũ lần này đều rất phấn khởi, nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của mình. Tất cả đều nguyện quyết tâm thi đua học tập, rèn luyện để trở thành chiến sĩ giỏi, đảng viên trẻ trong Quân đội, góp phần bảo vệ Tổ quốc và xây dựng quê hương, đất nước trong thời kì công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước.
BÙI HIỆP
VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Vòng quay ra con số vòng xoay ra phận đời

Vòng quay ra con số vòng xoay ra phận đời

Tôi nhớ cho đến đầu năm lớp 9, một đêm Dưỡng đạp xe qua nhà tôi cho lại bộ sách rất mới. Dưỡng bảo nghỉ học. Chỉ vậy thôi rồi Dưỡng đi... (TỐNG PHƯỚC BẢO)

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Tôi được nhiều lần sang Campuchia cùng các đội chuyên trách tìm kiếm, cất bốc, hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi sinh qua các thời kì chiến tranh... (HỒ KIÊN GIANG)

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Khi viết cuốn Những tia nắng đầu tiên tôi đã hóa thân vào các em nhỏ học sinh lớp 6 của năm học 1969 - 1970 ở Hà Nội... (LÊ PHƯƠNG LIÊN)

Bà Minh của tôi

Bà Minh của tôi

Sống ở Hà Nội, trở thành một công dân có hộ khẩu đến nay đã hơn hai thập kỉ, nhưng chưa bao giờ tôi có cảm giác mình thuộc về Hà Nội... (ĐỖ BÍCH THÚY)