07:29, 10/03/2024
Tôi quyết tâm đi đến cuối đất cùng trời của xứ Thanh là bởi một cái tên: Khẹo. Tôi chưa thấy một cái tên nào lạ lùng đến thế. Khẹo cùng với Bát Mọt, nghe như gợi về miền xa ngái, đủ sức mê hoặc và dẫn dụ lên đường.
11:02, 07/03/2024
Chúng tôi đã có một đêm khó ngủ. Hai chủ nhà và bốn vị khách bàn phương án phân bổ số giường mà chốt có, co kéo mãi vẫn thiếu, kể cả khi đã huy động nốt căn… buồng hạnh phúc. (Bút kí của NGUYỄN XUÂN THỦY)
06:38, 04/03/2024
Biên cương không thể thiếu màu xanh của rừng. Và để giữ gìn màu xanh ấy có sự góp sức của những bóng áo xanh biên phòng... (Bút kí của NGUYỄN XUÂN THUỶ)
06:29, 02/03/2024
Bản nhỏ nhưng có vị trí quan trọng về an ninh quốc phòng. Bản nhỏ nhưng là bản ngã ba đắc địa. Không ở tầm ngã ba Đông Dương, nhưng là ngã ba giữa Thanh Hóa, Sơn La. Và đâu nữa?... (Bút kí của NGUYỄN XUÂN THUỶ)
06:26, 29/02/2024
Con nuôi biên phòng của Đồn Pù Nhi là em Hà Bình Minh. Đúng ra con nuôi sẽ ở trong doanh trại, nhưng cũng có những trường hợp vận dụng cho phù hợp hoàn cảnh thực tế... (Bút kí của NGUYỄN XUÂN THUỶ)
06:16, 27/02/2024
Suốt dải biên cương hơn hai trăm cây số của tỉnh Thanh Hoá, hình ảnh những người lính biên phòng ở vùng biên luôn toả sáng trong lòng nhân dân...(Bút kí của NGUYỄN XUÂN THUỶ)
00:38, 22/02/2024
Ai đó đã từng nói, nếu dải đất hình chữ S thân thương và kiêu hùng này mang hình dáng một con rồng thì hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Tổ quốc là hai cụm móng của chân con rồng oai phong... (LÊ HỒNG LAM)
06:18, 19/02/2024
Lần theo những câu thơ của Quang Dũng, đến Sơn La lần này tôi ấp ủ ý định sẽ lên đỉnh Pha Luông, về nơi mưa xa khơi trong miền thơ đã đi vào huyền thoại... (Ghi chép của NGUYỄN XUÂN THỦY)
06:08, 11/02/2024
Tết Tân Tỵ 1941, trên đất Quảng Tây, đồng bào Nặm Quang trang trí nhà cửa, trưng hoa tết, cúc vạn thọ, cúc vàng như ở Việt Nam, làm cho nỗi nôn nao giục giã Bác về nước càng tăng lên... (TRÌNH QUANG PHÚ)
06:46, 07/02/2024
Những cỗ máy móc hiện đại đã kích thích niềm ham mê tìm tòi ở một học viên như Nam. Nào là máy xúc, máy đào hào, máy nghiền đá, máy khoan đá,... (NGUYỄN ĐÌNH TÚ)
Tôi được nhiều lần sang Campuchia cùng các đội chuyên trách tìm kiếm, cất bốc, hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi sinh qua các thời kì chiến tranh... (HỒ KIÊN GIANG)
Khi viết cuốn Những tia nắng đầu tiên tôi đã hóa thân vào các em nhỏ học sinh lớp 6 của năm học 1969 - 1970 ở Hà Nội... (LÊ PHƯƠNG LIÊN)
Sống ở Hà Nội, trở thành một công dân có hộ khẩu đến nay đã hơn hai thập kỉ, nhưng chưa bao giờ tôi có cảm giác mình thuộc về Hà Nội... (ĐỖ BÍCH THÚY)
Có nhân vật chỉ là dáng dấp của nguyên mẫu, có nhân vật là nguyên mẫu đã sống và chiến đấu cùng tôi, suốt những năm tháng ở rừng... (VŨ NGỌC THƯ)
Với những gam màu đẹp, ấm áp được xử lí rất tinh tế khéo léo, Khổng Đỗ Duy đưa người xem trở về một không gian chưa hẳn quá xa nhưng cũng đã mai một dần
Lần đầu tiên du khách được tham quan bên trong di tích Bốt Hàng Đậu và đi tàu hỏa qua các điểm tổ chức lễ hội.
“HUU KHOA ART STUDIO” mở cửa đón khách chiều 11/11/2023 tại tư gia của hoạ sĩ Nguyễn Hữu Khoa ở Tây Hồ, Hà Nội.
Các bộ phim tham gia Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXIII tổ chức ngày 21-25/11, tại TP Đà Lạt, Lâm Đồng.
Trại sáng tác diễn ra trong vòng 1 tháng, từ 13/11 đến 13/12/2023.
Chương trình diễn ra từ ngày 20 – 24/11 tại Nhà hát VOH Music One, 3 Nguyễn Đình Chiểu, Đa Kao, Quận 1, TP Hồ Chí Minh.
Khởi động mùa thứ năm, Liên hoan với nhiều hoạt động sẽ diễn ra từ ngày 13/11 tại TP Hồ Chí Minh.
Triển lãm như một sự kiện đặc biệt tưởng nhớ 90 năm sinh của cố họa sĩ - chiến sĩ “bình dị và hồn hậu”...
Triển lãm đang diễn ra tại Bảo tàng Mĩ thuật Việt Nam, 66 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội.
Ngày 28/07, tại Hà Nội, Bảo tàng Hà Nội tổ chức tọa đàm “Sen trong đời sống văn hóa Việt”.