Dòng chảy  Quốc phòng

Kênh thu hút khách tham quan đến với các bảo tàng quân đội

Thứ Tư, 09/01/2019 18:05

Chiều ngày 8/1/2019, Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam (LSQSVN) tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động Trang tin điện tử năm 2018. Trung tá Mai Thị Ngọc, Giám đốc Bảo tàng LSQSVN, Trưởng Ban biên tập Trang tin điện tử chủ trì hội nghị.

Tham dự Hội nghị, ngoài lãnh đạo, chỉ huy cốt cán của Bảo tàng LSQSVN, có đại diện lãnh đạo các bảo tàng trong hệ thống bảo tàng quân đội: Bảo tàng Quân khu 1, Bảo tàng Quân khu 2, Bảo tàng Quân khu 3, Bảo tàng Quân đoàn 1, Bảo tàng Hải quân, Bảo tàng Công binh, Bảo tàng Pháo binh, Bảo tàng Đặc công, Bảo tàng Thông tin, Bảo tàng Hậu cần, Bảo tàng Hóa học, Bảo tàng Vũ khí, Bảo tàng Phòng không - Không quân, Bảo tàng Lực lượng Tăng Thiết giáp, Bảo tàng Đường Trường Sơn, Bảo tàng Tổng cục II, Bảo tàng Chiến thắng B-52, cùng đông đảo cộng tác viên của Trang tin điện tử Bảo tàng LSQSVN.

Toàn cảnh Hội nghị

Năm 2018, Trang tin điện tử đã bám sát các hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ, công tác đảng, công tác chính trị của Bảo tàng LSQSVN và các bảo tàng trong hệ thống bảo tàng quân đội; không ngừng mở rộng mạng lưới cộng tác viên; đăng tải 1.230 tin, bài, video, thu hút 58,2 vạn lượt người truy cập, tăng 17,9 vạn lượt so với năm 2017, trong đó duy trì và đảm bảo chất lượng các chuyên đề như: Kỉ niệm 45 năm Ngày chiến thắng Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không, Kỉ niệm 50 năm Cuộc tổng tiến công và nổi dậy xuân Mậu Thân 1968, Kỉ niệm 70 năm Ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc, Thư và nhật kí thời chiến, Sáng mãi phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, Đại tướng Võ Nguyên Giáp với chiến khu Việt Bắc…

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận sôi nổi, đóng góp nhiều ý kiến thiết thực, tâm huyết nhằm ngày càng nâng cao chất lượng của Trang tin điện tử.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Giám đốc Bảo tàng LSQSVN đánh giá cao hoạt động của Trang tin điện tử và mạng lưới cộng tác viên trong năm 2018. Các hoạt động của Bảo tàng LSQSVN và hệ thống bảo tàng quân đội đã được cập nhật kịp thời, đảm bảo nội dung và tính thời sự, nhiều bài viết có chất lượng chuyên môn cao. Ở một số chuyên mục, các bài viết chủ yếu tập trung vào các hiện vật, nhân vật, sự kiện, di tích trong giai đoạn kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mĩ mà chưa có nhiều bài mở rộng ra các giai đoạn khác, nhất là giai đoạn bảo vệ nền độc lập của các triều đại phong kiến, cũng chưa có nhiều bài viết về các hiện vật cổ, các bộ sưu tập hiện vật… Sang năm 2019, Trang tin điện tử duy trì và nâng cao chất lượng các chuyên mục như “Hoạt động Bảo tàng LSQSVN”, “Hệ thống bảo tàng quân đội”, “Bảo tàng đó đây”, “Hiện vật bảo tàng”, “Di tích lịch sử quân sự”, “Tài liệu nghiên cứu”, gộp hai chuyên mục “Nhân vật lịch sử quân sự” và “Trận đánh tiêu biểu” thành chuyên mục “Nhân vật - Sự kiện”, tạo chuyên mục mới “Người lính bảo tàng”. Trang tin điện tử tiếp thu những ý kiến tâm huyết của đại diện lãnh đạo các bảo tàng trong hệ thống bảo tàng quân đội, của cộng tác viên, tiếp tục phát huy những ưu điểm, khắc phục những hạn chế để tuyên truyền, quảng bá tốt hơn hình ảnh Bảo tàng LSQSVN và các bảo tàng trong hệ thống bảo tàng quân đội, truyền thống dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam, di sản văn hoá quân sự Việt Nam, thu hút ngày càng đông độc giả truy cập Trang tin cũng như khách tham quan trong và ngoài nước đến với Bảo tàng LSQSVN và các bảo tàng trong hệ thống bảo tàng quân đội.

Tại Hội nghị, đại diện tập thể lãnh đạo Bảo tàng LSQSVN trao bằng ghi nhận cho 3 tập thể và 7 cá nhân tiêu biểu đã đóng góp nhiều tin, bài chất lượng cho Trang tin điện tử năm 2018.

P.V

 

VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Tôi được nhiều lần sang Campuchia cùng các đội chuyên trách tìm kiếm, cất bốc, hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi sinh qua các thời kì chiến tranh... (HỒ KIÊN GIANG)

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Khi viết cuốn Những tia nắng đầu tiên tôi đã hóa thân vào các em nhỏ học sinh lớp 6 của năm học 1969 - 1970 ở Hà Nội... (LÊ PHƯƠNG LIÊN)

Bà Minh của tôi

Bà Minh của tôi

Sống ở Hà Nội, trở thành một công dân có hộ khẩu đến nay đã hơn hai thập kỉ, nhưng chưa bao giờ tôi có cảm giác mình thuộc về Hà Nội... (ĐỖ BÍCH THÚY)

Đồng đội là nguyên mẫu trong các sáng tác của tôi

Đồng đội là nguyên mẫu trong các sáng tác của tôi

Có nhân vật chỉ là dáng dấp của nguyên mẫu, có nhân vật là nguyên mẫu đã sống và chiến đấu cùng tôi, suốt những năm tháng ở rừng... (VŨ NGỌC THƯ)