Dòng chảy  Quốc phòng

Tổng cục Hậu cần gặp mặt báo chí đầu năm 2019

Thứ Năm, 17/01/2019 16:57
Trong không khí ấm áp đầu năm mới 2019 và chuẩn bị đón Tết Kỷ Hợi, sáng ngày 17/01/2019, tại Hà Nội, Tổng cục Hậu cần - Bộ Quốc phòng (TCHC) tổ chức gặp mặt các cơ quan thông tấn báo chí. Đồng chí Thiếu tướng Vũ Bá Trung - Phó Chính ủy TCHC chủ trì buổi gặp mặt.
 
Buổi gặp mặt nhằm trao đổi, chia sẻ, cùng nhìn lại những kết quả phối hợp tuyên truyền giữa TCHC và các cơ quan thông tấn báo chí trong và ngoài Quân đội năm 2018, đồng thời thống nhất một số nội dung tuyên truyền năm 2019.
 
Năm 2018, với tinh thần chủ động, tích cực khắc phục khó khăn, TCHC và ngành Hậu cần Quân đội đã thường xuyên nắm chắc tình hình, nhiệm vụ, bám sát sự lãnh đạo của Quân uỷ Trung ương, Bộ Quốc phòng, triển khai toàn diện các mặt công tác, bảo đảm vật chất hậu cần kịp thời cho các nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, thường xuyên và đột xuất, đời sống bộ đội được giữ vững, có mặt cải thiện, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, xây dựng TCHC và ngành Hậu cần vững mạnh.
 
Những thành tích mà TCHC và ngành Hậu cần đạt được trong năm qua, ngoài sự đoàn kết nỗ lực cống hiến, quyết tâm cao của cán bộ, chiến sĩ, công nhân, viên chức quốc phòng, người lao động ngành Hậu cần, còn có sự quan tâm theo dõi, giúp đỡ của Vụ Báo chí - Xuất bản/ Ban Tuyên giáo Trung ương, Cục Báo chí/ Bộ Thông tin và Truyền thông, đặc biệt là sự chỉ đạo nghiệp vụ của Cục Tuyên huấn/ Tổng cục Chính trị, cùng với sự đồng hành, phối hợp cộng tác đầy trách nhiệm và hiệu quả của các cơ quan thông tấn báo chí, trực tiếp là các nhà báo tham gia hoạt động tuyên truyền về TCHC và ngành Hậu cần thời gian vừa qua.
 
Các bộ phim, các tập ký sự, phóng sự như "Ký sự Trường Sơn" (9 tập), "Hậu cần khu vực phòng thủ - 10 năm nhìn lại", "Hành trình nghĩa tình trên đất bạn Lào"... cùng các tin, bài như "Quán triệt yêu cầu nhiệm vụ, triển khai thực hiện toàn diện, hiệu quả công tác hậu cần quân đội", "Tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng hậu cần khu vực phòng thủ tỉnh, thành phố ngày càng vững chắc, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ thời kỳ mới"... mà các cơ quan thông tấn báo chí đăng tải đã góp phần hết sức quan trọng giúp TCHC chuyển tải kịp thời những chủ trương, chính sách, nhiệm vụ, kết quả công tác hậu cần đến với bộ đội và nhân dân cả nước; những hoạt động nổi bật, những thành tích, chiến công của ngành Hậu cần được nhân lên, lan tỏa rộng rãi, cổ vũ, động viên, thôi thúc cán bộ, chiến sĩ toàn ngành vượt qua khó khăn, bảo đảm đầy đủ, kịp thời vật chất hậu cần cho các nhiệm vụ, góp phần xây dựng Quân đội chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại, bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.
 
Năm 2019 là năm chuẩn bị đại hội đảng các cấp, tiến tới đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; dự báo tình hình thế giới, khu vực tiếp tục có những diễn biến phức tạp, khó lường. TCHC cần tiếp tục thực hiện đổi mới phương thức bảo đảm vật chất hậu cần gắn với cơ chế quản lý tài chính mới trong Quân đội; cơ cấu lại, đổi mới, sắp xếp các doanh nghiệp; thực hiện tự chủ về tài chính đối với một số đơn vị sự nghiệp công lập; triển khai phương án điều chỉnh tổ chức, quân số cơ quan chiến lược. Yêu cầu bảo đảm hậu cần cho các nhiệm vụ ngày càng cao trong khi ngân sách còn hạn chế cùng với biến đổi khí hậu, nước biển dâng, thiên tai, dịch bệnh, ô nhiễm môi trường diễn biến phức tạp... sẽ trực tiếp tác động đến việc thực hiện nhiệm vụ của TCHC.
 
Đồng chí Thiếu tướng Vũ Bá Trung - Phó Chính ủy TCHC cảm ơn sự đồng hành, phối hợp tuyên truyền của các cơ quan thông tấn, báo chí trong và ngoài Quân đội thời gian qua. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2019, bên cạnh sự quyết tâm cao, đoàn kết, nỗ lực của toàn ngành Hậu cần Quân đội, đồng chí Phó Chính uỷ TCHC mong muốn và đề nghị các cơ quan thông tấn báo chí, các phóng viên tiếp tục phối hợp, cộng tác, giúp đỡ, đẩy mạnh công tác tuyên truyền các hoạt động của TCHC và ngành Hậu cần Quân đội, trong đó chú trọng một số nội dung chính như:
 
- Tuyên truyền kết quả đạt được trong thực hiện đột phá "Đổi mới mạnh mẽ phương thức bảo đảm vật chất hậu cần gắn với đổi mới cơ chế quản lý tài chính quân đội; thực hiện quy hoạch hệ thống bệnh viện, bệnh xá, kho hậu cần toàn quân và xây dựng lực lượng cơ quan hậu cần cấp chiến lược, chiến dịch" nhằm bảo đảm kịp thời, đầy đủ vật chất hậu cần cho các nhiệm vụ, nâng cao đời sống, bảo đảm sức khỏe bộ đội.
 
- Tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Chỉ thị 87 của Thường vụ Quân ủy Trung ương về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với xây dựng TCHC vững mạnh toàn diện. Tiếp tục thực hiện ba khâu đột phá theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TCHC nhiệm kỳ 2015-2020, theo đó tập trung vào "Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ chủ trì. Đẩy mạnh thực hiện quy chế dân chủ cơ sở; thực hiện công khai, minh bạch các hoạt động của đơn vị. Kiên quyết duy trì chấp hành nghiêm pháp luật, kỷ luật. Triển khai hiệu quả công tác tổ chức lực lượng theo Nghị quyết của Quân uỷ Trung ương. Thực hiện tốt đổi mới cơ chế quản lý tài chính Quân đội".
 
- Tăng cường các bài viết chuyên sâu mang tính nghiên cứu lý luận, tổng kết thực tiễn, trao đổi, phổ biến kinh nghiệm, những vấn đề mới trong bảo đảm vật chất hậu cần Quân đội; nhất là TCHC sẽ phối hợp với Báo Quân đội nhân dân tổ chức cuộc thi viết về điển hình tiên tiến trong thực hiện phong trào thi đua “Ngành Hậu cần Quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy” hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành Hậu cần Quân đội.
 
Cũng tại buổi gặp mặt, Đồng chí Thiếu tướng Vũ Bá Trung thay lời chỉ huy TCHC và cấp ủy, chỉ huy các cấp trong TCHC mong muốn, đề nghị các cơ quan báo chí, các nhà báo khi tiếp nhận được thông tin, nhất là về những hạn chế, khuyết điểm, băn khoăn, vướng mắc liên quan đến TCHC và ngành Hậu cần Quân đội thì cung cấp kịp thời, để TCHC giải đáp với bạn đọc và nỗ lực khắc phục dứt điểm những khâu yếu, mặt yếu nếu có mà dư luận chỉ ra.
 
Về ý kiến trao đổi của đại diện lãnh đạo các cơ quan thông tấn báo chí và các nhà báo tại buổi gặp mặt, Lãnh đạo, chỉ huy TCHC và các cơ quan chức năng của TCHC trân trọng tiếp thu, rút kinh nghiệm, nhằm hướng đến sự phối hợp hoạt động tuyên truyền báo chí giữa TCHC với các cơ quan thông tấn báo chí thời gian tới tiếp tục có chiều sâu và hiệu quả hơn.
 
P.V
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Vòng quay ra con số vòng xoay ra phận đời

Vòng quay ra con số vòng xoay ra phận đời

Tôi nhớ cho đến đầu năm lớp 9, một đêm Dưỡng đạp xe qua nhà tôi cho lại bộ sách rất mới. Dưỡng bảo nghỉ học. Chỉ vậy thôi rồi Dưỡng đi... (TỐNG PHƯỚC BẢO)

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Tôi được nhiều lần sang Campuchia cùng các đội chuyên trách tìm kiếm, cất bốc, hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi sinh qua các thời kì chiến tranh... (HỒ KIÊN GIANG)

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Khi viết cuốn Những tia nắng đầu tiên tôi đã hóa thân vào các em nhỏ học sinh lớp 6 của năm học 1969 - 1970 ở Hà Nội... (LÊ PHƯƠNG LIÊN)

Bà Minh của tôi

Bà Minh của tôi

Sống ở Hà Nội, trở thành một công dân có hộ khẩu đến nay đã hơn hai thập kỉ, nhưng chưa bao giờ tôi có cảm giác mình thuộc về Hà Nội... (ĐỖ BÍCH THÚY)