Cửa sổ văn nghệ

Diễn đàn châu Á chủ đề về văn học, ngôn ngữ Việt Nam

Thứ Tư, 08/09/2021 21:42

Diễn đàn châu Á” (Asia Forum) do Hội văn học châu Á và Tạp chí Văn hóa, văn học, nghệ thuật châu Á tổ chức trực tuyến từ tháng 8/2021, mỗi phiên thực hiện chủ đề về một quốc gia thuộc châu Á. Phiên thứ 10 về Việt Nam sẽ được tổ chức hồi 20h30 ngày 9/9/2021, phát trực tiếp trên toàn cầu.

Các khách mời tham dự "Diễn đàn châu Á" GS Bích Ngọc Turner; nhà văn Kiều Bích Hậu; nhà thơ Đặng Thân; PGS.TS Nguyễn Thiện Nam.

Sự kiện “Diễn đàn châu Á” được tổ chức nhằm quảng bá nền văn học, nghệ thuật, di sản văn hóa truyền thống phong phú của các nước trong khu vực châu Á. Khách mời tham dự là các học giả, nhà ngôn ngữ học, các giáo sư văn học, các nhà văn, nhà thơ có tầm ảnh hưởng tại đất nước quê hương mình và có ảnh hưởng trên diễn đàn văn học, ngôn ngữ học quốc tế.

Phiên thứ 10 về Việt Nam với sự tham gia của 4 khách mời, đó là: nhà ngôn ngữ học và Việt Nam học - Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Thiện Nam (Đại học Quốc gia HN); Giáo sư trợ giảng ngành tiếng Việt và văn học Việt Nam hậu chiến Bích Ngọc Turner (Đại học Yale, Mỹ); Nhà thơ song ngữ Đặng Thân; Nhà văn Kiều Bích Hậu (Hội Nhà văn VN).

Những chủ đề mà 4 khách mời Việt Nam diễn thuyết trong phiên thứ 10 gồm: Ngôn ngữ Việt Nam và sự đa dạng của ngôn ngữ Việt Nam, Văn học Việt kiều và tác động xã hội đến văn học Việt Nam, Văn hiến Việt Nam và phong cách thơ mới, Truyện ngắn mang âm hưởng từ di sản và văn hóa phong phú của Việt Nam.

Phiên thứ 10 “Diễn đàn châu Á” về Việt Nam sẽ được nhà ngôn ngữ học, nhà văn Ấn Độ - Tiến sĩ Bishakha Sarma điều hành. Sự kiện phát trực tuyến tới người xem toàn cầu từ 20h30 ngày 9/9/2021. Bạn có thể truy cập để xem chương trình tại link: https://www.facebook.com/AsianLiterarysociety

MAI KHANH

VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Tôi được nhiều lần sang Campuchia cùng các đội chuyên trách tìm kiếm, cất bốc, hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi sinh qua các thời kì chiến tranh... (HỒ KIÊN GIANG)

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Khi viết cuốn Những tia nắng đầu tiên tôi đã hóa thân vào các em nhỏ học sinh lớp 6 của năm học 1969 - 1970 ở Hà Nội... (LÊ PHƯƠNG LIÊN)

Bà Minh của tôi

Bà Minh của tôi

Sống ở Hà Nội, trở thành một công dân có hộ khẩu đến nay đã hơn hai thập kỉ, nhưng chưa bao giờ tôi có cảm giác mình thuộc về Hà Nội... (ĐỖ BÍCH THÚY)

Đồng đội là nguyên mẫu trong các sáng tác của tôi

Đồng đội là nguyên mẫu trong các sáng tác của tôi

Có nhân vật chỉ là dáng dấp của nguyên mẫu, có nhân vật là nguyên mẫu đã sống và chiến đấu cùng tôi, suốt những năm tháng ở rừng... (VŨ NGỌC THƯ)