Cửa sổ văn nghệ

Nghệ thuật đến từ đâu?

Thứ Hai, 28/06/2021 17:13

Chủ nhật, ngày 4/7, UPGen Vietnam và Trung tâm Bảo trợ & Phát triển nghệ thuật APD sẽ tổ chức buổi tọa đàm “Nghệ thuật đến từ đâu?” tại Trung tâm Bảo trợ và Phát triển nghệ thuật APD, Creative Square, số 1, Lương Yên, Bạch Đằng, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Buổi trò chuyện nằm trong chuỗi Art talk có tên “FLOWING/CHẢY” do APD thiết kế và xây dựng nhằm tạo ra kênh kết nối đưa công chúng hòa nhập vào dòng chảy của nghệ thuật. “Chảy” bắt nguồn từ thái độ thuận theo tự nhiên, cũng chính là tinh thần được phản ánh trong tiến trình phát triển nghệ thuật của nhân loại: mềm mại, hiền hòa nhưng cũng luôn biến hóa phá cách, luôn đối thoại.

Sự kiện có sự tham gia của nghệ sĩ Trần Lương - một nghệ sĩ thị giác, curator độc lập, người tiên phong trong quá trình kiến tạo không gian cho nghệ thuật đương đại mang tính phản biện ở Việt Nam. Trong buổi trò chuyện lần này, anh sẽ chia sẻ những kiến thức nền tảng về nghệ thuật: lịch sử của nghệ thuật; những hình thức đầu tiên cả nghệ thuật; “tác phẩm nghệ thuật”;...

Ngoài ra, chương trình còn có phần trao đổi ý kiến, suy nghĩ của khán giả về nghệ thuật.

Link đăng kí tham dự chương trình: https://forms.gle/PXTnEvn9ehcMdTWM9

Phạm Hường

VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Tôi được nhiều lần sang Campuchia cùng các đội chuyên trách tìm kiếm, cất bốc, hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi sinh qua các thời kì chiến tranh... (HỒ KIÊN GIANG)

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Khi viết cuốn Những tia nắng đầu tiên tôi đã hóa thân vào các em nhỏ học sinh lớp 6 của năm học 1969 - 1970 ở Hà Nội... (LÊ PHƯƠNG LIÊN)

Bà Minh của tôi

Bà Minh của tôi

Sống ở Hà Nội, trở thành một công dân có hộ khẩu đến nay đã hơn hai thập kỉ, nhưng chưa bao giờ tôi có cảm giác mình thuộc về Hà Nội... (ĐỖ BÍCH THÚY)

Đồng đội là nguyên mẫu trong các sáng tác của tôi

Đồng đội là nguyên mẫu trong các sáng tác của tôi

Có nhân vật chỉ là dáng dấp của nguyên mẫu, có nhân vật là nguyên mẫu đã sống và chiến đấu cùng tôi, suốt những năm tháng ở rừng... (VŨ NGỌC THƯ)