Cửa sổ văn nghệ

Triển lãm “Chúng ta đang NGHỊCH gì?”

Thứ Tư, 23/06/2021 11:16

Triển lãm diễn ra ngày 25/6 tại Trung tâm Nghệ thuật Đương đại Vincom (VCCA), B1 – R3, Vincom Mega Mall Royal City, 72A Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Trung tâm Nghệ thuật đương đại Vincom (VCCA) phối hợp cùng CLB Nghệ sĩ Trẻ – Hội Mỹ thuật Việt Nam tổ chức. Triển lãm gồm 125 tác phẩm của 103 nghệ sĩ trẻ cả nước.

Dựa trên tựa sách nổi tiếng: “Bạn đang nghịch gì với đời mình” của Jiddu Krishnamurti, triển lãm “Chúng ta đang NGHỊCH gì?” là tiếng nói của mỗi nghệ sĩ về đời sống, tư tưởng, vấn đề, những câu chuyện mà những người trẻ đang quan tâm và tìm hiểu.

Có những tác phẩm rất bộc trực, chân thật mang màu sắc cuộc sống như: “Những cái cây trong chậu” của Triệu Phương, “Trong vườn hoa Hàng Trống” của Hoài Giang và Nguyễn Trang, nhưng cũng có tác phẩm thể hiện rất đỗi ưu tư, sâu lắng của người trẻ có thể thấy ở bộ ba “Bản ngã ảo vọng”, “Nguyên sinh”“Lụi tàn” của Vũ Tuấn Việt, mặt khác lại có những chiều ý niệm sâu sắc từ tác phẩm “Tâm vạn chúng sinh” của Lại Minh Huyên, “Khoảng không giữa chúng ta” của Lê Yến Nhi, “Trong nhân gian” của Hoàng Tiến Quyết, hay tác phẩm “Nguồn” của nhóm The Art Gang.

Triển lãm cũng có sự tham gia của các gương mặt nghệ sĩ trẻ quen thuộc như: Phạm Đình Tiến, Phạm Anh, Tử Mộc Trà, Đinh Duy Tôn, Vàng Hải Hưng, Cấn Văn Ân cùng một số gương mặt nhiều triển vọng như: Khương Quyền, Nguyễn Ngọc Long, Kim Ngân, Dương Nguyên, Đào Đức Lộc, Trần Thị Thu Thảo, và Lê Nhật Anh, Nguyễn Hải Linh.

Theo Ban tổ chức, “Chúng ta đang NGHỊCH gì?” là sự phản hồi đầy sáng tạo, tươi mới từ thể loại tới hình thức biểu hiện, từ truyền thống như hội hoạ, điêu khắc, nhiếp ảnh, sắp đặt tới hiện đại như đồ hoạ, đa phương tiện và video nghệ thuật. Đây chính là câu trả lời tích cực từ lớp trẻ đầy tài năng với nền nghệ thuật đương đại nước nhà.

*Để phòng chống dịch Covid-19, các bạn nhớ tuân thủ nguyên tác 5K theo hướng dẫn của Bộ Y Tế khi tham gia triển lãm.

PV

VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Tôi được nhiều lần sang Campuchia cùng các đội chuyên trách tìm kiếm, cất bốc, hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi sinh qua các thời kì chiến tranh... (HỒ KIÊN GIANG)

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Khi viết cuốn Những tia nắng đầu tiên tôi đã hóa thân vào các em nhỏ học sinh lớp 6 của năm học 1969 - 1970 ở Hà Nội... (LÊ PHƯƠNG LIÊN)

Bà Minh của tôi

Bà Minh của tôi

Sống ở Hà Nội, trở thành một công dân có hộ khẩu đến nay đã hơn hai thập kỉ, nhưng chưa bao giờ tôi có cảm giác mình thuộc về Hà Nội... (ĐỖ BÍCH THÚY)

Đồng đội là nguyên mẫu trong các sáng tác của tôi

Đồng đội là nguyên mẫu trong các sáng tác của tôi

Có nhân vật chỉ là dáng dấp của nguyên mẫu, có nhân vật là nguyên mẫu đã sống và chiến đấu cùng tôi, suốt những năm tháng ở rừng... (VŨ NGỌC THƯ)