Cửa sổ văn nghệ

Thơ Nguyễn Thanh Kim phát hành tại Romania

Chủ Nhật, 15/08/2021 15:34

Tập thơ Thế giới của những giấc mơ của nhà thơ Nguyễn Thanh Kim vừa được chính thức phát hành tại Romania vào trung tuần tháng 8/2021.

Thế giới của những giấc mơ là tập thơ gồm 34 bài thơ chọn lọc từ rất nhiều tác phẩm được nhà thơ Nguyễn Thanh Kim sáng tác trong suốt bốn thập niên qua. Đó là những bài thơ về vẻ đẹp vùng Kinh Bắc quê hương ông, những bài thơ đằm thắm về tình mẹ, tình yêu, cùng những nỗi niềm tha thiết với đất nước, với thế sự xoay vần.

Tập thơ tiếng Romania của Nguyễn Thanh Kim. 

Trong hành trình sáng tạo thi ca "một tôi lặn lội một tôi kiếm tìm", nhà thơ Nguyễn Thanh Kim đã chắt lọc từ biết bao ý tưởng và thi ảnh, thi liệu chuyển hóa trong tâm trạng ông làm nên một thế giới kì diệu... Thế giới của những giấc mơ đã được Nhà xuất bản NEUMA của Romania in và phát hành vào những ngày đầu tháng 8/2021.

Bà Andrea H. Hedes - Giám đốc Nhà xuất bản NEUMA cho biết, Nhà xuất bản của bà đã quyết định xuất bản tập thơ Nguyễn Thanh Kim bởi những cảm xúc sâu sắc mà tinh tế từ một tâm hồn thơ thanh khiết, đã tạo nên một giọng hát da diết ngợi ca vẻ đẹp quê hương ông, thể hiện tình yêu với đất nước, sự tôn trọng cha ông và giá trị lịch sử Việt Nam, tiếng hát ấy có thể lay động tâm hồn những người dân ở bất cứ đất nước nào.

Tập thơ được nhà thơ Võ Như Mai chuyển ngữ tiếng Anh, nhà thơ Andrea H. Hedes chuyển ngữ từ tiếng Anh sang ngôn ngữ đích là tiếng Romania.

KIỀU MAI

VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Tôi được nhiều lần sang Campuchia cùng các đội chuyên trách tìm kiếm, cất bốc, hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi sinh qua các thời kì chiến tranh... (HỒ KIÊN GIANG)

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Khi viết cuốn Những tia nắng đầu tiên tôi đã hóa thân vào các em nhỏ học sinh lớp 6 của năm học 1969 - 1970 ở Hà Nội... (LÊ PHƯƠNG LIÊN)

Bà Minh của tôi

Bà Minh của tôi

Sống ở Hà Nội, trở thành một công dân có hộ khẩu đến nay đã hơn hai thập kỉ, nhưng chưa bao giờ tôi có cảm giác mình thuộc về Hà Nội... (ĐỖ BÍCH THÚY)

Đồng đội là nguyên mẫu trong các sáng tác của tôi

Đồng đội là nguyên mẫu trong các sáng tác của tôi

Có nhân vật chỉ là dáng dấp của nguyên mẫu, có nhân vật là nguyên mẫu đã sống và chiến đấu cùng tôi, suốt những năm tháng ở rừng... (VŨ NGỌC THƯ)