Dòng chảy  Quốc phòng

Hai lãnh đạo chủ chốt trong lực lượng vũ trang được thăng quân hàm Đại tướng

Thứ Ba, 29/01/2019 11:42

Ngày 29/1/2019, tại Phủ Chủ tịch, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã trao quyết định thăng quân hàm từ Thượng tướng lên Đại tướng đối với đồng chí Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an và đồng chí Lương Cường, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng trao quyết định thăng quân hàm Đại tướng cho đồng chí Tô Lâm (bên phải) và đồng chí Lương Cường (bên trái). Ảnh: Đinh Trọng Hải.

Đồng chí Tô Lâm và đồng chí Lương Cường là những đại biểu ưu tú của lực lượng vũ trang nhân dân. Trong quá trình công tác, hai đồng chí đã có những chỉ đạo sâu sát hoàn thành xuất sắc nhiều nhiệm vụ khó khăn mà Đảng, nhà nước và nhân dân giao phó. Trên các cương vị công tác, dù trong bất cứ điều kiện, hoàn cảnh nào, các đồng chí luôn thể hiện là những cán bộ có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức trong sáng; luôn phát huy tinh thần trách nhiệm, hoàn thành ở mức cao nhất chức trách, nhiệm vụ được giao.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại buổi lễ trao quyết định. Ảnh: Đinh Trọng Hải.

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng khẳng định: Việc Đảng, Nhà nước thăng quân hàm Đại tướng đối với đồng chí Tô Lâm và đồng chí Lương Cường thể hiện sự tin tưởng, quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với lực lượng vũ trang nhân dân; đồng thời đó cũng là sự ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp quan trọng của mỗi đồng chí đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển của Quân đội, Công an trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước mong muốn và tin tưởng, các đồng chí được thăng quân hàm Đại tướng hôm nay sẽ tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của Quân đội, Công an nhân dân anh hùng, giữ vững phẩm chất đạo đức cách mạng, tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc, với nhân dân, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân, thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ: "Người làm tướng phải Trí - Dũng - Nhân - Tín - Liêm - Trung" để luôn xứng đáng là người chỉ huy tài năng, mẫu mực, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân đã tin cậy giao phó.

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ngô Xuân Lịch tặng hoa và chúc mừng hai tân Đại tướng. Ảnh: Đinh Trọng Hải

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Đảng, Nhà nước và nhân dân và xin hứa sẽ tuyệt đối trung thành với Tổ quốc với Đảng và nhân dân, hết lòng hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân; nêu cao và giữ vững phẩm chất đạo đức cách mạng, thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện, giữ gìn “đạo” của người làm Tướng.

P.V

 

VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Vòng quay ra con số vòng xoay ra phận đời

Vòng quay ra con số vòng xoay ra phận đời

Tôi nhớ cho đến đầu năm lớp 9, một đêm Dưỡng đạp xe qua nhà tôi cho lại bộ sách rất mới. Dưỡng bảo nghỉ học. Chỉ vậy thôi rồi Dưỡng đi... (TỐNG PHƯỚC BẢO)

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Tôi được nhiều lần sang Campuchia cùng các đội chuyên trách tìm kiếm, cất bốc, hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi sinh qua các thời kì chiến tranh... (HỒ KIÊN GIANG)

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Khi viết cuốn Những tia nắng đầu tiên tôi đã hóa thân vào các em nhỏ học sinh lớp 6 của năm học 1969 - 1970 ở Hà Nội... (LÊ PHƯƠNG LIÊN)

Bà Minh của tôi

Bà Minh của tôi

Sống ở Hà Nội, trở thành một công dân có hộ khẩu đến nay đã hơn hai thập kỉ, nhưng chưa bao giờ tôi có cảm giác mình thuộc về Hà Nội... (ĐỖ BÍCH THÚY)