Dòng chảy  Quốc phòng

Tôn vinh 135 tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong Phụ nữ Quân đội

Thứ Sáu, 16/11/2018 15:17
135 cá nhân và tập thể với các mô hình thi đua xuất sắc, điển hình tiên tiến trong phụ nữ Quân đội giai đoạn 2016 - 2018 đã được biểu dương tại hội nghị do Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam tổ chức tại hội trường Học viện Viettel ngày 16/11/2018. 
 
IMG 1165
Trung tướng Lê Hiền Vân, Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị và đồng chí Trần Thị Hương, Phó chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam trao tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân điển hình tại hội nghị.
 
Tại hội nghị, hơn 300 phong trào, mô hình hoạt động được phụ nữ Quân đội duy trì nền nếp, bền vững, mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần nâng cao chất lượng thực hiện các nhiệm vụ đã được nêu tên tại bản đánh giá tổng kết. Tiêu biểu nhất là phong trào "Bát nước thao trường" của Hội Phụ nữ Lữ đoàn 283, Quân khu 4; "Tiếp sức mùa huấn luyện" của Hội Phụ nữ Sư đoàn 5, Quân khu 7; mô hình duy trì bảo đảm mỗi ngày gần 7 nghìn giờ thông tin thông suốt của các đơn vị huấn luyện sẵn sàng chiến đấu. Mô hình "Tích cực cải cách hành chính, hết lòng phục vụ bộ đội và nhân dân" của Bệnh viện 108; "Buồng bệnh Đặng Thùy Trâm" của Bệnh viện Quân khu 1, Quân đoàn 1, Quân chủng Phòng không - Không quân... đã phát huy vai trò "Lương y như từ mẫu" tạo được sự lan tỏa tích cực. Các mô hình phụ nữ đảm nhận nhiệm vụ công tác trên lĩnh vực báo chí, văn hóa - nghệ thuật, thể dục - thể thao và công tác đối ngoại cũng đã phát huy được vai trò trong việc giúp nhau giảm nghèo bền vững. Trong 5 năm qua, phụ nữ Quân đội đã xây dựng quỹ tiết kiệm với số tiền trên 90 tỉ đồng, hỗ trợ được gần 28 nghìn lượt hội viên vay vốn phát triển kinh tế gia đình; thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, phong trào "Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh"...
 
IMG 1138
Trung tướng Lê Hiền Vân, Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị phát biểu chỉ đạo hội nghị.
 
Phát biểu tại hội nghị, Trung tướng Lê Hiền Vân, Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị biểu dương thành tích của các tập thể, cá nhân đối với công tác phụ nữ và phong trào phụ nữ Quân đội thời gian qua. Khẳng định thi đua là hoạt động có vị trí, ý nghĩa quan trọng, để phong trào thi đua trong phụ nữ Quân đội ngày càng vững mạnh, đồng chí Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị cho rằng: Cấp ủy, chỉ huy và cơ quan chính trị, tổ chức phụ nữ từ trung ương đến cơ sở là đầu tàu, sát sao trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng phong trào ngày càng vững mạnh. Mỗi hội viên thực sự là hạt nhân, nòng cốt để duy trì thực hiện việc thi đua với những việc làm cụ thể, hoạt động thiết thực; làm tốt hơn nữa công tác giáo dục chính trị tư tưởng; tích cực đổi mới nội dung, hình thức tổ chức thi đua; lồng ghép, gắn kết các phong trào thi đua của phụ nữ với phong trào thi đua Quyết thắng và việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; chú trọng việc sơ, tổng kết rút kinh nghiệm; kịp thời phát hiện, bồi dưỡng, nhân rộng, khen thưởng các mô hình thi đua, các tập thể, cá nhân tiên tiến; quan tâm tạo điều kiện để cán bộ, hội viên phát huy trí tuệ, cống hiến tài năng.
 
IMG 1001
Thượng tá Phùng Thị Phú, Trưởng Ban Phụ nữ Quân đội cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng và Tổng cục Chính trị để phong trào thi đua yêu nước của phụ nữ Quân đội đã phát triển trên cả diện rộng và chiều sâu theo đúng định hướng, duy trì thường xuyên, liên tục đạt hiệu quả thiết thực. Các phong trào được xây dựng trong thời gian qua đã gắn kết chặt chẽ với cuộc vận động thi đua Quyết thắng toàn quân, thu hút đông đảo lực lượng tham gia, tạo động lực to lớn động viên cán bộ, hội viên phụ nữ hăng hái thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Các mô hình thi đua đã duy trì bền vững và tiếp tục xây dựng phù hợp; các điển hình được chú trọng bồi dưỡng, xây dựng, giữ vững và phát huy, quyết tâm vươn tới những thành tích mới có sức lan tỏa. Những tập thể, cá nhân điển hình trong 3 năm qua thực sự là những bông hoa đẹp trong vườn hoa thi đua của phụ nữ Quân đội, thể hiện rõ nét kết quả của sự phấn đấu, rèn luyện phẩm chất truyền thống phụ nữ Việt Nam thời kì đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
 
IMG 1074
Trung tướng Lê Hiền Vân, Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị 
nói chuyện với các điển hình tiên tiến bên lề hội nghị.

 
Hội nghị Biểu dương, tôn vinh các mô hình thi đua xuất sắc, điển hình tiên tiến trong Phụ nữ Quân đội giai đoạn 2016 -2018 cũng đã xác định được nội dung trọng tâm và đề ra giải pháp nhằm tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua, xây dựng mô hình, điển hình tiên tiến giai đoạn 2019 - 2021 tạo sức lan tỏa mạnh mẽ và ảnh hưởng sâu rộng trong toàn quân.

 


Thành Duy
VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Vòng quay ra con số vòng xoay ra phận đời

Vòng quay ra con số vòng xoay ra phận đời

Tôi nhớ cho đến đầu năm lớp 9, một đêm Dưỡng đạp xe qua nhà tôi cho lại bộ sách rất mới. Dưỡng bảo nghỉ học. Chỉ vậy thôi rồi Dưỡng đi... (TỐNG PHƯỚC BẢO)

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Tôi được nhiều lần sang Campuchia cùng các đội chuyên trách tìm kiếm, cất bốc, hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi sinh qua các thời kì chiến tranh... (HỒ KIÊN GIANG)

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Khi viết cuốn Những tia nắng đầu tiên tôi đã hóa thân vào các em nhỏ học sinh lớp 6 của năm học 1969 - 1970 ở Hà Nội... (LÊ PHƯƠNG LIÊN)

Bà Minh của tôi

Bà Minh của tôi

Sống ở Hà Nội, trở thành một công dân có hộ khẩu đến nay đã hơn hai thập kỉ, nhưng chưa bao giờ tôi có cảm giác mình thuộc về Hà Nội... (ĐỖ BÍCH THÚY)