Cửa sổ văn nghệ

Triển lãm ảnh “Vì một Hà Nội đáng sống”

Thứ Sáu, 06/09/2019 15:27

 Triển lãm ảnh “Vì một Hà Nội đáng sống” được tổ chức từ 18h30 ngày 6/9 tại khu vực không gian khu nhà Bát giác (Nhà Kèn), phía sau tượng đài Lý Thái Tổ, phố đi bộ Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Triển lãm được tổ chức bởi PPWG – Nhóm làm việc vì sự tham gia của người dân, Nhóm ảnh 9194 và ECUE với sự hỗ trợ của Đại sứ quán Đan Mạch.

Triển lãm trưng bày hơn 40 tác phẩm ảnh kể về Hà Nội thông qua góc nhìn từ chính những người trong cuộc, những người đã sinh ra và lớn lên tại Hà Nội. Họ mở lòng để chia sẻ một Hà Nội rất riêng tư và gần gũi.

Poster giới thiệu chương trình

Bên cạnh những bức ảnh còn có 10 chiếc hộp thể hiện cho hình dáng và cấu trúc của những không gian trong thành phố như văn phòng, trung tâm thương mại, quán cafe, rạp chiếu phim, xe buýt hay ngay cả những căn nhà mà chúng ta trú ngụ. Thành phố bao gồm hộp lớn, hộp bé, hộp nối hộp… Len lỏi trong mê cung của những chiếc hộp là những không gian trống rất quan trọng như những công viên, bờ hồ, phố đi bộ, những nơi sinh hoạt công cộng vốn dĩ đã khan hiếm nay còn đang dần có nguy cơ biến mất nếu không được mở rộng và giữ gìn.

Ban tổ chức hi vọng triển lãm sẽ mở ra những cuộc hội thoại về tiếp biến không gian, đặc biệt không gian công cộng. Hy vọng triển lãm sẽ làm người xem thấy yêu các không gian công cộng của thành phố hơn, thấy thành phố đáng sống khi có phố đi bộ, có hồ nước, có công viên, có quảng trường… để người dân kết nối, vận động và giao tiếp với nhau và với khách đến thăm thành phố.

Triển lãm mở cửa tham quan tự do đến hết 22h00 ngày 8/9/2019.

PV

VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Tôi được nhiều lần sang Campuchia cùng các đội chuyên trách tìm kiếm, cất bốc, hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi sinh qua các thời kì chiến tranh... (HỒ KIÊN GIANG)

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Khi viết cuốn Những tia nắng đầu tiên tôi đã hóa thân vào các em nhỏ học sinh lớp 6 của năm học 1969 - 1970 ở Hà Nội... (LÊ PHƯƠNG LIÊN)

Bà Minh của tôi

Bà Minh của tôi

Sống ở Hà Nội, trở thành một công dân có hộ khẩu đến nay đã hơn hai thập kỉ, nhưng chưa bao giờ tôi có cảm giác mình thuộc về Hà Nội... (ĐỖ BÍCH THÚY)

Đồng đội là nguyên mẫu trong các sáng tác của tôi

Đồng đội là nguyên mẫu trong các sáng tác của tôi

Có nhân vật chỉ là dáng dấp của nguyên mẫu, có nhân vật là nguyên mẫu đã sống và chiến đấu cùng tôi, suốt những năm tháng ở rừng... (VŨ NGỌC THƯ)