Cửa sổ văn nghệ

Thanh âm từ thiên nhiên

Thứ Ba, 13/08/2019 10:39
Không có người dẫn, cũng không ghép nối bằng các phóng sự, chương trình “VTV True Concert - Thanh âm từ thiên nhiên”, diễn ra tối 18.8, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội, sẽ dành trọn thời gian cho âm nhạc, từ âm thanh mộc mạc của kèn lá, đàn môi, sáo tre, đàn đá… đến những bản hòa thanh đầy màu sắc của dàn nhạc thính phòng.

Chương trình do Ban Thanh Thiếu niên, Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện. Trong họp báo ngày 8.8, Ban tổ chức cho biết, chương trình bao gồm 14 tiết mục nghệ thuật đặc sắc được dàn dựng bởi hai giám đốc âm nhạc Thanh Phương và Lưu Hà An.

Để làm nên màu sắc riêng, mộc mạc mà bay bổng, êkíp thực hiện đã đưa vào chương trình chất liệu dân ca của nhiều vùng: Quan họ Bắc Ninh, ví dặm Nghệ Tĩnh, dân ca Xê-đăng... Tham gia trình diễn là nhiều nghệ sĩ tên tuổi như: NSƯT Thanh Lam, ca sĩ Tùng Dương, Đoan Trang, Ngọc Khuê... Khách mời đặc biệt của chương trình là Ngô Hồng Quang - nghệ sĩ trẻ tài năng gắn liền với âm nhạc dân tộc, người có thể chơi được nhiều nhạc cụ và sở hữu một giọng hát đậm màu sắc dân gian. Cùng tham gia trong các tiết mục độc đáo của anh là Trung Bảo (beatbox), Hoàng Anh (sáo), Đức Minh (đàn môi)...

Nhà báo Đặng Diễm Quỳnh, người chịu trách nhiệm sản xuất chương trình cho biết, “VTV True Concert - Thanh âm từ thiên nhiên” sẽ kể một câu chuyện lãng mạn giúp mọi người gác lại những bộn bề thường nhật để thư thái, lắng nghe, cảm nhận và yêu cuộc sống tha thiết hơn.

Nguồn: Đại biểu nhân dân (Th. Nguyên)

VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Vòng quay ra con số vòng xoay ra phận đời

Vòng quay ra con số vòng xoay ra phận đời

Tôi nhớ cho đến đầu năm lớp 9, một đêm Dưỡng đạp xe qua nhà tôi cho lại bộ sách rất mới. Dưỡng bảo nghỉ học. Chỉ vậy thôi rồi Dưỡng đi... (TỐNG PHƯỚC BẢO)

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Tôi được nhiều lần sang Campuchia cùng các đội chuyên trách tìm kiếm, cất bốc, hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi sinh qua các thời kì chiến tranh... (HỒ KIÊN GIANG)

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Khi viết cuốn Những tia nắng đầu tiên tôi đã hóa thân vào các em nhỏ học sinh lớp 6 của năm học 1969 - 1970 ở Hà Nội... (LÊ PHƯƠNG LIÊN)

Bà Minh của tôi

Bà Minh của tôi

Sống ở Hà Nội, trở thành một công dân có hộ khẩu đến nay đã hơn hai thập kỉ, nhưng chưa bao giờ tôi có cảm giác mình thuộc về Hà Nội... (ĐỖ BÍCH THÚY)