Cửa sổ văn nghệ

Liên hoan nghệ thuật “Giai điệu mùa thu 2019″

Thứ Sáu, 09/08/2019 10:49

Từ ngày 17 – 25/8, Nhà hát lớn TP HCM tổ chức Liên hoan Nghệ thuật Giai điệu Mùa thu, với ba lĩnh vực nghệ thuật: nhạc kịch, nhạc giao hưởng thính phòng và múa ballet.

Liên hoan được tổ chức hai năm một lần do Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ Kịch TP HCM thực hiện với sự hỗ trợ của Sở Văn hóa và Thể thao TP HCM. Năm nay, Liên hoan có 8 chương trình biểu diễn tại số 7 công trường Lam Sơn, Quận 1, TP HCM.

Poster của chương trình

Lĩnh vực nhạc giao hưởng, thính phòng, có sự tham gia NSND Đặng Thái Sơn. Ông sẽ biểu diễn trong chương trình bế mạc bằng tác phẩm Concerto số 3 cho Piano của Beethoven. Đêm hòa nhạc được chỉ huy bởi chính Giám đốc Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ kịch – NSƯT Trần Vương Thạch.

Lĩnh vực nhạc kịch sẽ khai màn liên hoan vào đêm 17/8/2019, với vở nhạc kịch trinh thám “Yesterday’s Memory”, được biên kịch bởi đạo diễn Anna-Sophie Weber. Vở nhạc kịch được thực hiện với sự hỗ trợ của Viện Goethe Việt Nam.

Lĩnh vực múa năm nay sẽ ra mắt tác phẩm mới với phần âm nhạc cho ballet rất nổi tiếng của nhạc sĩ I. Stravinsky, với tên gọi Mùa Xuân Thiêng Liêng (The Rite of Spring), do biên đạo múa xuất sắc người Hà Lan Joost Vrouenraets dàn dựng riêng cho Đoàn Vũ kịch HBSO, đồng hành với anh với vai trò trợ lý đạo diễn là nghệ sĩ Marika Meoli.

Một chương trình được đánh giá sẽ rất thu hút khán giả trẻ đó là “Wind Concert” vào 20h ngày 24/8/2019. Chương trình bao gồm những bản nhạc phim và những ca khúc quốc tế nổi tiếng được chuyển soạn cho dàn nhạc Big Band với toàn bộ các nhạc cụ kèn và nhạc cụ gõ. Biên tập và dàn dựng chương trình là nghệ sĩ Nguyễn Tuấn Lộc, anh hiện đang là Phó trưởng khoa Âm nhạc Phương tây, phụ trách nhóm nhạc cụ Kèn Gõ của Nhạc viện TP HCM. Biểu diễn chương trình là các thầy cô và sinh viên của Nhạc viện TP HCM.

PV

VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Tôi được nhiều lần sang Campuchia cùng các đội chuyên trách tìm kiếm, cất bốc, hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi sinh qua các thời kì chiến tranh... (HỒ KIÊN GIANG)

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Khi viết cuốn Những tia nắng đầu tiên tôi đã hóa thân vào các em nhỏ học sinh lớp 6 của năm học 1969 - 1970 ở Hà Nội... (LÊ PHƯƠNG LIÊN)

Bà Minh của tôi

Bà Minh của tôi

Sống ở Hà Nội, trở thành một công dân có hộ khẩu đến nay đã hơn hai thập kỉ, nhưng chưa bao giờ tôi có cảm giác mình thuộc về Hà Nội... (ĐỖ BÍCH THÚY)

Đồng đội là nguyên mẫu trong các sáng tác của tôi

Đồng đội là nguyên mẫu trong các sáng tác của tôi

Có nhân vật chỉ là dáng dấp của nguyên mẫu, có nhân vật là nguyên mẫu đã sống và chiến đấu cùng tôi, suốt những năm tháng ở rừng... (VŨ NGỌC THƯ)