Ống kính nhà văn

Nâng cao khả năng hiệp đồng tác chiến qua diễn tập

Thứ Tư, 11/12/2019 16:26

Trong dịp cuối năm, tại Trường bắn Quốc gia khu vực 1, Sư đoàn Bộ binh 3, Quân khu 1 tổ chức diễn tập bắn đạt thật chỉ huy cơ quan 1 bên 2 cấp trên thực địa nhằm đánh giá thực chất trình độ, năng lực chỉ huy tham mưu tác chiến; bồi dưỡng nội dung, phương pháp tổ chức chuẩn bị chiến đấu; khả năng phối hợp hiệp đồng quân, binh chủng và thực hành bắn đạn thật cho người chỉ huy, cơ quan và đơn vị.

Cuộc diễn tập mang mật danh DT-19, thực hiện đề mục: Sư đoàn bộ binh chiến đấu phòng ngự ở địa hình rừng núi. Ngay khi nhận tín hiệu chuyển trạng thái, các tổ chức cơ động lực lượng, phương tiện, hành quân vào khu vực tập kết, xây dựng công sự trận địa, chuẩn bị và thực hành chiến đấu. Trung đoàn 141 là đơn vị được lựa chọn luyện tập thực binh, phối hợp hiệp đồng với lực lượng pháo binh, công binh, phòng không, xe tăng… của Quân khu 1, có sử dụng Tiểu đoàn 9 thực hành bắn đạn thật tại Trường bắn Quốc gia Khu vực 1.

Tại Trường bắn Quốc gia khu vực 1, với tình huống: Địch tiến công vào trận địa phòng ngự, Sư đoàn 3 đã chỉ huy Trung đoàn bộ binh 141 sử dụng lực lượng của Tiểu đoàn 9 hiệp đồng với các lực lượng tăng cường, phối thuộc tổ chức ngăn chặn, tiêu diệt địch. Lực lượng phòng không, pháo binh, tăng - thiết giáp của Quân khu đã chi viện hỏa lực hiệu quả, hiệp đồng với Trung đoàn 141 tiêu diệt toàn bộ các mục tiêu, tạo điều kiện để trung đoàn giữ vững trận địa phòng ngự.
Trung đội pháo phản lực BM-21 Lữ đoàn 382 chi viện hỏa lực cho Tiểu đoàn 9, Trung đoàn 141.
Khẩu đội SPG-9 nổ súng diệt địch trước tiền duyên phòng ngự.

Chiến sĩ bộ binh xung phong đánh địch đột nhập vào trận địa.

Trước đó các Trung đoàn bộ binh thuộc Sư đoàn 3 đã tổ chức hành quân diễn tập vòng tổng hợp có thực binh bắn đạn thật cấp đại đội để tập dượt, sát hạch thiết thực, chuẩn bị tốt cho diễn tập cấp tiểu đoàn, có hiệp đồng quân binh chủng.Chỉ huy Sư đoàn 3 cùng chỉ huy các trung đoàn trực thuộc quan sát hành động của bộ đội trong diễn tập tại điểm cao 149.
Ban chỉ huy Đại đội 9, Tiểu đoàn 9, Trung đoàn 141 hội ý giao nhiệm vụ trước giờ nổ súng.
Thiếu tướng Nguyễn Hồng Thái, Tư lệnh Quân khu và Trung tướng Dương Đình Thông, Chính ủy Quân khu động viên cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 9, Trung đoàn 141, Sư đoàn 3 sau buổi diễn tập an toàn và thành công. 
Đề mục diễn tập đã thành công tốt đẹp, đạt mục đích yêu cầu đề ra, bảo đảm an toàn tuyệt đối. Thông qua diễn tập đã góp phần giúp người cán bộ, chỉ huy nâng cao năng lực trình độ, khả năng hiệp đồng tác chiến, đặc biệt là hiệp đồng với các đơn vị pháo binh, phòng không, xe tăng, nhất là trong điều kiện địch sử dụng vũ khí công nghệ cao.
Tổ chức trang: Vũ Thành Duy
Thực hiện: Bùi Hào Hiệp
VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Vòng quay ra con số vòng xoay ra phận đời

Vòng quay ra con số vòng xoay ra phận đời

Tôi nhớ cho đến đầu năm lớp 9, một đêm Dưỡng đạp xe qua nhà tôi cho lại bộ sách rất mới. Dưỡng bảo nghỉ học. Chỉ vậy thôi rồi Dưỡng đi... (TỐNG PHƯỚC BẢO)

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Tôi được nhiều lần sang Campuchia cùng các đội chuyên trách tìm kiếm, cất bốc, hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi sinh qua các thời kì chiến tranh... (HỒ KIÊN GIANG)

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Khi viết cuốn Những tia nắng đầu tiên tôi đã hóa thân vào các em nhỏ học sinh lớp 6 của năm học 1969 - 1970 ở Hà Nội... (LÊ PHƯƠNG LIÊN)

Bà Minh của tôi

Bà Minh của tôi

Sống ở Hà Nội, trở thành một công dân có hộ khẩu đến nay đã hơn hai thập kỉ, nhưng chưa bao giờ tôi có cảm giác mình thuộc về Hà Nội... (ĐỖ BÍCH THÚY)