Cửa sổ văn nghệ

Liên hoan nghệ thuật Krossing Over

Thứ Ba, 02/04/2019 14:53

Lần thứ 3 tổ chức tại Việt Nam, Liên hoan nghệ thuật Krossing Over (KOAF) gồm nhiều chương trình đặc sắc kéo dài hai tuần tại TP Hồ Chí Minh từ ngày 5-11/4 và Hà Nội từ ngày 13-21/4. Sự kiện do công ty Kerman và Viện Pháp tại Việt Nam phối hợp tổ chức.

Liên hoan là chuỗi những hoạt động như: workshop, hội thảo, chiếu phim, nghệ thuật thị giác, âm nhạc được trình diễn tại 15 địa điểm khác nhau, cả trong rạp hát và ngoài trời.

Poster chương trình - Ảnh: BTC cung cấp

Với chủ đề “Cội Rễ”, Liên hoan mong muốn đưa khán giả đến với sự giao thoa giữa múa đương đại và các loại hình nghệ thuật khác; giữa phương pháp nghệ thuật trong nước và quốc tế; giữa công chúng và người nghệ sỹ. Điều đó được thể hiện trong các tác phẩm như: Cánh cửa (Lub qhov rooj); Cội Rễ (The Roots); Ngưỡng cửa ký ức (Aux portes de l’oubli); Cây đời (Tree of life)…

Ngoài các buổi trình diễn, KOAF 2019 còn trình chiếu 08 bộ phim thuộc thể loại điện ảnh kết hợp với múa xoay quanh chủ đề của năm. Những tuyển tập phim này mang tính trải nghiệm và rất gần gũi với khán giả, được sản xuất từ những nhà làm phim và biên đạo múa độc lập. Một số tác phẩm này trước đây đã được trình chiếu tại các liên hoan phim quốc tế như Tarikat của Jasmijn Schrofer (Liên hoan phim Agite Y Sirva, Mexico) và Người lái đò của Gilles Delmans và Damien Jalet (Liên hoan phim Ciné-Corps, Paris).

Không chỉ tạo những sân khấu biểu diễn, KOAF còn là nơi để các nghệ sĩ trẻ có cơ hội thể hiện các tác phẩm của mình. Những nghệ sỹ xuất sắc nhất sẽ được giới thiệu toàn bộ vở diễn do họ sáng tác tại KOAF năm 2020.

Được tổ chức lần đầu tiên tại Thành phố Hồ Chí Minh vào năm 2017, Liên hoan nghệ thuật Krossing Over đem đến sự mới mẻ trong phương thức tổ chức cũng như hình thức biểu diễn nghệ thuật, cùng với đó là sự gần gũi, tính tương tác với người xem.

THỤC NGHI

VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Nhân vật "Vườn Maria" và số phận của họ

Nhân vật "Vườn Maria" và số phận của họ

Tôi đến nước Đức được hai năm thì nước này thống nhất. Rồi tôi thất nghiệp, khi nhà máy Cộng hoà dân chủ Đức được bán cho Ấn Độ.

Về hai nguyên mẫu và ba nhân vật của "Vương quốc mộng mơ"

Về hai nguyên mẫu và ba nhân vật của "Vương quốc mộng mơ"

Hầu hết truyện ngắn có nhân vật là người; nếu là con vật, đồ vật thì phải có tính cách và chính tính cách làm chúng trở thành nhân vật. Ông già và biển cả của Hemingway có hai nhân vật: ông già đánh cá và con cá kiếm. Có những truyện ngắn xuất hiện đến hàng chục nhân vật. (NGUYỄN TRƯỜNG)

Người trong Ngôi nhà xưa bên suối

Người trong Ngôi nhà xưa bên suối

Tôi viết truyện ngắn Ngôi nhà xưa bên suối trong khoảng thời gian gần một tháng, là thời gian kí ức thì gần cả cuộc đời. Không chỉ với ai theo nghiệp văn chương, khi có tuổi hình như con người ta hay sống với hoài niệm. Đời buồn, vui ai chẳng từng, nhưng dù thế nào cũng đều thành vốn sống, chắp cánh ước mơ, hay giúp an ủi lòng mỗi khi cô quạnh. (CAO DUY SƠN)

Cám ơn anh bán giày

Cám ơn anh bán giày

Thực tế, bọn bán sách tránh xa bọn bán giày, vì không cùng “phân khúc thị trường”. Nhưng hề gì? Làm nhà văn thật sướng, nhặt anh bán sách nhét vào cạnh anh bán giày, thế là thành truyện. Gì chứ nghề bán sách mình có đầy kinh nghiệm... (TÔ HẢI VÂN)