Cửa sổ văn nghệ

Liên hoan nghệ thuật Krossing Over

Thứ Ba, 02/04/2019 14:53

Lần thứ 3 tổ chức tại Việt Nam, Liên hoan nghệ thuật Krossing Over (KOAF) gồm nhiều chương trình đặc sắc kéo dài hai tuần tại TP Hồ Chí Minh từ ngày 5-11/4 và Hà Nội từ ngày 13-21/4. Sự kiện do công ty Kerman và Viện Pháp tại Việt Nam phối hợp tổ chức.

Liên hoan là chuỗi những hoạt động như: workshop, hội thảo, chiếu phim, nghệ thuật thị giác, âm nhạc được trình diễn tại 15 địa điểm khác nhau, cả trong rạp hát và ngoài trời.

Poster chương trình - Ảnh: BTC cung cấp

Với chủ đề “Cội Rễ”, Liên hoan mong muốn đưa khán giả đến với sự giao thoa giữa múa đương đại và các loại hình nghệ thuật khác; giữa phương pháp nghệ thuật trong nước và quốc tế; giữa công chúng và người nghệ sỹ. Điều đó được thể hiện trong các tác phẩm như: Cánh cửa (Lub qhov rooj); Cội Rễ (The Roots); Ngưỡng cửa ký ức (Aux portes de l’oubli); Cây đời (Tree of life)…

Ngoài các buổi trình diễn, KOAF 2019 còn trình chiếu 08 bộ phim thuộc thể loại điện ảnh kết hợp với múa xoay quanh chủ đề của năm. Những tuyển tập phim này mang tính trải nghiệm và rất gần gũi với khán giả, được sản xuất từ những nhà làm phim và biên đạo múa độc lập. Một số tác phẩm này trước đây đã được trình chiếu tại các liên hoan phim quốc tế như Tarikat của Jasmijn Schrofer (Liên hoan phim Agite Y Sirva, Mexico) và Người lái đò của Gilles Delmans và Damien Jalet (Liên hoan phim Ciné-Corps, Paris).

Không chỉ tạo những sân khấu biểu diễn, KOAF còn là nơi để các nghệ sĩ trẻ có cơ hội thể hiện các tác phẩm của mình. Những nghệ sỹ xuất sắc nhất sẽ được giới thiệu toàn bộ vở diễn do họ sáng tác tại KOAF năm 2020.

Được tổ chức lần đầu tiên tại Thành phố Hồ Chí Minh vào năm 2017, Liên hoan nghệ thuật Krossing Over đem đến sự mới mẻ trong phương thức tổ chức cũng như hình thức biểu diễn nghệ thuật, cùng với đó là sự gần gũi, tính tương tác với người xem.

THỤC NGHI

VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Tôi được nhiều lần sang Campuchia cùng các đội chuyên trách tìm kiếm, cất bốc, hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi sinh qua các thời kì chiến tranh... (HỒ KIÊN GIANG)

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Khi viết cuốn Những tia nắng đầu tiên tôi đã hóa thân vào các em nhỏ học sinh lớp 6 của năm học 1969 - 1970 ở Hà Nội... (LÊ PHƯƠNG LIÊN)

Bà Minh của tôi

Bà Minh của tôi

Sống ở Hà Nội, trở thành một công dân có hộ khẩu đến nay đã hơn hai thập kỉ, nhưng chưa bao giờ tôi có cảm giác mình thuộc về Hà Nội... (ĐỖ BÍCH THÚY)

Đồng đội là nguyên mẫu trong các sáng tác của tôi

Đồng đội là nguyên mẫu trong các sáng tác của tôi

Có nhân vật chỉ là dáng dấp của nguyên mẫu, có nhân vật là nguyên mẫu đã sống và chiến đấu cùng tôi, suốt những năm tháng ở rừng... (VŨ NGỌC THƯ)