Cửa sổ văn nghệ

Hòa nhạc Việt – Hàn chào đón năm mới 2019

Thứ Sáu, 11/01/2019 19:58

Bộ VHTTDL vừa ban hành văn bản số 110/QĐ-BVHTTDL ngày 10/1/2019 về việc Nhà hát Nghệ thuật Đương đại Việt Nam đón nghệ sỹ và tổ chức chương trình “Việt – Hàn chào đón năm mới 2019”.

Theo đó, Bộ VHTTDL cho phép Nhà hát Nghệ thuật Đương đại Việt Nam phối hợp với Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam đón nghệ sĩ Hàn Quốc (gồm 89 người) và tổ chức Hòa nhạc "Việt – Hàn chào đón năm mới 2019" vào 14/1/2019 tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Đây là hoạt động ý nghĩa nhân dịp năm mới 2019 và kỉ niệm 27 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc.

Hòa nhạc "Việt - Hàn chào đón năm mới 2019" diễn ra vào 14/1/2019 tại nhà hát Lớn Hà Nội

Điểm nhấn đặc biệt của chương trình là sự tham gia biểu diễn của Dàn nhạc Giao hưởng Hàn Quốc với nhạc trưởng Chi Yong Chung cùng nghệ sĩ Sunyoung Seo, giải Nhất cuộc thi Tchaikovsky - Maria Callas và nghệ sĩ dương cầm Đặng Thái Sơn của Việt Nam. NSND Đặng Thái Sơn cũng là nghệ sĩ châu Á đầu tiên đoạt Huy chương vàng tại cuộc thi Piano quốc tế mang tên Chopin, tổ chức tháng 10-1980 tại Warsaw, Ba Lan. Giải thưởng cao quý này đã ghi tên ông vào danh sách những nghệ sĩ biểu diễn piano hàng đầu thế giới.

Toàn bộ chi phí tổ chức chương trình do Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam thực hiện./.

Nguồn: Báo Tổ quốc (Gia Linh)

VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Bởi nàng chính là “người đàn bà xa lạ”

Bởi nàng chính là “người đàn bà xa lạ”

Người đàn bà ngồi trên xe đi dạo trên đại lộ Nevski, vào khoảng 3 đến 5 giờ chiều, mặc chiếc áo khoác với lông thú, với vẻ đẹp kiểu lai Digan... (BÌNH MINH)

Nữ thẩm phán “lựa chọn số phận”

Nữ thẩm phán “lựa chọn số phận”

Đằng sau bộ phim "Lựa chọn số phận", ít người biết rằng, nguyên mẫu của Phó Chánh án Hoàng Thị Thùy Dung là một người phụ nữ đặc biệt trong ngành. Chị Là Nguyễn Thị Kim Loan, cựu Phó Tổng biên tập Tạp chí Tòa án nhân dân, thuộc Tòa án nhân dân Tối cao.

Viết về người lính như cái nghiệp của tôi

Viết về người lính như cái nghiệp của tôi

Công việc của nhà văn mặc áo lính, ngay từ những dòng đầu tiên của nghiệp văn tôi đã viết về những người lính. Tôi chưa bao giờ có một chút băn khoăn rằng tại sao tôi lại viết về họ. Khi cầm bút, tôi rất ít lựa chọn. Chính những người lính đã dắt ngòi bút của tôi đi.

Trời mưa quá em ơi, bài ca ướt mất rồi...

Trời mưa quá em ơi, bài ca ướt mất rồi...

Ở hàng ghế đầu, có một cô bé áo trắng tóc còn ướt đẫm mưa ngồi im lặng, hai dòng nước mắt chảy dài trên má. Có lẽ em quá xúc động về bài hát. Như bài hát ấy là tặng riêng em, an ủi em. (CHÂU LA VIỆT)