Dòng chảy

Liên hoan văn nghệ quần chúng Bộ Tổng Tham mưu Cụm 2 năm 2023

Thứ Ba, 11/07/2023 15:12

Sáng 11/7, tại Hà Nội, Bộ Tổng Tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam tổ chức khai mạc Liên hoan văn nghệ quần chúng cụm 2 năm 2023. Đại tá Nguyễn Ngọc Đoàn, Chủ nhiệm Chính trị Bộ Tổng Tham mưu dự và chỉ đạo liên hoan.

Ban Tổ chức trao hoa và cờ lưu niệm tặng các cơ quan, đơn vị tham gia liên hoan. Ảnh: Nguyên Hải

Sự kiện hướng tới hoạt động chào mừng 78 năm Ngày truyền thống Bộ Tổng Tham mưu ( 7/9/1945-7/9/2023) với sự tham gia của 8 đội văn nghệ quần chúng bao gồm 350 cán bộ, diễn viên đến từ 10 cơ quan, đơn vị cụm 2.

Theo Ban tổ chức, liên hoan văn nghệ quần chúng lần này là dịp để cán bộ, chiến sĩ giao lưu, học hỏi, thiết thực nâng cao đời sống cán bộ, chiến sĩ; qua đó cũng đánh giá thực chất kết quả hoạt động văn nghệ quần chúng tại các cơ quan, đơn vị; đồng thời phát hiện những nhân tố mới để bồi dưỡng, nâng cao khả năng sáng tác, biểu diễn văn nghệ, thúc đẩy phong trào văn nghệ quần chúng phát triển tại từng cơ quan, đơn vị. Các chương trình trong liên hoan có rất nhiều thể loại như ca, múa, nhạc, kịch ngắn, biểu diễn nhạc cụ, hoạt cảnh, dân ca, hò, vè, hòa tấu... hứa hẹn mang đến cho các cán bộ, chiến sĩ BTTM nhiều cung bậc cảm xúc.

Với chủ đề “Vang mãi bài ca Bộ đội Cụ Hồ”, liên hoan gồm những tiết mục được dàn dựng công phu, mang hơi thở thời đại, cập nhật nhiều bài nhạc xu hướng, trong đó có nhiều tiết mục tự biên có chất lượng. 44 tiết mục biểu diễn trong hai buổi tập trung ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, khắc họa sinh động phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, truyền thống Quân đội, đơn vị; khẳng định sự nỗ lực học tập rèn luyện phấn đấu xứng danh Bộ đội Cụ Hồ của cán bộ, chiến sĩ trong huấn luyện, học tập, công tác và sẵn sàng chiến đấu...

Một số tiết mục tại liên hoan:

THANH AN
VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Nguyên mẫu nhân vật Năm Thao, Năm Lựu Đạn trong "Hoa xương rồng"

Nguyên mẫu nhân vật Năm Thao, Năm Lựu Đạn trong "Hoa xương rồng"

Sòng nhậu đầu tiên ở bãi, không bến không bờ tức giang hồ thiệt thọ, đã phết cho tôi Tàn sau Minh để hóa một Minh Tàn... (NGUYỄN TRÍ)

Vòng quay ra con số vòng xoay ra phận đời

Vòng quay ra con số vòng xoay ra phận đời

Tôi nhớ cho đến đầu năm lớp 9, một đêm Dưỡng đạp xe qua nhà tôi cho lại bộ sách rất mới. Dưỡng bảo nghỉ học. Chỉ vậy thôi rồi Dưỡng đi... (TỐNG PHƯỚC BẢO)

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Tôi được nhiều lần sang Campuchia cùng các đội chuyên trách tìm kiếm, cất bốc, hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi sinh qua các thời kì chiến tranh... (HỒ KIÊN GIANG)

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Khi viết cuốn Những tia nắng đầu tiên tôi đã hóa thân vào các em nhỏ học sinh lớp 6 của năm học 1969 - 1970 ở Hà Nội... (LÊ PHƯƠNG LIÊN)