Cửa sổ văn nghệ

Trình diễn múa đương đại trực tuyến

Thứ Năm, 19/08/2021 11:47

 Buổi trình diễn múa đương đại mang tên Tách sẽ công chiếu trực tuyến tại đây lúc 20g00 ngày 21/08 và lưu lại trên kênh Youtube của Viện Goethe đến ngày 23/10/2021.

Theo Ban Tổ chức, khi chúng ta bị giới hạn trong một không gian nhỏ, không tiếp xúc với bên ngoài, những cuộc gặp gỡ không còn, mọi thứ chỉ diễn ra trong một không gian quen thuộc đến mức tưởng như chán chường, liệu chúng ta có cắt đứt mọi liên hệ, hay đó là quãng thời gian cho sự kết nối với chính mình – điều mà đôi khi mỗi cá nhân đã quên đi? Mỗi lúc như vậy, con người tự “Tách” chính mình.

Tách là sự bóc tách từng mảng miếng, góc cạnh sâu phía bên trong nội tại. Khi không gian bên ngoài giới hạn, con người khám phá ra những cảm xúc ẩn sâu phía bên trong mình, quan sát bản thân dưới những bản thể khác nhau, vừa tách bạch vừa xen lẫn, đôi khi thật rối ren. Tách mà không rời, tách để mở ra, tách để dừng lại mà soi rõ, tách để suy tư, tách để nối liền.

Những suy nghĩ, trăn trở đó, sẽ được thể hiện thành ba phần trong tác phẩm: "Dừng" – "Giãi bày" – "Vỏ bọc".

Với sự tham gia của các nghệ sĩ Lê Trần Thảo Nhi, Hoàng Lan Phương, Phạm Ngọc Toàn, chương trình kéo dài trong 40 phút.

Buổi trình diễn được diễn ra và ghi hình vào ngày 21.09.2020 trong khuôn khổ dự án Xưởng Văn Hoá.
Sự kiện thuộc khuôn khổ dự án Xưởng Văn Hoá, một sáng kiến của Viện Goethe Hà Nội.

P.V

VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Tôi được nhiều lần sang Campuchia cùng các đội chuyên trách tìm kiếm, cất bốc, hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi sinh qua các thời kì chiến tranh... (HỒ KIÊN GIANG)

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Khi viết cuốn Những tia nắng đầu tiên tôi đã hóa thân vào các em nhỏ học sinh lớp 6 của năm học 1969 - 1970 ở Hà Nội... (LÊ PHƯƠNG LIÊN)

Bà Minh của tôi

Bà Minh của tôi

Sống ở Hà Nội, trở thành một công dân có hộ khẩu đến nay đã hơn hai thập kỉ, nhưng chưa bao giờ tôi có cảm giác mình thuộc về Hà Nội... (ĐỖ BÍCH THÚY)

Đồng đội là nguyên mẫu trong các sáng tác của tôi

Đồng đội là nguyên mẫu trong các sáng tác của tôi

Có nhân vật chỉ là dáng dấp của nguyên mẫu, có nhân vật là nguyên mẫu đã sống và chiến đấu cùng tôi, suốt những năm tháng ở rừng... (VŨ NGỌC THƯ)