Cửa sổ văn nghệ

Triển lãm Ảnh Báo chí Thế giới 2019

Thứ Sáu, 13/12/2019 10:49

Triển lãm kéo dài đến ngày 15/12/2019 tại khuôn viên ngoài trời của vỉa hè phố Lê Thái Tổ, cạnh Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội. Triển lãm Ảnh Báo chí Thế giới 2019 do Đại sứ quán Vương quốc Hà Lan tại Việt Nam tổ chức.

Triển lãm Ảnh Báo chí Thế giới 2019 là nơi trưng bày những câu chuyện đầy ý nghĩa đối với ngành nhiếp ảnh được tuyển chọn từ Cuộc thi Ảnh Báo chí Thế giới lần thứ 62.

Triển lãm năm 2019 sẽ bao gồm Bức ảnh của Năm, và Câu chuyện Nhiếp ảnh của Năm đầu tiên của Báo chí Thế giới. Những tác phẩm thắng cuộc được ban giám khảo độc lập lựa chọn từ hơn 78.801 bức ảnh của 4.738 nhiếp ảnh gia thuộc 129 quốc gia khác nhau.

Một số sự kiện bên lề cũng sẽ được tổ chức bởi Matca, một không gian cho cộng đồng nhiếp ảnh gia (báo chí) trẻ tuổi như: tham quan triển lãm, một bài giảng về kiến thức trực quan, và một bài thuyết trình về lịch sử của Bức ảnh Báo chí Thế giới và di sản tại Việt Nam.

Tổ chức World Press Photo là một diễn đàn toàn cầu kết nối các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và khán giả thông qua báo ảnh và chuyện kể, thành lập năm 1955 tại Hà Lan. 

Tổ chức do một nhóm các nhiếp ảnh gia Hà Lan thành lập năm 1955 sau khi nhóm này tổ chức cuộc thi (“Ảnh Báo chí Thế giới”) để đưa các tác phẩm của họ tới khán giả quốc tế. Từ đó trở đi, triển lãm đã trở thành cuộc thi ảnh danh giá nhất trên thế giới và sứ mệnh của tổ chức cũng lan tỏa từ đó.

World Press Photo khuyến khích những câu chuyện đa dạng được kể từ những góc nhìn khác nhau. Những câu chuyện này sẽ được trưng bày cho khán giả toàn cầu, nâng tầm hiểu biết của công chúng về ngành nghề này và quá trình tạo ra các tác phẩm, đồng thời ủng hộ các cuộc tranh luận về ý nghĩa của chúng.

PV

VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Tôi được nhiều lần sang Campuchia cùng các đội chuyên trách tìm kiếm, cất bốc, hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi sinh qua các thời kì chiến tranh... (HỒ KIÊN GIANG)

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Khi viết cuốn Những tia nắng đầu tiên tôi đã hóa thân vào các em nhỏ học sinh lớp 6 của năm học 1969 - 1970 ở Hà Nội... (LÊ PHƯƠNG LIÊN)

Bà Minh của tôi

Bà Minh của tôi

Sống ở Hà Nội, trở thành một công dân có hộ khẩu đến nay đã hơn hai thập kỉ, nhưng chưa bao giờ tôi có cảm giác mình thuộc về Hà Nội... (ĐỖ BÍCH THÚY)

Đồng đội là nguyên mẫu trong các sáng tác của tôi

Đồng đội là nguyên mẫu trong các sáng tác của tôi

Có nhân vật chỉ là dáng dấp của nguyên mẫu, có nhân vật là nguyên mẫu đã sống và chiến đấu cùng tôi, suốt những năm tháng ở rừng... (VŨ NGỌC THƯ)