Cửa sổ văn nghệ

“Vũ điệu những chiến binh trong thành phố”

Thứ Ba, 19/11/2019 11:28

Diễn ra từ ngày 27/11 – 04/12, sắp đặt “Vũ điệu những chiến binh trong thành phố” sẽ phục vụ khán giả tại Bảo tàng Mỹ thuật TP Hồ Chí Minh với một chuỗi các sắp đặt tương tác xoay quanh nghệ thuật múa hip-hop, cho phép khán giả trực tiếp tham gia trải nghiệm và trở thành một phần của tác phẩm.

Poster của chương trình

Lần thứ hai có buổi trình diễn tại Việt Nam, biên đạo múa người Pháp - Anne Nguyen sẽ mang khán giả hòa mình vào một không gian độc đáo; giúp khám phá một loạt các sắp đặt tương tác. Buổi diễn kéo dài 45 phút cũng giúp khán giả trải nghiệm ứng dụng nhiều công nghệ xử lý hình ảnh khác nhau, như ghi hình và tạo chuyển động trực tiếp, dựng phim tương tác và công nghệ thực tế ảo: phim 360°, biên đạo ảo, làm biến dạng hình ảnh…

Chương trình lấy cảm hứng từ tập thơ Sổ tay của Chiến binh trong thành phố của Anne Nguyen, Vũ điệu những chiến binh trong thành phố cho phép mỗi khán giả làm quen với các nguyên tắc cơ bản của hip-hop, một loại hình múa phóng khoáng từ hình thể cho đến không gian biểu diễn, có tính đương đại và phổ cập toàn cầu.

PV

VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Vòng quay ra con số vòng xoay ra phận đời

Vòng quay ra con số vòng xoay ra phận đời

Tôi nhớ cho đến đầu năm lớp 9, một đêm Dưỡng đạp xe qua nhà tôi cho lại bộ sách rất mới. Dưỡng bảo nghỉ học. Chỉ vậy thôi rồi Dưỡng đi... (TỐNG PHƯỚC BẢO)

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Tôi được nhiều lần sang Campuchia cùng các đội chuyên trách tìm kiếm, cất bốc, hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi sinh qua các thời kì chiến tranh... (HỒ KIÊN GIANG)

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Khi viết cuốn Những tia nắng đầu tiên tôi đã hóa thân vào các em nhỏ học sinh lớp 6 của năm học 1969 - 1970 ở Hà Nội... (LÊ PHƯƠNG LIÊN)

Bà Minh của tôi

Bà Minh của tôi

Sống ở Hà Nội, trở thành một công dân có hộ khẩu đến nay đã hơn hai thập kỉ, nhưng chưa bao giờ tôi có cảm giác mình thuộc về Hà Nội... (ĐỖ BÍCH THÚY)