Cửa sổ văn nghệ

Đêm nhạc Trịnh Công Sơn: Nguyệt hạ 2

Thứ Ba, 11/12/2018 16:17

20:00, thứ ba 11/12/2018

L’Espace

24 Tràng Tiền, Hà Nội

- Ảnh:

Tin từ L’Espace:

Hai năm sau chương trình “Nguyệt hạ” đầu tiên, Giang Trang và “Nguyệt hạ 2” quay lại với khán thính giả cùng những nhạc khí mới, với hoạ sĩ Lê Thiết Cương làm đạo diễn, mang tới một không gian vừa nhẹ nhõm vừa hoài niệm trong âm nhạc của Trịnh Công Sơn.

Không ngừng tìm tòi những cách thể hiện mới với nhạc Trịnh – dòng nhạc đã làm nên tên tuổi của Giang Trang – “Nguyệt hạ 2” tiếp tục là một cuộc đối thoại giữa giọng hát với guitar cổ điển, piano, contrabass để tìm đến một điểm cân bằng giữa nhạc cụ và tiếng hát, gợi lên một nhạc cảnh phi thời gian – bóng dáng xưa trong tâm cảnh của ngày hôm nay.

Hát lại những bài hát vốn đã quen thuộc với người yêu thích giọng hát Giang Trang, nhưng những phá cách về phối khí và không gian nhạc sẽ mang lại cho khán thính giả một cách nhìn khác với nhạc Trịnh:

“Vẫn thấy bên đời còn có em

Mái nhà năm xưa tóc em còn bay

Gặp nhau giây phút trong đời ấy

Nỗi gì bâng khuâng níu chân hoài”

Ca từ, giai điệu: Trịnh Công Sơn

Đạo diễn: Lê Thiết Cương

Phối khí, bộ gõ: Lê Quốc Hưng

Piano: Vũ Trọng Hiếu

Hát: Giang Trang

Guitar: Khưu Đức Hải

Contrabass : Vũ Hà

Theo Hanoi Grapevine

VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Vòng quay ra con số vòng xoay ra phận đời

Vòng quay ra con số vòng xoay ra phận đời

Tôi nhớ cho đến đầu năm lớp 9, một đêm Dưỡng đạp xe qua nhà tôi cho lại bộ sách rất mới. Dưỡng bảo nghỉ học. Chỉ vậy thôi rồi Dưỡng đi... (TỐNG PHƯỚC BẢO)

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Tôi được nhiều lần sang Campuchia cùng các đội chuyên trách tìm kiếm, cất bốc, hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi sinh qua các thời kì chiến tranh... (HỒ KIÊN GIANG)

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Khi viết cuốn Những tia nắng đầu tiên tôi đã hóa thân vào các em nhỏ học sinh lớp 6 của năm học 1969 - 1970 ở Hà Nội... (LÊ PHƯƠNG LIÊN)

Bà Minh của tôi

Bà Minh của tôi

Sống ở Hà Nội, trở thành một công dân có hộ khẩu đến nay đã hơn hai thập kỉ, nhưng chưa bao giờ tôi có cảm giác mình thuộc về Hà Nội... (ĐỖ BÍCH THÚY)