Cửa sổ văn nghệ

Dự án sân khấu ANTIGONE

Thứ Sáu, 15/04/2022 09:21

Dự án diễn ra từ 16 – 17/04 và 23 – 24/04/2022 tại Nhà hát Tuổi Trẻ, 11 Ngô Thì Nhậm, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Antigone là một vở kịch, một tác phẩm văn chương vĩ đại của thế giới do Sophokles – nhà soạn kịch nổi tiếng nhất thủ đô Athen viết (thế kỷ thứ 5 TCN). Từ gần 2500 năm nay, những chất liệu kịch của Antigone đã truyền cảm hứng tới những người làm văn hóa và nghệ thuật, cả phương Tây lẫn phương Đông, trong việc suy ngẫm về bản tính của con người và vị trí của họ trong xã hội.

Vở kịch Antigone của Sophocles có thể còn xa lạ với đại bộ phận công chúng tại Việt Nam. Tuy nhiên, trên thế giới, Antigone nổi tiếng là tiếng nói của lòng trung thành với gia đình và với đất nước, về phẩm giá con người và sự gắn kết xã hội, về tiến trình lịch sử và sự quan trọng của các cá nhân trong xã hội. Antigone có thể vừa là tấm gương, cũng vừa là sự khơi gợi những suy ngẫm cho chúng ta.

Dự án Sân khấu Antigone được Viện Goethe hợp tác cùng các đạo diễn sân khấu: NSƯT Trần Lực, NSƯT Trần Lực Bùi Như Lai giới thiệu tại sân khấu Nhà hát Tuổi trẻ với 02 vở diễn. Mỗi tác phẩm là một cách diễn giải đặc biệt về Antigone.

Với mức giá 150.000đ và 200.000đ, lịch biểu diễn của Antigone tại Nhà hát Tuổi trẻ:
– 20:00 16/04: tác phẩm của NSƯT Trần Lực
– 20:00 17/04: tác phẩm của NSƯT Bùi Như Lai
– 20:00 23/04: tác phẩm của NSƯT Bùi Như Lai
– 20:00 24/04: tác phẩm của NSƯT Trần Lực

PV

VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Tôi được nhiều lần sang Campuchia cùng các đội chuyên trách tìm kiếm, cất bốc, hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi sinh qua các thời kì chiến tranh... (HỒ KIÊN GIANG)

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Khi viết cuốn Những tia nắng đầu tiên tôi đã hóa thân vào các em nhỏ học sinh lớp 6 của năm học 1969 - 1970 ở Hà Nội... (LÊ PHƯƠNG LIÊN)

Bà Minh của tôi

Bà Minh của tôi

Sống ở Hà Nội, trở thành một công dân có hộ khẩu đến nay đã hơn hai thập kỉ, nhưng chưa bao giờ tôi có cảm giác mình thuộc về Hà Nội... (ĐỖ BÍCH THÚY)

Đồng đội là nguyên mẫu trong các sáng tác của tôi

Đồng đội là nguyên mẫu trong các sáng tác của tôi

Có nhân vật chỉ là dáng dấp của nguyên mẫu, có nhân vật là nguyên mẫu đã sống và chiến đấu cùng tôi, suốt những năm tháng ở rừng... (VŨ NGỌC THƯ)