Cửa sổ văn nghệ

Ấn phẩm Thời Nay của Báo Nhân dân kỉ niệm 10 năm ra số đầu tiên

Thứ Bảy, 28/12/2019 09:53

 Sáng 27/12 tại Hà Nội, Báo Nhân dân đã tổ chức lễ kỉ niệm 10 năm ấn phẩm Thời nay ra số đầu tiên (4/1/2010 - 4/1/2020).

Trong chặng đường 10 năm, ấn phẩm Thời Nay đã xuất bản được hơn 1.000 số báo, với nội dung phong phú, sinh động, mang hơi thở đời sống cũng như bám sát dòng thời sự của đất nước. Thời Nay đã nhận được sự quan tâm, đón nhận của độc giả trên cả nước đồng thời khẳng định được vị trí trong làng báo Việt Nam.

Toàn cảnh lễ kỉ niệm 10 năm ấn phẩm Thời Nay ra số đầu tiên

Ông Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu tại buổi lễ: “Có thể nói, Thời Nay là tờ báo trẻ trong hệ thống các tờ báo Đảng, trong đội ngũ báo chí nước nhà hiện nay, nhưng đã bước đầu khẳng định được sự đĩnh đạc, nhân văn của mình. Những cố gắng của ấn phẩm Thời Nay đã góp phần thể hiện chân thực, nhiệt thành những bước phát triển của đất nước; góp phần xây dựng cái nhìn nhân văn, đồng thời củng cố niềm tin của bạn đọc đối với sự lãnh đạo của Đảng, công cuộc phát triển, đổi mới và hội nhập của đất nước. Tôi tin đội ngũ lãnh đạo, biên tập viên, phóng viên của Thời Nay sẽ tiếp tục phát huy được những gì mình đã có và mang tờ báo đến được với đông đảo bạn đọc hơn nữa.”

Xuất bản hai số vào thứ Hai và thứ Năm hằng tuần, với mỗi số 24 trang, in 4 mầu, Thời Nay gồm nhiều chuyên trang, chuyên mục, theo dõi và phản ánh rộng rãi các lĩnh vực, từ chính trị, kinh tế đến xã hội, văn hóa, văn nghệ, pháp luật, an ninh trật tự, y tế, giáo dục, quốc phòng, thời sự trong nước và quốc tế…

Đặc biệt, Thời Nay đã thực hiện các đề tài đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực, vi phạm, các biểu hiện thoái hóa, biến chất, góp phần nâng cao tính chiến đấu, phát huy tinh thần phản biện tích cực của báo Đảng. Các phóng viên Thời Nay đã không quản ngại khó khăn, đi khắp mọi vùng miền đất nước, đến cả những nơi vất vả nhất để có được những bài báo, phóng sự phản ánh chân thực nhất cuộc sống và con người ở đó. Có những phóng viên đã đi Trường Sa tới sáu lần, tổng số lần các phóng viên Thời Nay đến Trường Sa là 15 lần. Các phóng viên cũng đã có những chuyến công tác khoảng 3.500 km ngang dọc biên giới Việt Lào để hoàn thành các bài phóng sự…

Trong 10 năm qua, với những nỗ lực không ngừng, Thời Nay đã đạt được nhiều giải thưởng gồm giải Báo chí quốc gia, giải Báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng - Búa liềm vàng, giải thông tin đối ngoại toàn quốc, giải Báo chí của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và của nhiều bộ, ngành.

Nhân dịp này, Thời Nay đã ra mắt hai tập sách Phóng sự - Điều tra - Ghi chép chọn lọc trên báo Thời Nay tập 1 (2010 - 2014) và tập 2 (2015 - 2019).

SƠN NGUYÊN

VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Tôi được nhiều lần sang Campuchia cùng các đội chuyên trách tìm kiếm, cất bốc, hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi sinh qua các thời kì chiến tranh... (HỒ KIÊN GIANG)

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Khi viết cuốn Những tia nắng đầu tiên tôi đã hóa thân vào các em nhỏ học sinh lớp 6 của năm học 1969 - 1970 ở Hà Nội... (LÊ PHƯƠNG LIÊN)

Bà Minh của tôi

Bà Minh của tôi

Sống ở Hà Nội, trở thành một công dân có hộ khẩu đến nay đã hơn hai thập kỉ, nhưng chưa bao giờ tôi có cảm giác mình thuộc về Hà Nội... (ĐỖ BÍCH THÚY)

Đồng đội là nguyên mẫu trong các sáng tác của tôi

Đồng đội là nguyên mẫu trong các sáng tác của tôi

Có nhân vật chỉ là dáng dấp của nguyên mẫu, có nhân vật là nguyên mẫu đã sống và chiến đấu cùng tôi, suốt những năm tháng ở rừng... (VŨ NGỌC THƯ)