Cửa sổ văn nghệ

"Flaw x Cú Chót" - Chương trình nghệ thuật thị giác và sân khấu

Thứ Sáu, 29/11/2019 10:43

Diễn ra lúc 18g30 ngày 30/11 và 01/12 tại Nhà hát kịch Sân Khấu Nhỏ 5B (5B Võ Văn Tần, Phường 6, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh), Flaw x Cú Chót được coi là cuộc tương ngộ của hai nghệ sĩ Võ Thủy Tiên và Trà Nguyễn.

Một hình ảnh trong chương trình

Flaw x Cú Chót là dự án kép của nghệ sĩ Võ Thủy Tiên và Trà Nguyễn, kết hợp hai hình thức thực hành mang tính thể nghiệm về nghệ thuật thị giác và sân khấu. Với Võ Thủy Tiên là sự toang mở tình yêu ra nhiều chiều kích khác. Với Trà Nguyễn lại là một cách làm kịch khác, ngồn ngộn những chất vấn nhuốm màu triết học.

Flaw là viết tắt của “Fall in Love Another Way”. Triển lãm phơi bày thói “nhiều mặt” của tình yêu, tiếp nối triển lãm cá nhân Cuộc Hôn Nhân Này của Võ Thủy Tiên tại The Factory Contemporary Arts Centre vào tháng 5/2019.

Hoa trái chín nẫu do bàn tay và mắt nhìn của những kẻ (tưởng mình) đang yêu thao túng vẫn là hình ảnh chủ đạo xuyên suốt. Bên cạnh nhiếp ảnh, phương tiện xuất hiện thường xuyên trong thực hành của Võ Thủy Tiên, triển lãm còn bao gồm một tác phẩm “điêu khắc thị phi” cùng một tác phẩm nghệ thuật tương tác sẽ đơm trổ từ chính trải nghiệm tình yêu của những người tham dự.

Cú Chót là vở kịch Trà Nguyễn chuyển thể từ truyện ngắn The Last Act của văn hào Roald Dahl. Vở kịch đậm chất hậu hiện đại, với những tự vấn căn cơ về việc biểu diễn, cũng như vai trò của người làm kịch. 

Cú Chót là màn giam hãm kéo dài 75 phút, sử dụng cảnh trí nén đọng trong không gian hộp đen, câu chuyện được bó lại thành những mảng trạng thái, trưng ra những khoảng tối của sân khấu để người xem liên tục tự lấp đầy bằng chiêm nghiệm cá nhân. Vở kịch có sự góp mặt của nghệ sĩ múa đương đại Lê Mai Anh trong vai Người Diễn, và Trịnh Cao Hòa Thanh trong vai Người Đọc.

Chương trình được ghi chú dành riêng cho khán giả trên 15 tuổi.

PV

VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Vòng quay ra con số vòng xoay ra phận đời

Vòng quay ra con số vòng xoay ra phận đời

Tôi nhớ cho đến đầu năm lớp 9, một đêm Dưỡng đạp xe qua nhà tôi cho lại bộ sách rất mới. Dưỡng bảo nghỉ học. Chỉ vậy thôi rồi Dưỡng đi... (TỐNG PHƯỚC BẢO)

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Tôi được nhiều lần sang Campuchia cùng các đội chuyên trách tìm kiếm, cất bốc, hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi sinh qua các thời kì chiến tranh... (HỒ KIÊN GIANG)

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Khi viết cuốn Những tia nắng đầu tiên tôi đã hóa thân vào các em nhỏ học sinh lớp 6 của năm học 1969 - 1970 ở Hà Nội... (LÊ PHƯƠNG LIÊN)

Bà Minh của tôi

Bà Minh của tôi

Sống ở Hà Nội, trở thành một công dân có hộ khẩu đến nay đã hơn hai thập kỉ, nhưng chưa bao giờ tôi có cảm giác mình thuộc về Hà Nội... (ĐỖ BÍCH THÚY)