Ống kính nhà văn

Sắc màu xuân trên bầu trời thành phố mang tên Bác

Thứ Tư, 02/02/2022 21:36

Trong những ngày đầu năm tại TP. Thủ Đức - TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra lễ hội kinh khí cầu đầy màu sắc. 16 chiếc kinh khí cầu với đủ kích cỡ bay rợp trời thành phố mang lại không khí tươi vui an toàn trong dịp đón Tết Nguyên Đán 2022.

Đây là sự kiện trình diễn kinh khí cầu lớn nhất từ trước đến nay tại TP. Hồ Chí Minh nhằm kỉ niệm 1 năm thành lập TP. Thủ Đức và là hoạt động mừng Đảng mừng Xuân mới. 
Kinh khí cầu rực rỡ sắc màu tại chương trình.
Chương trình do ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức.
Với ngành du lịch Hồ Chí Minh thì đây là hoạt động nhằm đa dạng hoá các sản phẩm du lịch.
 Suốt trong thời gian lễ hội có 16 chiếc khinh khí cầu tham gia biểu diễn bay với 2 chiếc lớn chở du khách (có phi công điều khiển); 2 chiếc dựng cố định; 12 chiếc nhỏ bay lơ lửng ở độ cao thấp và không chở người.
Lễ hội kinh khí cầu là hoạt động đặc sắc, mới lạ, tạo ra những trải nghiệm, cung bậc cảm xúc cho du khách tham quan.
Các buổi trình diễn khinh khí cầu đã thu hút được nhiều khách nước ngoài và người dân Thành phố đến tham quan.
Để có thể mang đến màn biểu diễn đầy sắc màu và an toàn, những người làm công tác bay đã phải chuẩn bị và tập luyện rất kĩ càng suốt thời gian dài.
TP. Thủ Đức - TP. Hồ Chí Minh được đánh giá là vùng đất giàu tiềm năng với nhiều tài nguyên du lịch, văn hóa.
Lễ hội Khinh khí cầu, là hoạt động tái khẳng định hình ảnh TP. Hồ Chí Minh - điểm đến “an toàn - hấp dẫn - sôi động và tràn đầy hứng khởi” trên bản đồ du lịch Việt Nam và quốc tế, chuẩn bị cho việc đón du khách quốc tế trở lại Thành phố trong dịp đầu xuân năm mới.
Tổ chức trang: Vũ Thành Duy
Thực hiện: Cao Ngọc Diễm
VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Vòng quay ra con số vòng xoay ra phận đời

Vòng quay ra con số vòng xoay ra phận đời

Tôi nhớ cho đến đầu năm lớp 9, một đêm Dưỡng đạp xe qua nhà tôi cho lại bộ sách rất mới. Dưỡng bảo nghỉ học. Chỉ vậy thôi rồi Dưỡng đi... (TỐNG PHƯỚC BẢO)

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Tôi được nhiều lần sang Campuchia cùng các đội chuyên trách tìm kiếm, cất bốc, hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi sinh qua các thời kì chiến tranh... (HỒ KIÊN GIANG)

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Khi viết cuốn Những tia nắng đầu tiên tôi đã hóa thân vào các em nhỏ học sinh lớp 6 của năm học 1969 - 1970 ở Hà Nội... (LÊ PHƯƠNG LIÊN)

Bà Minh của tôi

Bà Minh của tôi

Sống ở Hà Nội, trở thành một công dân có hộ khẩu đến nay đã hơn hai thập kỉ, nhưng chưa bao giờ tôi có cảm giác mình thuộc về Hà Nội... (ĐỖ BÍCH THÚY)