Trong ngày mưa gió tôi và một người bạn ngồi trà đá tại ngã ba Phùng Hưng, nơi giao cắt với phố Hàng Mã. Trời càng ngày càng mưa nặng hạt nên chúng tôi ngồi đó lâu hơn dự kiến. Ống kính Tele của tôi lúc đó đang hỏng chống rung nên lấy nét lúc được lúc không. Định ăn trưa xong sẽ mang nó đi sửa, tôi đưa máy ảnh lên test vài kiểu phố phường. Trong sự chập chờn của ống kính và mưa rơi nặng hạt tôi thấy một xã hội đã được thu nhỏ tại nơi ngã ba này. Tôi nhận ra rằng, chỉ ngồi duy nhất một vị trí quan sát mọi chuyển động xung quanh ghi vào ống kính cũng có cái thú vị. Ý tưởng Ngồi im và chụp đã ra đời như thế. Và thế là tôi ngồi trên ghế nhựa của quán trà đá say sưa ghi lại các hoạt động tại đây trong thời gian từ lúc mưa nặng hạt cho đến khi mưa ngớt, chừng hơn một tiếng đồng hồ. Còn một số khoảnh khắc tôi vẫn thấy tiếc do ống kính chập chờn không bắt được. Trong quá trình thực hiện tôi không hề di chuyển vị trí ngồi mà chỉ lia ống kính về đúng 3 góc của ngã ba. Xin gửi đến độc giả Văn nghệ Quân đội Online chùm ảnh thực tế đường phố Ngồi im và chụp này.
Vì mưa nên nhịp sống diễn ra dường như gấp gáp hơn.
Vừa trải qua đợt giãn cách dài ngày do đại dịch Covid-19, trong những ngày mưa gánh nặng mưu sinh càng đè nặng nên đôi vai của những người lao động tự do.
Sau những giờ lên lớp về lí thuyết, các ông chia nhau mỗi người kèm mấy học viên sáng tác... (CHÂU LA VIỆT)
Anh Tựu của chúng tôi, ngoài đời là Thầy thuốc Ưu tú, tiến sĩ, dược sĩ chuyên khoa II Trần Tựu... (KIỀU BÍCH HẬU)
Cứ chiều chiều bà xay bột, tối tráng bánh rồi phơi, phơi đến khô thì mang ra chợ, vừa quạt than nướng vừa bán... (VŨ THANH LỊCH)
Chẳng biết bắt đầu từ đâu, nhưng trong kí ức của một đứa trẻ đôi lần lên núi kiếm củi, bứt lá rừng về lót chuồng cho lợn cho bò, thi thoảng gặp bụi sim chín ửng… thì núi sau lưng làng tôi được bắt đầu từ mé sông... (HỒ MINH TÂM)
Nguyễn Quang Sáng được biết đến là nhà văn có lối viết mang đậm chất Nam Bộ. Giọng văn của ông mộc mạc, hồn hậu, tự nhiên nhưng có chiều sâu như chính tính cách của đất và người Nam Bộ.
Nghệ thuật múa rối Việt Nam từ lâu đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống văn hóa dân tộc.
Triển lãm Hoàng Sa, Trường Sa - Biển, đảo thiêng liêng là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, góp phần giáo dục lòng yêu nước, bồi đắp tình yêu biển, đảo
Với nội dung phong phú, sinh động, các dòng tranh đều thể hiện ước vọng ngàn đời của người dân hướng tới cuộc sống tốt đẹp, hòa bình, ấm no, hạnh phúc.
Với mong muốn khuyến khích các thế hệ đạo diễn, nghệ sĩ hoạt hình trẻ tiếp tục theo đuổi đam mê, mang tới cho khán giả nhiều dự án phim hoạt hình mãn nhãn,
Thể loại kì ảo sử thi vẫn rất mới mẻ đối với người viết trong nước, điều này mở ra cơ hội lớn cho bộ tiểu thuyết
Bộ sách có minh họa tươi sáng, gần gũi, mang đậm màu sắc Việt, giúp các em nhỏ thêm yêu mến và trân trọng nét đẹp làng nghề truyền thống
Chủ đề chính của VFCD năm nay là Tái tạo, bao gồm ba trọng tâm: môi trường, cộng đồng và không gian, và văn hóa và di sản.
Dự án 8 được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức, tinh thần bảo vệ, chăm sóc cho phụ nữ và chị em gái tại các xã và thôn đặc biệt khó khăn thực hiện bình đẳng giới.
Không giới hạn về đề tài, phong cách, Ngày rộng 4 đem đến những góc nhìn đa chiều về thời gian, văn hoá, cuộc sống, con người, tình yêu…