Dòng chảy

Thông tin về ngày hội lớn của tuổi trẻ toàn quân

Thứ Ba, 04/10/2022 11:51

Ngày 4/6/2022 tại hội trường Cục Quản lí in và Xuất bản, 84 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội đã diễn ra Buổi gặp mặt báo chí giới thiệu về Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản (TNCS) Hồ Chí Minh Quân đội lần thứ X (2022-2027). Tại buổi gặp mặt nhiều thông tin và những thắc mắc của 24 cơ quan thông tấn báo chí trong và ngoài Quân đội về Đại hội đã được Thiếu tướng Đỗ Thanh Phong, Phó cục trưởng Cục Tuyên Huấn và Đại tá Trần Viết Năng, Trưởng ban Thanh niên Quân đội thông tin và giải đáp.

Thiếu tướng Đỗ Thanh Phong, Phó cục trưởng Cục Tuyên Huấn (bên trái) và Đại tá Trần Viết Năng, Trưởng Ban Thanh niên Quân đội thông tin cho các cơ quan thông tấn, báo chí về Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Quân đội lần thứ X.

Đại hội sẽ có nhiều khách mời quan trọng là Đồng chí Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng - Bí thư QUTƯ; Đồng chí Phó Bí thư QUTƯ - Bộ trưởng BQP; Đồng chí Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam; Đồng chí Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam - Thứ trưởng BQP; Đại biểu khách mời là các ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương; Ban Bí thư và các cơ quan Trung ương đoàn; Thường trực Cụm Đoàn thuộc TƯ Đoàn, Thành đoàn Hà Nội và các tỉnh đoàn; Đại biểu là Bà mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang; Đại biểu tỉnh vùng sâu, vùng xa, biên giới...

Tại đại hội lần này sẽ có 450 đồng chí đại biểu tham dự, trong đó có 360 đồng chí là các gương mặt Đoàn thanh niên tiêu biểu ở các cơ quan, đơn vị trong toàn quân có thành tích xuất sắc được Ban chấp hành Đoàn Thanh niên cơ sở bầu đi dự Đại hội.

24 cơ quan thông tấn báo chí trong và ngoài Quân đội đã quan tâm và đưa ra nhiều câu hỏi về Đại hội trong buổi găp mặt.

Thiếu tướng Đỗ Thanh Phong, Phó cục trưởng Cục Tuyên huấn trong buổi gặp mặt báo chí bày tỏ mong muốn: Để nâng cao chất lượng, hiệu quả tuyên truyền, góp phần vào thành công của Đại hội, động viên cổ vũ tuổi trẻ Quân đội vươn lên hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, các cơ quan thông tấn, báo chí trong và ngoài Quân đội tạo mọi điều kiện đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Quân đội lần thứ X trên cơ sở thế mạnh của mình để vận dụng linh hoạt, sáng tạo các hình thức, bảo đảm thuyết phục, lan tỏa sâu rộng, trang trọng, đúng quy định, hiệu quả, không phô trương hình thức.

Những vấn đề cần tập trung tuyên truyền trong thời gian trước, trong và sau Đại hội là: Sự quan tâm lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng; sự chỉ đạo, hướng dẫn của Tổng cục Chính trị, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Lịch sử hình thành, phát triển, vị trí, vai trò và những cống hiến của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nói chung, tổ chức Đoàn trong Quân đội nói riêng; vai trò của tuổi trẻ Quân đội trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc: Dự thảo văn kiện của đại hội; Các mô hình, cách làm sáng tạo, các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến...

Ban Thanh niên Quân đội Tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị tạo mọi điều kiện thuận lợi để các đồng chí phóng viên tác nghiệp. Kịp thời chia sẻ, cung cấp thông tin liên quan về Đại hội. Tuổi trẻ Quân đội đang hướng về Đại hội, gửi trọn niềm tin vào sự thành công của Đại hội. Ban Tổ chức Đại hội và tuổi trẻ toàn quân mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, đồng hành đặc biệt của các cơ quan thông tấn báo chí trong và ngoài Quân đội.

Thiếu tướng Đỗ Thanh Phong, Phó cục trưởng Cục Tuyên Huấn giải đáp thắc mắc và mong nhận được sự quan tâm, đồng hành của các cơ quan thông tấn, báo chí trong công tác tuyên truyền để Đại hội có sự lan tỏa rộng rãi.

Đại tá Trần Viết Năng, Trưởng ban Thanh niên Quân đội thay mặt Ban Tổ chức xin hứa sẽ đem hết khả năng để tổ chức một kì Đại hội thành công. Đồng chí Trưởng ban cũng tin rằng, Ban Thanh niên Quân đội sẽ làm tốt vai trò là cầu nối với các cơ quan thông tấn báo chí trong và ngoài Quân đội để thông tin thông suốt trong thời gian Đại hội. Hi vọng sự đồng hành của các cơ quan báo đài với những tác phẩm ấn tượng sẽ tạo ra sự lan tỏa rộng rãi trong tuổi trẻ cả nước và toàn xã hội, góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc.

Đại tá Trần Viết Năng, Trưởng ban Thanh niên Quân hi vọng sẽ làm tốt công tác thông tin cho các quan thông tấn báo chí.

Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Quân đội lần thứ X có ý nghĩa rất quan trọng, nhằm tiếp tục quán triệt, thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác thanh niên, nhất là Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Quân đội lần thứ XI. Đại hội đánh dấu bước phát triển mới của công tác đoàn và phong trào thanh niên Quân đội; thành công của Đại hội góp phần quan trọng vào thành công của Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII; đóng góp vào sự nghiệp xây dựng Quân đội nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ; cùng với tuổi trẻ cả nước xung kích, sáng tạo thực hiện khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

Một số thông tin về Đại hội do Ban tổ chức cung cấp:

Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Quân đội lần thứ X (2022-2027) được thông tin với chủ đề: “Thanh niên Quân đội trung thành, dũng cảm, khát vọng cống hiến, xung kích, sáng tạo, xứng danh “Bộ đội Cụ Hồ” thời kì mới, góp phần xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa” và khẩu hiệu hành động là “Bản lĩnh, khát vọng, xung kích, sáng tạo” với các nội dung làm việc chính là tổng kết, đánh giá kết quả công tác đoàn và phong trào thanh niên Quân đội 5 năm (2017 - 2022); xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ 5 năm tiếp theo, đồng thời trao thưởng và phát động phong trào thi đua trong toàn quân. Đại hội sẽ diễn ra nghiêm túc trong 2 ngày từ ngày 11 đến hết ngày 12/10/2022 để tìm ra những đóng góp quan trọng vào dự thảo các văn kiện của Ban Chấp hành TƯ Đoàn khoá XI trình Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII, nhiệm kì 2022 - 2027 và bầu ra Đoàn đại biểu Thanh niên Quân đội dự Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII, nhiệm kì 2022 - 2027. Với Chương trình làm việc thận trọng, tỉ mỉ kì đại hội lần này được kì vọng sẽ là sự kiện chính trị có ý nghĩa rất quan trọng đối với công tác đoàn và phong trào thanh niên Quân đội, ngày hội lớn của tuổi trẻ toàn quân.

Các hoạt động trong thời gian diễn ra Đại hội:

- Lễ báo công, dâng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Quảng trường Ba Đình Hà Nội.

- Báo cáo thành tích với đồng chí Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng tại Văn phòng Trung ương Đảng.

- Tham quan Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam.

- Tổ chức chương trình nghệ thuật chào mừng Đại hội với chủ đề Khát vọng cống hiến.

- Tổ chức trưng bày tại khu vực Hội trường Bộ Quốc phòng: Các tư liệu, hình ảnh, hiện vật tiêu biểu của các cơ quan, đơn vị phản ánh hoạt động của tuổi trẻ Quân đội (2017 - 2022).

Thực hiện: THÀNH DUY

VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Tôi được nhiều lần sang Campuchia cùng các đội chuyên trách tìm kiếm, cất bốc, hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi sinh qua các thời kì chiến tranh... (HỒ KIÊN GIANG)

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Khi viết cuốn Những tia nắng đầu tiên tôi đã hóa thân vào các em nhỏ học sinh lớp 6 của năm học 1969 - 1970 ở Hà Nội... (LÊ PHƯƠNG LIÊN)

Bà Minh của tôi

Bà Minh của tôi

Sống ở Hà Nội, trở thành một công dân có hộ khẩu đến nay đã hơn hai thập kỉ, nhưng chưa bao giờ tôi có cảm giác mình thuộc về Hà Nội... (ĐỖ BÍCH THÚY)

Đồng đội là nguyên mẫu trong các sáng tác của tôi

Đồng đội là nguyên mẫu trong các sáng tác của tôi

Có nhân vật chỉ là dáng dấp của nguyên mẫu, có nhân vật là nguyên mẫu đã sống và chiến đấu cùng tôi, suốt những năm tháng ở rừng... (VŨ NGỌC THƯ)