Dòng chảy

Những bức ảnh tiêu biểu nhất của cuộc thi nhiếp ảnh thế giới (phần 2)

Chủ Nhật, 16/10/2022 00:57

Ở phần trước, độc giả đã được ngắm nhìn những bức ảnh đoạt giải tại Cuộc thi nhiếp ảnh quốc tế tại Ý về những chủ đề liên quan đến con người, những sự kiện xã hội và chính trị. Phần này, chúng ta hãy đến với những bức ảnh độc đáo, hấp dẫn về con người và thiên nhiên.

1. Những gương mặt và nhân vật hấp dẫn: Angelina Jolie và ong (vị trí thứ nhất) của Dan Winters

Chân dung này được chụp cho National Geographic để quảng bá cho sáng kiến ​​Phụ nữ vì Ong của Angelina Jolie nhân Ngày Ong Thế giới. Tất cả mọi người trên phim trường đều phải mặc bộ đồ riêng để tiếp xúc với ong và chất pheromone của ong chúa được thoa lên người Jolie khiến những con ong tụ lại trên cơ thể cô. Cô đã đứng yên hoàn toàn trong 18 phút mà không hề bị đau. Ảnh: Dan Winters/ Siena International Photo Awards

 

2. Những gương mặt và nhân vật hấp dẫn: Đôi mắt tôi (vị trí thứ hai) của Ahmed El Hanjoul

Người phụ nữ 70 tuổi với tinh thần vui vẻ, yêu thích công việc đồng áng và chăn nuôi, đặc biệt là gia cầm. Khuôn mặt nhăn nheo và đôi bàn tay chai sần vì cuộc sống lao động không giấu được nụ cười đầy hi vọng. Bà mang theo con gà mái của mình giống như nó là phần của bà: qua con mắt của bà, mọi thứ đều đẹp. Ảnh: Ahmed El Hanjoul / Siena International Photo Awards

3. Con người dưới 20 tuổiHãy hôn tôi (vị trí thứ nhất) của Raffael Gunawan


Cô gái trẻ làm mẫu chụp ảnh, thì một con chim tò mò bay đến. Đôi môi mọng đỏ của cô đã thu hút chú chim săn nhện đang bay. Ảnh: Raffael Gunawan / Siena International Photo Awards

4. Vẻ đẹp của Thiên nhiên - Đường đến địa ngục của Nadine Galandi

Một miệng núi lửa phun trào ở Fagradalsfjall, Iceland. Một dòng sông dung nham dẫn đường với khói bốc lên bầu trời trong vùng đất của băng và lửa. Ảnh: Nadine Galandi / Siena International Photo Awards

5. Cuộc sống dưới nướcTôi bới đến, tôi bơi đi (vị trí đầu tiên) của Javier Murcia Requena

Cá ngựa con di chuyển bằng cách bám chặt vào vật thể trôi nổi nào bằng đuôi của chúng. Đôi khi chúng ngoạm và bơi trên một mảnh cỏ biển, rong biển, hoặc trên một mảnh nhựa. Lần này, con cá ngựa non di chuyển bằng cách sử dụng lông của một con mòng biển Ảnh: Javier Murcia Requena / Siena International Photo Awards

6. Phân cảnh - Thành thị và sự hoang dã (vị trí đầu tiên) của Peter Mather (ảnh 1)

Một con cáo đỏ nhìn bao quát thành phố Whitehorse, phía bắc Canada, vào ban đêm. Cáo đỏ đã thích nghi với thế giới con người đáng kinh ngạc. Chúng rất phù hợp sống ở vùng biên giới giữa rừng xanh và thành phố. Có thể nhìn thành phố hoang dã Whitehorse, nơi con cáo đã tìm thấy cộng đồng lí tưởng. Ảnh: Peter Mather / Siena International Photo Awards.

7. Thành thị và sự hoang dã (vị trí đầu tiên) của Peter Mather (ảnh 2)

Một con cáo đỏ và cha của nó tìm kiếm thức ăn vào ban đêm ở Whitehorse, Canada. Trong thành phố, mật độ sống của cáo rất cao, bởi ở đây có nguồn thức ăn dồi dào, nhưng tuổi thọ của chúng bị rút ngắn do sống trong một không gian đô thị nguy hiểm với đường sá và những phương tiện giao thông phức tạp. Ảnh: Peter Mather / Siena International Photo Awards.

8. Động vật trong môi trường của chúngMẹ, tình yêu dịu dàng (vị trí đầu tiên) của Amos Nachoum

Gấu mẹ rất quan tâm đến con non của chúng. Do biến đổi khí hậu, những con gấu phải đi những quãng đường xa hơn để kiếm thức ăn và tồn tại. Đôi khi gấu mẹ phải ôm đàn con bên mình khi tìm kiếm khu vực săn mồi tiếp theo. Ảnh: Amos Nachoum / Siena International Photo Awards.

9. Cuộc sống dưới nước - Sư tử biển California (vị trí thứ hai) của Nick Polanszky

Bắt một con cá mòi không hề dễ dàng đối với sư tử biển, vì chúng được bảo vệ bởi cộng đồng cá. Con sư tử biển sẽ phải thâm nhập vào khu vực săn mồi nhiều lần, hi vọng tách một con khỏi những con khác để nó có thể săn lùng con cá mòi duy nhất. Ảnh: Nick Polanszky / Siena International Photo Awards

10. Động vật trong môi trường của chúng - Cái ôm cuối cùng (vị trí thứ ba) của Igor Altuna

Con báo hoa mai tên là Olimba, vừa giết chết mẹ của khỉ đầu chó con, nó cứ bám lấy cơ thể khỉ mẹ trong một cái ôm cuối cùng. Olimba mang khỉ mẹ và khỉ đầu chó nhỏ đến cho đàn con của mình ăn. Ảnh: Igor Altuna / Siena International Photo Awards.

THÀNH NAM dịch theo bài viết của Matt Fidler, The Guardian

 

 

 

 

VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Vòng quay ra con số vòng xoay ra phận đời

Vòng quay ra con số vòng xoay ra phận đời

Tôi nhớ cho đến đầu năm lớp 9, một đêm Dưỡng đạp xe qua nhà tôi cho lại bộ sách rất mới. Dưỡng bảo nghỉ học. Chỉ vậy thôi rồi Dưỡng đi... (TỐNG PHƯỚC BẢO)

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Tôi được nhiều lần sang Campuchia cùng các đội chuyên trách tìm kiếm, cất bốc, hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi sinh qua các thời kì chiến tranh... (HỒ KIÊN GIANG)

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Khi viết cuốn Những tia nắng đầu tiên tôi đã hóa thân vào các em nhỏ học sinh lớp 6 của năm học 1969 - 1970 ở Hà Nội... (LÊ PHƯƠNG LIÊN)

Bà Minh của tôi

Bà Minh của tôi

Sống ở Hà Nội, trở thành một công dân có hộ khẩu đến nay đã hơn hai thập kỉ, nhưng chưa bao giờ tôi có cảm giác mình thuộc về Hà Nội... (ĐỖ BÍCH THÚY)