Cửa sổ văn nghệ

Vườn Mộng Ảo của Mai Đại Lưu

Thứ Sáu, 12/04/2024 16:57

Triển lãm “Vườn Mộng Ảo” sẽ trưng bày từ 13 đến 19/4 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam (66 Nguyễn Thái Học) với 13 tác phẩm cùng 2 phác thảo.

Một tác phẩm của hoạ sĩ Mai Đại Lưu sẽ trưng bày tại triễn lãm Vườn Mộng Ảo.

Mông lung là cảm giác như cái bẫy chuẩn bị sập xuống. Bởi mọi thứ đang bày trước mắt là miếng mồi nhử. Ta cần một cái nhìn đa chiều và rộng mở, rộng mở với các phương thức thực hành nghệ thuật và cảm thụ nghệ thuật của chính ta

Vòng thực hành đôi khi là chuỗi lặp lại của những vấn đề ta đã đi qua, tưởng tượng những điều mới mẻ sắp đến, sắp diễn ra. Hơi thở nhịp nhàng như dòng chảy của màu sắc. Mối liên hệ thông tin từ thế giới siêu hình.

Mộng ảo hôm nay là tiếp nối nhiều tầng không gian, tưởng tượng hoá và giải quyết các mối quan hệ giữa con người với con người, giữa con người với thiên nhiên và giữa con người - thiên nhiên - với các đấng tối cao trong vũ trụ. Hơi thở nhịp nhàng như dòng chảy trong suốt của màu và âm thanh.

P.V

VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Vòng quay ra con số vòng xoay ra phận đời

Vòng quay ra con số vòng xoay ra phận đời

Tôi nhớ cho đến đầu năm lớp 9, một đêm Dưỡng đạp xe qua nhà tôi cho lại bộ sách rất mới. Dưỡng bảo nghỉ học. Chỉ vậy thôi rồi Dưỡng đi... (TỐNG PHƯỚC BẢO)

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Tôi được nhiều lần sang Campuchia cùng các đội chuyên trách tìm kiếm, cất bốc, hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi sinh qua các thời kì chiến tranh... (HỒ KIÊN GIANG)

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Khi viết cuốn Những tia nắng đầu tiên tôi đã hóa thân vào các em nhỏ học sinh lớp 6 của năm học 1969 - 1970 ở Hà Nội... (LÊ PHƯƠNG LIÊN)

Bà Minh của tôi

Bà Minh của tôi

Sống ở Hà Nội, trở thành một công dân có hộ khẩu đến nay đã hơn hai thập kỉ, nhưng chưa bao giờ tôi có cảm giác mình thuộc về Hà Nội... (ĐỖ BÍCH THÚY)