Cửa sổ văn nghệ

Trại sáng tác văn học về đề tài Bộ đội biên phòng

Thứ Ba, 14/11/2023 09:30

Ngày 13/11, tại Hải Phòng, Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật (VHNT) thành phố Hải Phòng tổ chức khai mạc Trại sáng tác thơ ca về đề tài bộ đội biên phòng (BĐBP).

Tham dự buổi khai mạc có Đại tá Kiều Mạnh Hiệp, Phó Chính ủy BĐBP thành phố Hải Phòng; nhà biên kịch Tô Hoàng Vũ, Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT thành phố cùng đại diện một số cơ quan, ban, ngành và các văn nghệ sĩ tham dự trại sáng tác.

Các đại biểu và các văn nghệ sĩ tham dự buổi khai mạc

Trại sáng tác thơ ca về đề tài BĐBP năm 2023 do Hội Liên hiệp VHNT thành phố Hải Phòng tổ chức hướng tới kỉ niệm 65 năm Ngày truyền thống BĐBP (3/3/1959-3/3/2024) và 35 năm Ngày Biên phòng toàn dân (3/3/1989-3/3/2024). Tham dự trại sáng tác lần này có 34 nhà thơ thuộc chuyên ngành văn học của Hội Liên hiệp VHNT thành phố. Trại sáng tác diễn ra trong vòng 1 tháng, từ 13/11 đến 13/12/2023.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Đại tá Kiều Mạnh Hiệp chia sẻ thông tin một số nội dung cơ bản về quá trình xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, những chiến công, thành tích nổi bật, đặc biệt xuất sắc của lực lượng BĐBP nói chung và BĐBP thành phố Hải Phòng nói riêng.

Đồng chí Phó Chính ủy BĐBP Hải Phòng cũng nhấn mạnh, trại sáng tác thơ ca về đề tài BĐBP lần này là một hoạt động hết sức ý nghĩa, nhằm cổ vũ, động viên cán bộ, chiến sĩ BĐBP và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn thành phố trong sự nghiệp xây dựng, quản lý, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc; giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội địa bàn biên giới biển, đảo, cửa khẩu cảng của thành phố, vì bình yên và hạnh phúc của nhân dân. Do vậy, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP thành phố mong muốn và tin tưởng rằng, kết thúc trại sáng tác này sẽ có nhiều tác phẩm có chất lượng để ra mắt bạn đọc thời gian tới.

Theo kế hoạch, trong thời gian dự trại, Ban tổ chức sẽ tạo mọi điều kiện về cơ sở vật chất, tư liệu và tổ chức cho các văn nghệ sĩ đi thực tế tại cơ quan Bộ Chỉ huy BĐBP Hải Phòng, Đồn Biên phòng Cát Bà, Biên phòng cửa khẩu cảng Hải Phòng và Hải đội Biên phòng 2 để lấy chất liệu, cảm hứng sáng tác và hoàn thiện tác phẩm của mình.

PV

VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Vòng quay ra con số vòng xoay ra phận đời

Vòng quay ra con số vòng xoay ra phận đời

Tôi nhớ cho đến đầu năm lớp 9, một đêm Dưỡng đạp xe qua nhà tôi cho lại bộ sách rất mới. Dưỡng bảo nghỉ học. Chỉ vậy thôi rồi Dưỡng đi... (TỐNG PHƯỚC BẢO)

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Tôi được nhiều lần sang Campuchia cùng các đội chuyên trách tìm kiếm, cất bốc, hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi sinh qua các thời kì chiến tranh... (HỒ KIÊN GIANG)

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Khi viết cuốn Những tia nắng đầu tiên tôi đã hóa thân vào các em nhỏ học sinh lớp 6 của năm học 1969 - 1970 ở Hà Nội... (LÊ PHƯƠNG LIÊN)

Bà Minh của tôi

Bà Minh của tôi

Sống ở Hà Nội, trở thành một công dân có hộ khẩu đến nay đã hơn hai thập kỉ, nhưng chưa bao giờ tôi có cảm giác mình thuộc về Hà Nội... (ĐỖ BÍCH THÚY)