Cửa sổ văn nghệ

Vở múa đương đại "Cafe Saigon"

Thứ Hai, 03/08/2020 10:44

Nhà hát Giao hưởng Nhạc – Vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh (HBSO) sẽ trình diễn vở múa đương đại Café Saigon vào ngày 8/8 tại Nhà hát thành phố, 07 Công Trường Lam Sơn, Bến Nghé, Quận 1, Hồ Chí Minh.

Poster của chương trình.

Tác phẩm được dàn dựng bởi biên đạo Joost Vrouenraets và Maite Guerin đến từ đoàn múa GOTRA tại Maastricht, Hà Lan. Hai biên đạo đến Việt Nam dựng lại tác phẩm với sự trình diễn của những nghệ sĩ đoàn Vũ kịch HBSO.

Ngoài bối cảnh được lấy tại một tiệm cà phê giữa lòng Sài Gòn thế kỷ 20, vở diễn mang nhiều tính hư cấu, hình tượng qua các động tác hình thể đặc trưng của loại hình nghệ thuật này. Café Saigon là một tác phẩm điển hình thể hiện mong muốn của HBSO là kết hợp nghệ thuật múa cổ điển, như vở Giselle và Kẹp Hạt Dẻ, với nghệ thuật múa đương đại thể hiện những động tác hiện đại được tạo ra bởi sự phối hợp giữa nghệ sĩ múa và biên đạo múa.

Phần âm nhạc cho tác phẩm này gồm những bài hát của Joan Baez (người hát cùng Bob Dylan vào những năm 60) cho đến âm nhạc accordion của Fabian Beghim và Didier Laloy.

Các nghệ sĩ góp mặt trong buổi này gồm: NSUT Trần Hoàng Yến, các nghệ sĩ Nguyễn Thu Trang, Hà Khánh Vy, Đỗ Hoàng Khang Ninh, Hà Ôn Kim Tuyền, Sùng A Lùng, Phan Thái Bình, Đặng Minh Hiền, và Nguyễn Minh Tâm.

Lịch diễn có thể được thay đổi để phù hợp với tình hình dịch bệnh.

PV

VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Vòng quay ra con số vòng xoay ra phận đời

Vòng quay ra con số vòng xoay ra phận đời

Tôi nhớ cho đến đầu năm lớp 9, một đêm Dưỡng đạp xe qua nhà tôi cho lại bộ sách rất mới. Dưỡng bảo nghỉ học. Chỉ vậy thôi rồi Dưỡng đi... (TỐNG PHƯỚC BẢO)

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Tôi được nhiều lần sang Campuchia cùng các đội chuyên trách tìm kiếm, cất bốc, hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi sinh qua các thời kì chiến tranh... (HỒ KIÊN GIANG)

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Khi viết cuốn Những tia nắng đầu tiên tôi đã hóa thân vào các em nhỏ học sinh lớp 6 của năm học 1969 - 1970 ở Hà Nội... (LÊ PHƯƠNG LIÊN)

Bà Minh của tôi

Bà Minh của tôi

Sống ở Hà Nội, trở thành một công dân có hộ khẩu đến nay đã hơn hai thập kỉ, nhưng chưa bao giờ tôi có cảm giác mình thuộc về Hà Nội... (ĐỖ BÍCH THÚY)