Thứ Hai, 03/08/2020 10:44

Vở múa đương đại "Cafe Saigon"

Chương trình dự kiến trình diễn vào ngày 8/8 tại Nhà hát thành phố, 07 Công Trường Lam Sơn, Bến Nghé, Quận 1, Hồ Chí Minh.

Nhà hát Giao hưởng Nhạc – Vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh (HBSO) sẽ trình diễn vở múa đương đại Café Saigon vào ngày 8/8 tại Nhà hát thành phố, 07 Công Trường Lam Sơn, Bến Nghé, Quận 1, Hồ Chí Minh.

Poster của chương trình.

Tác phẩm được dàn dựng bởi biên đạo Joost Vrouenraets và Maite Guerin đến từ đoàn múa GOTRA tại Maastricht, Hà Lan. Hai biên đạo đến Việt Nam dựng lại tác phẩm với sự trình diễn của những nghệ sĩ đoàn Vũ kịch HBSO.

Ngoài bối cảnh được lấy tại một tiệm cà phê giữa lòng Sài Gòn thế kỷ 20, vở diễn mang nhiều tính hư cấu, hình tượng qua các động tác hình thể đặc trưng của loại hình nghệ thuật này. Café Saigon là một tác phẩm điển hình thể hiện mong muốn của HBSO là kết hợp nghệ thuật múa cổ điển, như vở Giselle và Kẹp Hạt Dẻ, với nghệ thuật múa đương đại thể hiện những động tác hiện đại được tạo ra bởi sự phối hợp giữa nghệ sĩ múa và biên đạo múa.

Phần âm nhạc cho tác phẩm này gồm những bài hát của Joan Baez (người hát cùng Bob Dylan vào những năm 60) cho đến âm nhạc accordion của Fabian Beghim và Didier Laloy.

Các nghệ sĩ góp mặt trong buổi này gồm: NSUT Trần Hoàng Yến, các nghệ sĩ Nguyễn Thu Trang, Hà Khánh Vy, Đỗ Hoàng Khang Ninh, Hà Ôn Kim Tuyền, Sùng A Lùng, Phan Thái Bình, Đặng Minh Hiền, và Nguyễn Minh Tâm.

Lịch diễn có thể được thay đổi để phù hợp với tình hình dịch bệnh.

PV