Richard Osman xuất bản tiểu thuyết đầu tiên trong bộ sách tội phạm mới

Thứ Tư, 28/02/2024 00:44

Một bộ sách tội phạm mới của Richard Osman có tên We Solve Murders đã được công bố, sau thành công vang dội của tiểu thuyết Câu lạc bộ án mạng ngày thứ năm của ông.

Các thám tử lớn tuổi được yêu mến trong loạt series bán chạy nhất của người dẫn chương trình truyền hình đố vui dài tập Pointless hiện đang tạm thời được nghỉ ngơi. “Tôi đã thử thách họ khá nhiều trong cuốn sách trước, ác quỷ cuối cùng phải chết, nên tôi đã cho họ một năm chỉ để thư giãn, nghỉ ngơi và trẻ hóa. Nhưng họ sẽ quay trở lại vào năm 2025,” Richard Osman nói.

Nhà văn trinh thám Richard Osman.

Trong khi đó, We Solve Murders, xuất bản vào mùa thu năm nay, sẽ giới thiệu bộ đôi thám tử bố chồng và con dâu Steve và Amy Wheeler. Tiêu đề đề cập đến tên của cơ quan thám tử mà cặp đôi thành lập, sau khi Amy, một nhân viên an ninh tư nhân, phát hiện ra một xác chết và một túi tiền khi làm việc trên một hòn đảo nhiệt đới xa xôi. Steve đã nghỉ việc ở ngành cảnh sát và điều hành một cơ quan điều tra nhỏ ở ngôi làng New Forest, nơi “anh ấy sẽ làm công việc bảo hiểm lặt vặt hoặc tìm kiếm một con chó bị lạc”.

“Nếu anh ấy không bao giờ nhìn thấy một vụ giết người khác, tôi nghĩ anh ấy sẽ rất hạnh phúc,” Osman nói, mô tả cuốn sách mới với The Guardian. Amy ở độ tuổi 30 và Steve ở độ tuổi 50, “vì vậy, đối với tôi, còn rất trẻ,” anh nói đùa. Nhưng việc Steve đã nghỉ hưu đã hấp dẫn ông, ông nói, vì ông quan tâm đến việc khi bạn nghĩ rằng bạn đã biết giai đoạn tiếp theo của cuộc đời mình sẽ như thế nào thì “cuộc sống thường có những ý tưởng khác dành cho bạn”.

Osman nói rằng việc bắt đầu một bộ truyện mới là một việc “căng thẳng đầu óc”, nhưng cần thiết: “Tôi hi vọng mình sẽ viết cho đến khi tôi 90 tuổi, và điều đó có nghĩa là tôi sẽ phải viết 40 cuốn sách của Câu lạc bộ án mạng ngày thứ năm, vì vậy tôi cần phải viết. Viết về những thế giới khác.”

Bìa cuốn sách mới có hình một con mèo – con vật cưng yêu quý của Steve có tên Trouble. “Bất cứ ai có nuôi một con mèo ở nhà, dù họ ở đâu trên thế giới, bất kể thời gian của họ thế nào, họ đi đâu, sau cùng đều muốn quay lại với con mèo”, Osman chia sẻ, ông và vợ mình , Ingrid, luôn tự hỏi liệu con mèo Liesl của họ có nhớ họ khi họ đi nghỉ hay không. Xuyên suốt cuốn tiểu thuyết, Steve “về cơ bản chỉ muốn bỏ lại những rắc rối của thế giới phía sau và quay trở lại với chú mèo mang tên Trouble”.

Osman sẽ tiếp tục bộ truyện này song song với các cuốn sách của Câu lạc bộ án mạng ngày thứ năm mà anh dự định sẽ tiếp tục viết “miễn là mọi người còn muốn đọc chúng”. Khi viết về Elizabeth, Joyce, Ibrahim và Ron, “Tôi thấy mình được giải trí nhờ họ,” anh nói. “Vì thế tôi sẽ không giết bất cứ ai trong số họ.”

Điều đó nói lên rằng, anh ấy đang thích phát triển một dàn nhân vật mới và không loại trừ việc bắt tay vào các series khác trong tương lai. “Tôi luôn làm điều gì đó liên quan đến tội phạm hoặc bí ẩn, nhưng tôi hi vọng mình có đủ thứ ở phía trước.”

Bộ truyện Câu lạc bộ án mạng ngày thứ năm của Osman đã bán được 10 triệu bản trên toàn cầu và cả bốn cuốn trong bộ này cho đến nay đều phá kỉ lục doanh thu ở Anh. Cuốn tiểu thuyết Câu lạc bộ án mạng ngày thứ năm đầu tiên đang được công ty của Stephen Spielberg chuyển thể thành phim. We Solve Murders sẽ được xuất bản bởi Viking, một chi nhánh của Penguin Random House, vào ngày 12 tháng 9 năm 2024.

THÀNH NAM dịch

 

VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Nguyên mẫu nhân vật Năm Thao, Năm Lựu Đạn trong "Hoa xương rồng"

Nguyên mẫu nhân vật Năm Thao, Năm Lựu Đạn trong "Hoa xương rồng"

Sòng nhậu đầu tiên ở bãi, không bến không bờ tức giang hồ thiệt thọ, đã phết cho tôi Tàn sau Minh để hóa một Minh Tàn... (NGUYỄN TRÍ)

Vòng quay ra con số vòng xoay ra phận đời

Vòng quay ra con số vòng xoay ra phận đời

Tôi nhớ cho đến đầu năm lớp 9, một đêm Dưỡng đạp xe qua nhà tôi cho lại bộ sách rất mới. Dưỡng bảo nghỉ học. Chỉ vậy thôi rồi Dưỡng đi... (TỐNG PHƯỚC BẢO)

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Tôi được nhiều lần sang Campuchia cùng các đội chuyên trách tìm kiếm, cất bốc, hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi sinh qua các thời kì chiến tranh... (HỒ KIÊN GIANG)

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Khi viết cuốn Những tia nắng đầu tiên tôi đã hóa thân vào các em nhỏ học sinh lớp 6 của năm học 1969 - 1970 ở Hà Nội... (LÊ PHƯƠNG LIÊN)