Bảy cuốn sách trong bộ truyện Harry Potter sẽ được phát hành phiên bản sách nói

Thứ Năm, 02/05/2024 07:34

Các cuốn sách sẽ được phát hành tuần tự, bắt đầu từ Harry Potter và Hòn đá phù thủy đến trọn vẹn bộ truyện Harry Potter phiên bản sách nói. Chúng được xuất bản độc quyền trên Audible vào cuối năm 2025. Hơn 100 diễn viên sẽ được chọn để lồng tiếng cho các nhân vật khác nhau trong sách và “đưa những câu chuyện mang tính biểu tượng này vào cuộc sống như chưa từng được nghe trước đây”.

Phiên bản âm thanh của truyện Harry Potter đã đạt được 1,4 tỉ giờ nghe toàn cầu trên Audible. Ảnh: Murdo Macleod/The Guardian.

Đây là tuyên bố chung được đưa ra từ Audible và Pottermore Publishing thuộc sở hữu của Amazon, nhà xuất bản âm thanh và sách điện tử của bộ truyện Harry Potter, cho biết sách nói mới sẽ không nhằm mục đích thay thế các bản ghi âm tiếng Anh đơn giọng rất được yêu thích của Jim Dale và Stephen Fry, mà là những phiên bản khác bên cạnh và bổ sung cho hai phiên bản trước.

Theo Bob Carrigan, Giám đốc điều hành của Audible, cùng với dàn diễn viên đầy đủ vẫn chưa được công bố, sách nói mới sẽ khác với các phiên bản cũ ở chỗ bao gồm “một khung cảnh âm thanh mới mang tính đột phá”.

Neil Blair, chủ tịch Nhà xuất bản Pottermore, cho biết: “Cách kể chuyện của JK Rowling hoàn toàn phù hợp với việc áp dụng các công nghệ sách nói mới và chúng tôi chắc chắn rằng trải nghiệm âm thanh sống động, tinh tế này sẽ không chỉ bổ sung thêm một chiều hướng nghe mới cho những người hâm mộ hiện tại mà còn giới thiệu một thế hệ thính giả hoàn toàn mới đến với thế giới phù thủy.”

7 cuốn sách dạng văn bản trong bộ truyện Harry Potter phát hành tại Việt Nam.

Mỗi cuốn trong số bảy cuốn sách nói bằng tiếng Anh sẽ được phát hành tuần tự, bắt đầu với Harry Potter và Hòn đá phù thủy, từ khi Harry phát hiện ra mình là một phù thủy và lần đầu tiên đến trường nội trú phép thuật Hogwarts, cho đến Harry Potter và Bảo bối Tử thần, nơi người anh hùng hiện 17 tuổi phải cố gắng chống lại siêu ác nhân Chúa tể Voldemort một lần và mãi mãi.

Sách nói Harry Potter ban đầu được xuất bản lần đầu tiên vào năm 1999. Chúng đã đạt tổng cộng 1,4 tỷ giờ nghe toàn cầu trên Audible, khiến chúng trở thành một trong những tựa sách phổ biến nhất trên ứng dụng này.

Audible hiện là công ty thống trị thị trường sách nói, mặc dù năm ngoái Spotify đã trở thành đối thủ cạnh tranh. Ứng dụng phát nhạc trực tuyến này đã ra mắt dịch vụ sách nói cho những người đăng kí Premium vào tháng 10, dịch vụ này cho biết 1/4 số người dùng đủ điều kiện đang truy cập.

Sách nói Harry Potter mới của Audible tiếp nối các bản chuyển thể âm thanh được đánh giá rất cao như bản David CopperfieldOliver Twist của Dickens do Sam Mendes phát hành trong hai năm qua, với sự góp giọng của các diễn viên Ncuti Gatwa, Helena Bonham Carter và Nicola Coughlan.

THÀNH NAM dịch

VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Nguyên mẫu nhân vật Năm Thao, Năm Lựu Đạn trong "Hoa xương rồng"

Nguyên mẫu nhân vật Năm Thao, Năm Lựu Đạn trong "Hoa xương rồng"

Sòng nhậu đầu tiên ở bãi, không bến không bờ tức giang hồ thiệt thọ, đã phết cho tôi Tàn sau Minh để hóa một Minh Tàn... (NGUYỄN TRÍ)

Vòng quay ra con số vòng xoay ra phận đời

Vòng quay ra con số vòng xoay ra phận đời

Tôi nhớ cho đến đầu năm lớp 9, một đêm Dưỡng đạp xe qua nhà tôi cho lại bộ sách rất mới. Dưỡng bảo nghỉ học. Chỉ vậy thôi rồi Dưỡng đi... (TỐNG PHƯỚC BẢO)

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Tôi được nhiều lần sang Campuchia cùng các đội chuyên trách tìm kiếm, cất bốc, hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi sinh qua các thời kì chiến tranh... (HỒ KIÊN GIANG)

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Khi viết cuốn Những tia nắng đầu tiên tôi đã hóa thân vào các em nhỏ học sinh lớp 6 của năm học 1969 - 1970 ở Hà Nội... (LÊ PHƯƠNG LIÊN)