Sách về nhà số 4

HẠC HỒNG

Thứ Hai, 18/02/2019 18:14

Nhân vật chính của HẠC HỒNG là Lương Hải Hựu, một người lính từng chiến đấu ở Quảng Trị năm 1972, sau hơn chục năm trong quân đội thì được đi đại học, rồi chuyển ngành sang cơ quan dân sự, tốt nghiệp đại học, trở thành một viên chức, rất yêu công việc, mến cơ quan, có đủ tư cách và năng lực để có thể trở thành một cán bộ chủ chốt của tỉnh, nhưng chỉ được đề bạt lên đến Phó giám đốc Sở là về hưu, về hưu khi chưa đủ tuổi quy định do hoàn cảnh tạo tình thế buộc phải lựa chọn. Nhà văn đặt nhân vật vào tình huống tuy không bất ngờ, nhưng đó là một tình huống mở để tạo nên độ dầy dặn cho nhân vật.

(Thạc sĩ Phan Mai Hương)

HẠC HỒNG - Tiểu thuyết
Tác giả: Lê Hoài Nam
Nhà xuất bản Hội Nhà văn 2019
VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Vòng quay ra con số vòng xoay ra phận đời

Vòng quay ra con số vòng xoay ra phận đời

Tôi nhớ cho đến đầu năm lớp 9, một đêm Dưỡng đạp xe qua nhà tôi cho lại bộ sách rất mới. Dưỡng bảo nghỉ học. Chỉ vậy thôi rồi Dưỡng đi... (TỐNG PHƯỚC BẢO)

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Tôi được nhiều lần sang Campuchia cùng các đội chuyên trách tìm kiếm, cất bốc, hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi sinh qua các thời kì chiến tranh... (HỒ KIÊN GIANG)

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Khi viết cuốn Những tia nắng đầu tiên tôi đã hóa thân vào các em nhỏ học sinh lớp 6 của năm học 1969 - 1970 ở Hà Nội... (LÊ PHƯƠNG LIÊN)

Bà Minh của tôi

Bà Minh của tôi

Sống ở Hà Nội, trở thành một công dân có hộ khẩu đến nay đã hơn hai thập kỉ, nhưng chưa bao giờ tôi có cảm giác mình thuộc về Hà Nội... (ĐỖ BÍCH THÚY)