Ống kính nhà văn

Những chiến sĩ áo trắng tăng cường miền Nam chống dịch

Thứ Hai, 30/08/2021 21:02

Thời gian qua dịch bệnh Covid-19 ngày một diễn biến phức tạp và nguy hiểm, đặc biệt là các tỉnh phía Nam. Cả nước dồn toàn lực hướng về tâm dịch miền Nam, trong đó có những người lính. Được sự động viên của Bộ Quốc phòng, Cục Quân y - Tổng cục Hậu cần cộng với tinh thần xung kích, gần 2.000 cán bộ, học viên gồm cả quân và dân y Học viện Quân y đã lên đường vào Nam chống dịch. Những người lính áo trắng bằng nhiệt huyết tuổi trẻ, tạm gác đèn sách, lo toan thường nhật, tạm gác hạnh phúc lứa đôi để lên đường vào mặt trận không tiếng súng nhưng có nhiều tổn thất và thương vong. Lần ra đi này Tổ quốc và nhân dân tin tưởng vào sức trẻ cộng với trí tuệ của đội ngũ quân y được tôi rèn dưới mái trường quân đội sẽ mang lại làn gió mát lành cho tâm dịch phía Nam. Vẫn biết phía trước là vô vàn khó khăn nhưng nhìn những ánh mắt cương nghị của các chàng trai, cô gái tuổi đôi mươi phơi phới đủ cho ta vững tin họ sẽ trở về trong buổi bình minh tươi sáng.

Với nhiệt huyết tuổi trẻ, những người lính quân y lên đường mang theo bao kì vọng trong việc kết hợp cùng các lực lượng khác trong cả nước để đẩy lùi đại dịch Covid-19.
Bằng bản lĩnh đã được luyện rèn trong ngôi trường quân đội, các chiến sĩ áo trắng khi tăng cường vào tâm dịch phía Nam sẽ trở thành lực lượng nòng cốt trong công tác phòng ngừa, tiêm phòng và điều trị cho từng người, từng nhà, từng tổ dân cư, khu phố.
Đây là cuộc chiến đặc biệt không có tiếng súng mà có nhiều thương vong. Những người lính áo trắng khi ra đi đã hạ quyết tâm bằng trí tuệ và bản lĩnh sẽ chung tay đẩy lùi dịch bệnh.
Trung tướng Đỗ Quyết, Giám đốc Học viện Quân y dặn dò và trao đổi  những địa chỉ cần thiết và cấp bách với lực lượng dân y trước giờ Nam tiến.

Từ hậu phương những ánh mắt, những cái ôm được trao vội vã, những gói đồ ăn được gói cẩn thận dưới cóc balo. Bao lời muối nói, muốn tâm sự chỉ được trao nhau qua ánh mắt.

Những trang thiết bị, vật tư y tế được các chiến sĩ quân y chuẩn bị chu toàn trước giờ lên đường.
Hành trang lúc đi tuy có lỉnh kỉnh nhưng khi vào mặt trận chắc vẫn thiếu thốn trăm bề.
Những tâm tư tuổi trẻ giờ gác lại, hẹn một ngày dẹp yên đại dịch trở về ta lại nắm tay đi trên cung đường màu xanh em nhé.
PChúc đồng đội lên đường bình an.
Hẹn ngày trở lại. Cô trò trong trong giờ chia tay.-
Một thoáng tâm tư. 
Tất cả cùng hạ quyết tâm trước giờ lên đường.
Là người chiến sĩ quản gì gian khổ, nắng mưa.
 Sức trẻ của các chàng trai cô gái tuổi đôi mươi cho chúng ta niềm tin chiến thắng.
  Hành trang nặng trĩu trên đôi vai gầy.

Chúc các đồng chí bình an và chiến thắng.

Hẹn ngày mai tươi sáng khi đón các đồng chí trở về. Cả nước đang dõi theo các đồng chí.
Tổ chức trang và thực hiện: Vũ Thành Duy
VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Tôi được nhiều lần sang Campuchia cùng các đội chuyên trách tìm kiếm, cất bốc, hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi sinh qua các thời kì chiến tranh... (HỒ KIÊN GIANG)

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Khi viết cuốn Những tia nắng đầu tiên tôi đã hóa thân vào các em nhỏ học sinh lớp 6 của năm học 1969 - 1970 ở Hà Nội... (LÊ PHƯƠNG LIÊN)

Bà Minh của tôi

Bà Minh của tôi

Sống ở Hà Nội, trở thành một công dân có hộ khẩu đến nay đã hơn hai thập kỉ, nhưng chưa bao giờ tôi có cảm giác mình thuộc về Hà Nội... (ĐỖ BÍCH THÚY)

Đồng đội là nguyên mẫu trong các sáng tác của tôi

Đồng đội là nguyên mẫu trong các sáng tác của tôi

Có nhân vật chỉ là dáng dấp của nguyên mẫu, có nhân vật là nguyên mẫu đã sống và chiến đấu cùng tôi, suốt những năm tháng ở rừng... (VŨ NGỌC THƯ)