Ống kính nhà văn

Dậy sớm ngắm Lý Sơn từ núi Thới Lới

Thứ Năm, 18/06/2020 17:41

Lý Sơn chỉ cách đất liền 15 hải lí nhưng lại là một điểm đến gây nhiều tò mò trong mắt du khách so với các đảo ven bờ khác của Việt Nam. Những gì gắn với hòn đảo này đều mang một vẻ thiêng liêng, kì bí. Nơi đây có Nhà lưu niệm Hải đội Hoàng Sa, với những bằng chứng không thể phủ định về chủ quyền với Quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam từ thời Nhà Nguyễn, nơi đây cũng lưu giữ những kí ức về Hoàng Sa trong những ngư dân bám biển nơi tuyến đầu Tổ quốc.

Lý Sơn cũng là nơi lưu giữ những vẻ đẹp độc đáo của nhiên với những cảnh nổi tiếng. Được hình thành từ sự phun trào của núi lửa hàng triệu năm trước, tại Lý Sơn vẫn còn lưu dấu 10 miệng núi lửa đã từng hoạt động, cả trên đảo và cả nằm trong lòng biển. Nhưng một trong những điều vẫy gọi mỗi người Việt ra với Lý Sơn đó là sự hoang sơ của thiên nhiên. Buổi sáng, nếu bạn dậy sớm và chạy xe lên đỉnh núi Thới Lới, đỉnh núi cao nhất ở Lý Sơn, bạn sẽ được thưởng ngoạn toàn cảnh vẻ đẹp của hòn đảo, được hòa mình vào thiên nhiên với những góc máy tiền cảnh cực chất, và từ từ chờ mặt trời ló rạng để cùng Lý Sơn đón một ngày mới.

Điểm nhấn của Lý Sơn tại núi Thới Lới là dấu vết của một miệng núi lửa. Tuy nhiên, giờ đây, sau hàng triệu năm, nó đã biến hình thành một hồ nước hiền lành. Năm 2012, tỉnh Quảng Ngãi đã đầu tư xây một con đập ngăn để cải tạo miệng núi lửa thành một hồ chứa nước ngọt. Giờ đây, sau gần chục năm, rất nhiều loài tôm cá, thủy sinh đã sinh sống ở con hồ treo trên núi cao của đảo Lý Sơn này.
Phong cảnh trên đỉnh núi Thới Lới tạo ra những góc nhìn vô cùng đặc biệt. 
Những vách núi như làn eo con gái,
hay những triền đá khô cằn có những vạt cỏ bắt nắng sớm khiến mọi thứ trở nên huyền ảo.
Bạn sẽ được trải nghiệm như thể mình là một flycam để thu vào tầm mắt những đại cảnh của biển đảo Lý Sơn.
Trên núi có những điểm nhấn để bạn thỏa sức cho những khuôn hình.

Điểm xuyết cho bức tranh thiên nhiên ấy là những loài hoa của đảo bạn sẽ bắt gặp dọc đường lên núi. 

Nếu có con mắt nhiếp ảnh thì những loài hoa dại này cũng sẽ làm nên những bức ảnh thiên nhiên tuyệt diệu.
Ở trên núi Thới Lới bạn cũng có thể nhìn toàn cảnh con đường dẫn lên cột cờ Lý Sơn, một điểm nhấn của đảo mà khách du lịch khó bỏ qua khi đến Lý Sơn.
Biển, đồng bằng và núi hội tụ trong một bức ảnh.

Mỗi góc độ sẽ như một phát hiện mới về Lý Sơn.

Một tạo hình từ thiên nhiên gợi nhiều liên tưởng cho du khách.
Con đập ngăn nước nơi miệng núi lửa giờ là lối tham quan và vị trí này là điểm check in những bức ảnh cực độc về Lý Sơn của giới trẻ.
 Mọi cây cỏ ở đây như một bảo tàng thiên nhiên về Lý Sơn, nguyên sơ và hoang dã, dù đất đai ở đây khá khô cằn.
Còn gì thú vị hơn khi bạn đón một ngày mới ở Lý Sơn tại điểm cao Thới Lới, trước khi trở về tiếp tục hành trình khám phá vùng biển đảo ôm chứa nhiều kì thú bậc nhất tại hòn đảo dọc biển miền Trung này.

Tổ chức trang: VŨ THÀNH DUY

Thực hiện: DƯƠNG TỬ THÀNH

VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Tôi được nhiều lần sang Campuchia cùng các đội chuyên trách tìm kiếm, cất bốc, hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi sinh qua các thời kì chiến tranh... (HỒ KIÊN GIANG)

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Khi viết cuốn Những tia nắng đầu tiên tôi đã hóa thân vào các em nhỏ học sinh lớp 6 của năm học 1969 - 1970 ở Hà Nội... (LÊ PHƯƠNG LIÊN)

Bà Minh của tôi

Bà Minh của tôi

Sống ở Hà Nội, trở thành một công dân có hộ khẩu đến nay đã hơn hai thập kỉ, nhưng chưa bao giờ tôi có cảm giác mình thuộc về Hà Nội... (ĐỖ BÍCH THÚY)

Đồng đội là nguyên mẫu trong các sáng tác của tôi

Đồng đội là nguyên mẫu trong các sáng tác của tôi

Có nhân vật chỉ là dáng dấp của nguyên mẫu, có nhân vật là nguyên mẫu đã sống và chiến đấu cùng tôi, suốt những năm tháng ở rừng... (VŨ NGỌC THƯ)