Ống kính nhà văn

Dấu ấn từ bàn tay người lính thợ

Thứ Ba, 21/05/2019 15:42

Xưởng X1, Cục Kĩ thuật Binh chủng, Tổng cục Kĩ thuật là đơn vị có bề dày thành tích sửa chữa Tăng - Thiết giáp, khí tài đặc chủng và tham gia các công tác kĩ thuật trong toàn quân. Với 40 năm hình thành và phát triển, dấu chân người lính thợ Xưởng X1 đã có mặt ở mọi miền đất nước. Những địa danh Tây Bắc, Việt Bắc, miền Trung, miền Đông Nam Bộ; đặc biệt là các vùng biển đảo: Cô Tô, Vạn Hoa, Vĩnh Thực, Bạch Long Vĩ, Trường Sa…, bàn tay người lính thợ đã hòa cùng giọt mồ hôi người chiến sĩ để nâng cao chất lượng vũ khí trang bị kĩ thuật, góp phần nâng cao sức mạnh sẵn sàng chiến đấu của quân đội ta. Những ngày tháng Năm lịch sử, cán bộ chiến sĩ Xưởng X1 đang ra sức thi đua lập thành tích chào mừng ngày truyền thống của mình (02/06/1979 - 02/06/2019).

Văn nghệ Quân đội Online giới thiệu một số hình ảnh từ công tác kĩ thuật của Xưởng X1.

Sản phẩm của người lính thợ luôn được chăm sóc chu đáo nâng cao sức mạnh chiến đấu cho Quân đội ta.

Luôn sẵn sàng nhận nhiệm vụ dù khó khăn, gian khổ. Dấu chân người lính thợ X1 hiện diện trên khắp mọi miền Tổ quốc.
Những sản phẩm đầu ra của Xưởng X1 luôn được cơ quan cấp trên, đơn vị trực tiếp sử dụng đánh giá cao.
Hằng năm Xưởng X1 luôn tổ chức cuộc thi sáng kiến, tay nghề cho cán bộ, công nhân viên trong đơn vị. 
Sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của cơ quan cấp trên cũng là yếu tố quan trọng để đơn vị đạt được thành tích xuất sắc (trong ảnh: Thiếu tướng Trần Duy Hưng, Chính ủy Tổng cục Kĩ Thuật thăm, động viên và đánh giá công tác kĩ thuật sửa chữa tại Xưởng X1).
Những chiếc xe đặc chủng khi đến với Xưởng X1 được bàn tay của lính thợ chăm sóc đã mang đến niềm tin cho đồng đội khi vận hành.
Lính thợ Xưởng X1 sửa chữa xe BTR 152 cho Tỉnh đội Quảng Bình.
Bàn giao xe Thiết giáp lốp sau vận hành cho Lữ đoàn 47, Tổng cục II.
Nghiên cứu và sửa chữa đài vô tuyến điện P173-M tại Xưởng.

Nghiên cứu và thử nghiệm giá thử độ ổn định trên xe tăng tại Xưởng.

Kiểm tra độ kín xe Thiết giáp BRDM -2 sau sửa chữa đồng bộ. Bằng việc ứng biến linh hoạt, khu vườn đầy sỏi đá trước đơn vị đã trở thành vườn cam sạch trĩu ngọt, góp phần cải thiện đời sống lính thợ.

Với sự ấm áp, chân thành, những đôi tay đang nắm chặt nhau kết thành đội ngũ, để cùng trí óc, niềm tin của người lính thợ ngày càng đầy đặn, trưởng thành hơn trong mái nhà chung bền vững của người lính Cụ Hồ.

Tổ chức trang: Vũ Thành Duy

Thực hiện: Nguyễn Ngọc Chiến

VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Tôi được nhiều lần sang Campuchia cùng các đội chuyên trách tìm kiếm, cất bốc, hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi sinh qua các thời kì chiến tranh... (HỒ KIÊN GIANG)

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Khi viết cuốn Những tia nắng đầu tiên tôi đã hóa thân vào các em nhỏ học sinh lớp 6 của năm học 1969 - 1970 ở Hà Nội... (LÊ PHƯƠNG LIÊN)

Bà Minh của tôi

Bà Minh của tôi

Sống ở Hà Nội, trở thành một công dân có hộ khẩu đến nay đã hơn hai thập kỉ, nhưng chưa bao giờ tôi có cảm giác mình thuộc về Hà Nội... (ĐỖ BÍCH THÚY)

Đồng đội là nguyên mẫu trong các sáng tác của tôi

Đồng đội là nguyên mẫu trong các sáng tác của tôi

Có nhân vật chỉ là dáng dấp của nguyên mẫu, có nhân vật là nguyên mẫu đã sống và chiến đấu cùng tôi, suốt những năm tháng ở rừng... (VŨ NGỌC THƯ)