Ống kính nhà văn

Ấn tượng thể thao Việt Nam tại SEA Games 31

Thứ Bảy, 21/05/2022 10:49

SEA Games 31 là kì đại hội thể thao khu vực lần thứ 2 Việt Nam đăng cai tổ chức. SEA Games 31 được diễn ra tại 12 tỉnh, thành phố của Việt Nam. 5.000 vận động viên ở 11 quốc gia trong khu vực Đông Nam Á (trong đó có nhiều vận động viên tên tuổi lớn trên bản đồ thể thao thế giới) đã tranh tài ở 40 môn thể thao. 526 bộ huy chương đã được trao sau những màn tranh tài bùng nổ. Nước chủ nhà Việt Nam có 951 vận động viên tham dự được tuyển chọn từ các đoàn thể thao trong khắp cả nước (đoàn thể thao Quân đội đóng góp nhiều gương mặt nổi bật tại Seagame lần này) đưa Việt Nam xếp vị trí nhất toàn đoàn, mang lại vị thế mới của thể thao Việt Nam.
Tạp chí Văn nghệ Quân đội Online gửi tới quý độc giả một số hình ảnh ấn tượng tại kì SEA Games 31 lần này. 

"Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn" là chủ đề chính của SEA Games 31 năm nay.
 

Linh vât của SEA Games 31 tổ chức ở Việt Nam là chú sao la “Kì lân của châu Á”. Sao la không chỉ là biểu tượng của sự độc nhất, mà cặp sừng chữ V của chú là từ viết tắt của từ "Việt Nam" và từ “Victory”.

SEA Games 31 thi đấu 40 môn thể thao với tổng cộng 526 nội dung, tương đương 526 bộ huy chương, được diễn ra ở 12 tỉnh, thành phố của Việt Nam.

Sau những ngày tranh tài sôi nổi đoàn thể thao Việt Nam đạt hơn 200 huy chương vàng, giữ ngôi đầu bảng tổng sắp huy chương tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á.
Kình ngư Nguyễn Huy Hoàng là vận động viên giàu thành tích nhất đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 31. Huy Hoàng đạt tổng cộng 5 huy chương vàng (gồm 4 huy chương vàng cá nhân và 1 huy chương vàng 4x200m tiếp sức)
Tấm huy chương vàng khốc liệt nhất trong kì SEA Games 31 là tấm huy chương vàng của vận động viên điền kinh Linh Na (đoàn thể thao Quân đội) với nội dung 7 môn phối hợp bao gồm: chạy 100m rào, nhảy cao, đẩy tạ, chạy 200m, nhảy xa, ném lao và chạy 800m. Cô gái vàng của đoàn thể thao Quân đội đã giành được 5.415 điểm phá kỉ lục quốc gia tồn tại suốt 17 năm.
Tấm huy chương vàng ấn tượng của SEA Games 31 thuộc về Thiếu úy Nguyễn Tiến Trọng (đoàn thể thao Quân đội), tuyển thủ cao 1,93m đã vược qua mức 7,80m trong nội dung nhảy xa. Anh cũng là người giữ kỉ lục quốc gia ở bộ môn nhảy xa nam với thành tích 7m98.
Đội tuyển Điền kinh Việt Nam lần thứ 3 liên tiếp nhất toàn đoàn với thành tích đạt 22 huy chương vàng tại kì SEA Games 31.
Đội tuyển bóng đá U23 cả nam và nữ đều đoạt ngôi vương tại Sea Games 31.
Tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức (câu lạc bộ Viettell) là một trong những tiền vệ chơi hay và ổn định nhất giải đấu, anh cùng với Hùng Dũng, Tiến Linh 3 vận động viên trên 23 tuổi tạo ra sự khác biệt, thúc đẩy tinh thần các đàn em trong các trận đấu.
Kurash là môn thi đầu tiên giành huy chương vàng cho đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 31. Môn võ này được xem là người “anh em” với môn Judo, nhưng trận đấu sẽ có thời lượng ngắn và các võ sĩ không được sử dụng những đòn nguy hiểm như ở môn võ Judo.

Đội tuyển vật Việt Nam có kì SEA Games thành công trên sân nhà khi giành 17 huy chương vàng, 1 huy chương bạc trên tổng số 18 nội dung thi đấu. Vượt gấp 3 lần chỉ tiêu đề ra trước thềm đại hội.

Võ sĩ Nguyễn Thị Ngoan (đoàn thể thao Quân đội) giành huy chương vàng nội dung Kumite hạng dưới 61 kg của nữ. Ảnh nguồn TTXVN.

Sau những ngày tranh tài tại đại hội, Nguyễn Thị Ngoan và đồng đội đã mang về cho đoàn thể thao Việt Nam 7 huy chương vàng, 2 huy chương bạc, và 4 huy chương đồng, vượt chỉ tiêu đề ra tại SEA Games 31 ở bộ môn Karate.

Pencak Silat Việt Nam giành vị trí số 1 toàn đoàn với 13 huy chương trong đó có 6 huy chương vàng.

Tay vợt Nguyễn Đức Tuân giành giành huy chương vàng đơn nam cho bóng bàn Việt nam sau 19 năm chờ đợi.

Đội tuyển Wushu Việt Nam đóng góp thành tích 20 huy chương (trong đó có 10 huy chương vàng, 3 huy chương bạc và 7 huy chương đồng).
Cơ thủ Việt Nam Nguyễn Trần Thành Tự xin chụp ảnh với "phù thủy" Efren Reyes sau khi đã giành thắng lợi trước chính thần tượng của mình ở trận bán kết Carom 1 băng.
Xạ thủ 18 tuổi nổi bật với khuôn mặt khả ái Phí Thanh Thảo đã giành huy chương vàng nội dung súng trường ba tư thế 50m nữ với tổng điểm 451 vượt qua hai đối thủ mạnh Ratchadaporn Plengsaengthong (Thái Lan) và Martina Lindsey (Singapore). 
 Tuyển đấu kiếm Việt Nam hoàn thành chỉ tiêu với 5 huy chương vàng, 1 huy chương bạc.
Khiêu vũ thể thao Việt Nam giành 5 huy chương vàng, 1 huy chương bạc và 5 huy chương đồng trên 12 nội dung thi đấu.
Các đội tham gia thi đấu ấn tượng với tình cảm và sự nhiệt thành của cổ động viên Việt Nam kể cả những sân mà không có đội nhà thi đấu.
Ông Đinh Anh Tuấn (Sóc Sơn, Hà Nội) là một trong những cổ động viên đặc biệt, dù bị gãy cột sống đi lại khó khăn trong 10 năm nay nhưng người đàn ông 60 tuổi vẫn đi xe lăn khắp nơi cổ vũ cho bóng đá và các môn thể thao diễn ra tại SEA Games 31.
Cổ động viên trên sân vận động Thiên Trường, Nam định đã tạo ấn tượng mạnh với báo chí Thái Lan bởi tinh thần cổ vũ faiplay. Ảnh nguồn TTXVN.
Tổ chức trang: Vũ Thành Duy
Thực hiện: Chí Tào
VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Vòng quay ra con số vòng xoay ra phận đời

Vòng quay ra con số vòng xoay ra phận đời

Tôi nhớ cho đến đầu năm lớp 9, một đêm Dưỡng đạp xe qua nhà tôi cho lại bộ sách rất mới. Dưỡng bảo nghỉ học. Chỉ vậy thôi rồi Dưỡng đi... (TỐNG PHƯỚC BẢO)

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Tôi được nhiều lần sang Campuchia cùng các đội chuyên trách tìm kiếm, cất bốc, hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi sinh qua các thời kì chiến tranh... (HỒ KIÊN GIANG)

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Khi viết cuốn Những tia nắng đầu tiên tôi đã hóa thân vào các em nhỏ học sinh lớp 6 của năm học 1969 - 1970 ở Hà Nội... (LÊ PHƯƠNG LIÊN)

Bà Minh của tôi

Bà Minh của tôi

Sống ở Hà Nội, trở thành một công dân có hộ khẩu đến nay đã hơn hai thập kỉ, nhưng chưa bao giờ tôi có cảm giác mình thuộc về Hà Nội... (ĐỖ BÍCH THÚY)