Dòng chảy

Thủ trưởng Tổng cục Chính trị thăm, chúc tết Tạp chí VNQĐ

Thứ Hai, 22/01/2024 11:17

Sáng ngày 22/1/2024, Trung tướng Nguyễn Văn Gấu, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị dẫn đoàn công tác Tổng cục Chính trị đã đến thăm và chúc tết cán bộ, chiến sĩ Tạp chí Văn nghệ Quân đội.

Trung tướng Nguyễn Văn Gấu phát biểu chúc mừng năm mới cán bộ, BTV, phóng viên Tạp chí VNQĐ. Ảnh: Thành Duy

Thay mặt Tạp chí Văn nghệ Quân đội Đại tá, nhà văn Nguyễn Bình Phương báo cáo về tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2023 của Tạp chí. Năm qua, VNQĐ đã hoàn thành tốt mục tiêu, kế hoạch đặt ra, duy trì thực hiện các ấn phẩm báo chí đảm bảo chất lượng, bám sát tôn chỉ mục đích. Bên cạnh đó Tạp chí đã duy trì nghiêm chế độ trực ban, trực SSCĐ theo quy định, bảo đảm an ninh, an toàn, lễ tiết tác phong đầy đủ. Tạp chí cũng đã có kế hoạch đón tết nguyên đán Giáp Thìn đầm ấm, vui vẻ và tiết kiệm, thực hiện công tác tri ân, chúc tết cán bộ, nhà văn lão thành chu đáo. VNQĐ cũng bảo đảm đúng chế độ chính sách cho các cán bộ, chiến sĩ đang công tác. Tạp chí tổ chức cho cán bộ, công nhân viên nghỉ tết đúng số ngày quy định và bảo đảm an toàn trong suốt thời gian nghỉ tết.

Phát biểu chúc tết cán bộ, BTV, phóng viên Tạp chí Văn nghệ Quân đội, Trung tướng Nguyễn Văn Gấu đã ghi nhận những cố gắng nỗ lực của tập thể Tạp chí trong năm 2023, động viên khích lệ cán bộ, chiến sĩ của Tạp chí trước những việc đã làm được, đồng thời cũng mong muốn VNQĐ tiếp tục phát huy những điểm mạnh, phấn đấu hơn nữa để hoàn thành tốt các nhiệm vụ trong năm 2024. Bên cạnh đó, đồng chí Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị cũng tóm lược một số thông tin về tình hình thế giới, khu vực và trong nước để thấy được thành tựu nổi bật của nước ta năm qua trong đặc điểm tình hình chung của năm 2023. 

Buổi gặp mặt diễn ra trong không khí ấm áp, thân tình. Ảnh: Thành Duy

Đồng chí Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị nói rằng, trong Hội nghị Quân ủy Trung ương lần thứ 8 vừa qua, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đánh giá, năm 2023 đất nước ta có nhiều thuận lợi, thời cơ, khó khăn, thách thức, nhưng trong đó khó khăn, thách thức nhiều hơn thuận lợi, nhưng dưới sự lãnh đạo của Đảng, các cấp, các ngành từ trung ương đến địa phương đã nỗ lực phấn đấu vượt khó để phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh. Dù tình hình thế giới, khu vực cực kì phức tạp, có thể nói thế giới hiện đang phức tạp nhất kể từ sau chiến tranh thế giới thứ II, kể cả thời chiến tranh lạnh cũng không phức tạp như hiện nay, trong đó, có những vấn đề không thể ngờ tới được như các cuộc chiến tại châu Âu, tại Trung Đông với những diễn biến khó lường..., dù vậy, tăng trưởng kinh tế của ta trong năm qua vẫn đạt 5,05%, tuy thấp hơn chỉ tiêu trong nghị quyết là 6,5% nhưng xu hướng đáng mừng là quý sau tăng hơn so với quý trước. Thu ngân sách tăng, chính trị ổn định, quốc phòng an ninh và đối ngoại được củng cố tăng cường, đáng ghi nhận là các chuyến thăm ngoại giao của nguyên thủ cấp cao các nước đến thăm và kí kết các hiệp định, văn kiện hợp tác quan trọng tác động đến quốc kế dân sinh... Đó là những tín hiệu thành công nhất định của đất nước. Quân đội chúng ta cũng được Tổng Bí thư đánh giá hoàn thành tốt các nhiệm vụ trong năm từ công tác huấn luyện sẵn sàng chiến đấu đến những cuộc diễn tập quy mô lớn thành công, công tác quốc phòng an ninh được bảo đảm và giữ vững… Tổng cục Chính trị cũng đã tham mưu cho Quân ủy Trung ương, lãnh đạo chỉ đạo toàn quân làm tốt công tác đảng, công tác chính trị từ công tác tổ chức, dân vận, chính sách, công đoàn… đều được đánh giá cao.

Thay mặt Thủ trưởng Tổng cục Chính trị, Trung tướng Nguyễn Văn Gấu gửi lời chúc mừng năm mới đến toàn thể cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên Tạp chí VNQĐ. Ảnh: Thành Duy

Đồng chí Nguyễn Văn Gấu cũng mong muốn tạp chí VNQĐ trong năm 2024 hoàn thành các nhiệm vụ, mục tiêu công tác đặt ra của nhiệm kì 2020 - 2025, để sang năm tới, chúng ta tiến hành đại hội Đảng thành công. Năm 2024 cũng sẽ có nhiều sự kiện kỉ niệm lớn như 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, 80 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam, 35 năm Ngày Hội Quốc phòng toàn dân, trong đó còn có kỉ niệm 80 năm Ngày thành lập Tổng cục Chính trị QĐNDVN… cùng với nhiều phong trào thi đua để cán bộ, chiến sĩ toàn quân hướng tới. Trung tướng Nguyễn Văn Gấu nói rằng, VNQĐ là cơ quan có bề dày truyền thống với tên tuổi các nhà văn tài năng và uy tín của Quân đội và cả nước, mong rằng thế hệ tiếp nối của VNQĐ hôm nay sẽ tiếp tục phát huy tinh thần ấy, xây dựng Tạp chí vững mạnh, các nhà văn có nhiều tác phẩm hay, giữ vững sự đoàn kết, thống nhất xây dựng tập thể vững mạnh, xứng đáng với truyền thống mà các thế hệ nhà văn đi trước đã gây dựng.

PV

VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Nguyên mẫu nhân vật Năm Thao, Năm Lựu Đạn trong "Hoa xương rồng"

Nguyên mẫu nhân vật Năm Thao, Năm Lựu Đạn trong "Hoa xương rồng"

Sòng nhậu đầu tiên ở bãi, không bến không bờ tức giang hồ thiệt thọ, đã phết cho tôi Tàn sau Minh để hóa một Minh Tàn... (NGUYỄN TRÍ)

Vòng quay ra con số vòng xoay ra phận đời

Vòng quay ra con số vòng xoay ra phận đời

Tôi nhớ cho đến đầu năm lớp 9, một đêm Dưỡng đạp xe qua nhà tôi cho lại bộ sách rất mới. Dưỡng bảo nghỉ học. Chỉ vậy thôi rồi Dưỡng đi... (TỐNG PHƯỚC BẢO)

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Tôi được nhiều lần sang Campuchia cùng các đội chuyên trách tìm kiếm, cất bốc, hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi sinh qua các thời kì chiến tranh... (HỒ KIÊN GIANG)

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Khi viết cuốn Những tia nắng đầu tiên tôi đã hóa thân vào các em nhỏ học sinh lớp 6 của năm học 1969 - 1970 ở Hà Nội... (LÊ PHƯƠNG LIÊN)