Cửa sổ văn nghệ

Triển lãm kiến trúc nghệ thuật đương đại "LỘ"

Thứ Ba, 13/04/2021 10:23

Kéo dài đến ngày 15/4, Triển lãm kiến trúc và nghệ thuật đương đại mang tên Lộ đang diễn ra tại 282 Workshop, 156 Phú Viên, Long Biên, Hà Nội.

Không gian triển lãm.

Triển lãm do nhóm kiến trúc sư (KTS) WEPLAY tổ chức trưng bày các dự án, tác phẩm thiết kế của các văn phòng, đan xen suốt thời gian tổ chức chương trình là những buổi trình diễn, đêm nhạc của các bộ môn nghệ thuật đương đại khác nhau với sự tham gia của các nghệ sĩ trẻ tên tuổi như Ngô Hồng Quang, ca sĩ Hà Lê, nghệ sĩ Broadway Jazz Linh An… và các buổi nói chuyện của các KTS tham gia triển lãm và các đối tác tham gia sự kiện lần này.

Mục tiêu của triển lãm lần này hướng tới việc chia sẻ “con đường” hành nghề sáng tạo nghệ thuật của từng thành viên trong nhóm, những trải nghiệm trong quá trình làm nghề, những đồng điệu trong công việc, tư tưởng, triết lý thiết kế và hành trình sống, lối sống đã tạo nên những điểm giao thoa trong hoạt động chuyên môn và nghệ thuật.

Cũng như tính đa nghĩa của “LỘ”, triển lãm sẽ là lời sẻ chia của các KTS về hành trình xây dựng, khai phá con đường chuyên môn của họ. Thiết kế triển lãm được lấy cảm hứng từ từ Hán Việt “LỘ” – mang ý nghĩa là con đường – với những lối đi trong bóng tối được sắp đặt tinh tế dẫn dắt người tham quan qua những trưng bày, dẫn lối đến khu Pavilion nơi ánh sáng vỡ òa, và gửi gắm thông điệp về “hành trình” vươn tới những giá trị nghệ thuật trong mỗi người KTS của WEPLAY. Họ luôn sẵn sàng tương tác và học hỏi từ các ngành nghệ thuật khác, từ tạo hình, điêu khắc đến âm nhạc, để tìm ra những áp dụng mới cho kiến trúc, tạo cảm hứng cho sáng tác.

Theo KTS Lê Quang Thạch, đại diện WEPLAY: “Xuyên suốt hành trình chuyên môn, chúng tôi nhận thấy mình có nhiều tâm tư, trăn trở và đường hướng giống nhau. Sự đồng cảm ấy như một “con đường trong tim” mà chúng tôi muốn chia sẻ trong triển lãm lần này. Hy vọng nó sẽ tiếp thêm nhiều động lực để chúng tôi kiên định trên con đường hành nghề sáng tạo nghệ thuật và mang lại sự lan tỏa tới nhiều đồng nghiệp khác. Bằng việc thể hiện các “con đường”, chúng tôi đã đặt tên cho Triển lãm này là LỘ”.

Một số hình ảnh của triển lãm:

PV
Ảnh từ Hội Kiến trúc sư Việt Nam

VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Tôi được nhiều lần sang Campuchia cùng các đội chuyên trách tìm kiếm, cất bốc, hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi sinh qua các thời kì chiến tranh... (HỒ KIÊN GIANG)

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Khi viết cuốn Những tia nắng đầu tiên tôi đã hóa thân vào các em nhỏ học sinh lớp 6 của năm học 1969 - 1970 ở Hà Nội... (LÊ PHƯƠNG LIÊN)

Bà Minh của tôi

Bà Minh của tôi

Sống ở Hà Nội, trở thành một công dân có hộ khẩu đến nay đã hơn hai thập kỉ, nhưng chưa bao giờ tôi có cảm giác mình thuộc về Hà Nội... (ĐỖ BÍCH THÚY)

Đồng đội là nguyên mẫu trong các sáng tác của tôi

Đồng đội là nguyên mẫu trong các sáng tác của tôi

Có nhân vật chỉ là dáng dấp của nguyên mẫu, có nhân vật là nguyên mẫu đã sống và chiến đấu cùng tôi, suốt những năm tháng ở rừng... (VŨ NGỌC THƯ)