Cửa sổ văn nghệ

Triển lãm “Bắc Giang – Xưa ấy và Nay”

Thứ Tư, 01/05/2024 00:07

Triển lãm đang diễn ra tại Nhà triển lãm 16 Ngô Quyền, Hà Nội.

Những tác phẩm chào hè của nhóm họa sĩ - điêu khắc gia đến từ Bắc Giang. Họ gồm bốn người, người lớn tuổi nhất sinh năm 1965, ít tuổi nhất sinh năm 1976 và đều đang là giảng viên của Trường Nghệ thuật Bắc Giang. Mỹ thuật là con đường họ theo đuổi gần suốt cuộc đời. Đó là các họa sĩ: Trương Đình Huy (1965), Trương Quang Hải (1970), Vũ Công Trí (1971) và Phạm Công Chúc (1973) và họa sĩ nữ duy nhất là Nguyễn Thị Thu Hằng (1976).

66 bức tranh trưng bày ở đủ các chất liệu như sơn mài, sơn dầu, acrylic, giấy dó… Điêu khắc có 30 tác phẩm tượng gốm và phù điêu gò đồng. Hình ảnh đề tài mà các nghệ sĩ đề cập đến cũng có tinh thần rất rộng và mang đến trạng thái tươi vui cho người xem. Không chỉ khu biệt ở tên gọi mang tính chất định danh, triển lãm với nhiều sắc thái như một tổng thể hài hòa, nhiều màu sắc và đậm cá tính cá nhân.

Một số tác phẩm trong triển lãm:

PV

VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Nguyên mẫu nhân vật Năm Thao, Năm Lựu Đạn trong "Hoa xương rồng"

Nguyên mẫu nhân vật Năm Thao, Năm Lựu Đạn trong "Hoa xương rồng"

Sòng nhậu đầu tiên ở bãi, không bến không bờ tức giang hồ thiệt thọ, đã phết cho tôi Tàn sau Minh để hóa một Minh Tàn... (NGUYỄN TRÍ)

Vòng quay ra con số vòng xoay ra phận đời

Vòng quay ra con số vòng xoay ra phận đời

Tôi nhớ cho đến đầu năm lớp 9, một đêm Dưỡng đạp xe qua nhà tôi cho lại bộ sách rất mới. Dưỡng bảo nghỉ học. Chỉ vậy thôi rồi Dưỡng đi... (TỐNG PHƯỚC BẢO)

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Tôi được nhiều lần sang Campuchia cùng các đội chuyên trách tìm kiếm, cất bốc, hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi sinh qua các thời kì chiến tranh... (HỒ KIÊN GIANG)

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Khi viết cuốn Những tia nắng đầu tiên tôi đã hóa thân vào các em nhỏ học sinh lớp 6 của năm học 1969 - 1970 ở Hà Nội... (LÊ PHƯƠNG LIÊN)