Cửa sổ văn nghệ

Chương trình hòa nhạc "Tương phản"

Thứ Ba, 21/05/2019 16:31

Chương trình hòa nhạc Tương phản sẽ diễn ra lúc 20h ngày 25/5, tại Hội trường Trung tâm Văn hóa Pháp - L'Espace, 24 Tràng Tiền, Hà Nội.

Poster của chương trình

Tham dự là các nghệ sĩ thính phòng đến từ Pháp, Mỹ, Hàn Quốc và những nghệ sĩ của Dàn nhạc Giao hưởng Quốc Gia Việt Nam. 

Lần đầu tiên tại Việt Nam, khán giả sẽ có cơ hội thưởng thức hai tác phẩm kinh điển : Madrigal, op.35 của Gabriel Fauré và ngũ tấu cho violon, kèn oboe, cello, viola và piano cung pha trưởng của Théodore Dubois. Các tác phẩm này sẽ được thể hiện bởi các nghệ sĩ : Chương Vũ (violon), Hoàng Mạnh Lâm (oboe), Catherine Forbes (viola), Ngô Hoàng Quân (cello) và Sun-Young Ju (piano).

Tác phẩm Madrigal, op.35 được tác giả Gabriel Fauré soạn năm 1883 cho dàn hợp xướng và piano, với phần lời của nhà thơ Pháp Armand Silvestre. Tác phẩm vốn là món quà cưới Gabriel dành tặng cho bạn mình - André Messager.

Với một danh mục tác phẩm đặc sắc cùng những tên tuổi nghệ sĩ hòa tấu thính phòng quốc tế, Tương phản hứa hẹn sẽ mang đến cho những người yêu nhạc cổ điển một bữa tiệc âm nhạc đáng giá.

PV

VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Tôi được nhiều lần sang Campuchia cùng các đội chuyên trách tìm kiếm, cất bốc, hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi sinh qua các thời kì chiến tranh... (HỒ KIÊN GIANG)

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Khi viết cuốn Những tia nắng đầu tiên tôi đã hóa thân vào các em nhỏ học sinh lớp 6 của năm học 1969 - 1970 ở Hà Nội... (LÊ PHƯƠNG LIÊN)

Bà Minh của tôi

Bà Minh của tôi

Sống ở Hà Nội, trở thành một công dân có hộ khẩu đến nay đã hơn hai thập kỉ, nhưng chưa bao giờ tôi có cảm giác mình thuộc về Hà Nội... (ĐỖ BÍCH THÚY)

Đồng đội là nguyên mẫu trong các sáng tác của tôi

Đồng đội là nguyên mẫu trong các sáng tác của tôi

Có nhân vật chỉ là dáng dấp của nguyên mẫu, có nhân vật là nguyên mẫu đã sống và chiến đấu cùng tôi, suốt những năm tháng ở rừng... (VŨ NGỌC THƯ)