Dòng chảy

VNQĐ khai mạc trại sáng tác tại Cần Thơ

Thứ Sáu, 17/06/2022 14:35

Thực hiện kế hoạch năm 2022 của Tạp chí Văn nghệ Quân đội, Trại sáng tác Văn học đề tài Lực lượng vũ trang và chiến tranh cách mạng trên địa bàn Quân khu 9 đã được khai mạc tại Hội trường Bộ Tư lệnh Quân khu 9 (trung tâm thành phố Cần Thơ) chiều 16/6/2022. Dự lễ khai mạc có Thiếu tướng Hồ Văn Thái - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu 9; Đại tá Nguyễn Bình Phương - Phó Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam, Tổng biên tập Tạp chí Văn nghệ Quân đội, Dự trại sáng tác lần này có 25 nhà văn, nhà thơ trên cả nước, đặc biệt, có 5 nhà văn trẻ, là những cây viết chủ lực của Quân khu 9.

Đại tá, nhà văn Nguyễn Binh Phương phát biểu khai mạc trại sáng tác.

Tại lễ khai mạc, Đại tá Nhà văn Nguyễn Bình Phương đã nhắc đến truyền thống anh hùng của lực lượng vũ trang Quân khu 9 trong thời kì chống Pháp và chống Mĩ, những năm tháng chiến đấu bảo vệ biên giới phía Nam và làm nghĩa vụ quốc tế. Cùng với đó là những đóng góp và thành tựu quan trọng của Quân khu 9 trong giai đoạn xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay, đặc biệt là tình quân dân trong đại dịch Covid-19 vừa qua đã tạo nên những giá trị trường tồn của Quân đội nhân dân Việt Nam nói chung, những dấu ấn tốt đẹp của lực lượng vũ trang Quân khu 9 nói riêng. Đại tá, nhà văn Nguyễn Bình Phương tin tưởng trước những thành quả to lớn ấy, cùng với sự ưu ái của đất và người miền Tây Nam bộ, trại sáng tác sẽ gặt hái được nhiều tác phẩm hay, đóng góp cho đời sống văn học và cuộc thi Thơ do Tạp chí Văn nghệ Quân đội tổ chức.

Chính ủy Hồ Văn Thái phát biểu chào mừng và tặng hoa, biểu trưng Quân khu 9 cho trại sáng tác.

Đáp lại sự mong muốn và tin tưởng của Trưởng ban tổ chức trại sáng tác, Thiếu tướng Hồ Văn Thái đã có bài phát biểu quan trọng, nhấn mạnh tầm quan trọng của văn học nghệ thuật đối với đời sống của bộ đội và nhân dân trên địa bàn, và mong muốn các nhà văn, nhà thơ sẽ dành sự quan tâm đến Quân khu 9 và đời sống chiến sĩ của các đơn vị thông qua các nhiệm vụ, các chương trình hoạt động; sáng tác nhiều tác phẩm hay, có chất lượng tạo thêm động lực phấn đấu, thi đua yêu nước trong cán bộ chiến sĩ của Quân khu 9. Đồng chí Chính ủy Hồ Văn Thái đã trao tặng cho Trại sáng tác lẵng hoa và biểu trưng của Quân khu 9.

Các tác giả tham dự trại sáng tác trong Lễ khai mạc chiều 16/6 tại TP. Cần Thơ.

Trại sáng tác sẽ kéo dài đến ngày 29/6/2022, với nhiều hoạt động tham quan thực tế, giao lưu với các đơn vị trên địa bàn, trao đổi và nghiệm thu tác phẩm. Các tác giả đã bày tỏ niềm vui được tham gia trại sáng tác văn học đề tài Lực lượng vũ trang và chiến tranh cách mạng trên địa bàn Quân khu 9, đồng thời hào hứng với kế hoạch, chương trình đã đề ra, hứa sẽ nỗ lực hết sức để hoàn thành nhiệm vụ của mình tại trại sáng tác văn học năm 2022 do Văn nghệ Quân đội tổ chức.

PHẠM VĂN ĐẢNG

VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Vòng quay ra con số vòng xoay ra phận đời

Vòng quay ra con số vòng xoay ra phận đời

Tôi nhớ cho đến đầu năm lớp 9, một đêm Dưỡng đạp xe qua nhà tôi cho lại bộ sách rất mới. Dưỡng bảo nghỉ học. Chỉ vậy thôi rồi Dưỡng đi... (TỐNG PHƯỚC BẢO)

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Tôi được nhiều lần sang Campuchia cùng các đội chuyên trách tìm kiếm, cất bốc, hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi sinh qua các thời kì chiến tranh... (HỒ KIÊN GIANG)

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Khi viết cuốn Những tia nắng đầu tiên tôi đã hóa thân vào các em nhỏ học sinh lớp 6 của năm học 1969 - 1970 ở Hà Nội... (LÊ PHƯƠNG LIÊN)

Bà Minh của tôi

Bà Minh của tôi

Sống ở Hà Nội, trở thành một công dân có hộ khẩu đến nay đã hơn hai thập kỉ, nhưng chưa bao giờ tôi có cảm giác mình thuộc về Hà Nội... (ĐỖ BÍCH THÚY)