Dòng chảy

VNQĐ bế mạc trại sáng tác tại Quân khu 9

Thứ Năm, 30/06/2022 16:12

Chiều 29/6, Tạp chí Văn nghệ Quân đội phối hợp với Bộ Tư lệnh Quân khu 9 đã tổ chức bế mạc trại sáng tác văn học đề tài “Lực lượng vũ trang và Chiến tranh cách mạng trên địa bàn Quân khu 9” năm 2022.

Đồng chí Thiếu tướng Trương Minh Khải, Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân khu 9 đã tới dự. Tới dự buổi lễ bế mạc còn có lãnh đạo nhiều cơ quan báo chí và Hội Văn học nghệ thuật một số địa phương trên địa bàn Quân khu 9.

Đại tá, nhà văn Nguyễn Bình Phương phát biểu tại Lễ bế mạc trại sáng tác. Ảnh: QK9

Sau 15 ngày trại sáng tác diễn ra, Ban tổ chức đã nhận được hơn 70 bài thơ, 1 trường ca, gần 10 truyện ngắn và 1 bút kí từ các tác giả tham dự trại sáng tác. Trong những sáng tác này, có nhiều chùm thơ, bài thơ, truyện ngắn hay, ấn tượng về đề tài “Lực lượng vũ trang và Chiến tranh cách mạng trên địa bàn Quân khu 9”.

Phát biểu bế mạc trại sáng tác, Đại tá, nhà văn Nguyễn Bình Phương - Phó Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam, Tổng biên tập Tạp chí Văn nghệ Quân đội nói: trong 15 ngày vừa qua, các nhà văn, nhà thơ đến từ nhiều tỉnh thành, nhiều vùng miền của đất nước đã có một vùng cảm xúc mới, đó là vùng cảm xúc miền Tây Nam Bộ mà trọng tâm là lực lượng vũ trang Quân khu 9. Từ vùng cảm xúc mới ấy các nhà văn, nhà thơ tham gia trại viết đã nhập cuộc với một tinh thần tràn đầy nhiệt huyết sáng tạo để cho ra đời nhiều tác phẩm mới về đất và người Nam Bộ, về người lính trong các cuộc chiến tranh và người lính hôm nay. Chính điều đó đã làm nên thành công của trại viết lần này. Từ những chuyến đi thực tế sáng tác, Ban tổ chức sẽ tiếp tục chờ đợi sự vang dội trong cảm xúc và tâm trí của các nhà văn, nhà thơ để đề tài về miền Tây sẽ tiếp tục được khai thác một cách bền bỉ, tâm huyết và có trách nhiệm.

Một số hình ảnh bế mạc trại sáng tác VNQĐ tại Quân khu 9:

Thiếu tướng Trương Minh Khải (phải), Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân khu 9 dự Lễ bế mạc.
Thiếu tá Đoàn Văn Mật - Trưởng Ban Thơ Tạp chí VNQĐ, phụ trách Trại sáng tác, báo cáo kết quả sau 15 ngày hoạt động của Trại.
Toàn cảnh Lễ bế mạc.
Nhà thơ Huỳnh Thúy Kiều của Đồng bằng Sông Cửu Long phát biểu cảm nhận về trại sáng tác.
Nhà thơ Võ Văn Luyến đến từ Quảng Trị trình bày bài thơ anh mới viết tại Trại sáng tác.
Các nhà văn, nhà thơ dự Trại sáng tác chụp ảnh lưu niệm.

Ảnh: Báo Quân khu 9

THỤY PHƯƠNG

 

VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Vòng quay ra con số vòng xoay ra phận đời

Vòng quay ra con số vòng xoay ra phận đời

Tôi nhớ cho đến đầu năm lớp 9, một đêm Dưỡng đạp xe qua nhà tôi cho lại bộ sách rất mới. Dưỡng bảo nghỉ học. Chỉ vậy thôi rồi Dưỡng đi... (TỐNG PHƯỚC BẢO)

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Tôi được nhiều lần sang Campuchia cùng các đội chuyên trách tìm kiếm, cất bốc, hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi sinh qua các thời kì chiến tranh... (HỒ KIÊN GIANG)

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Khi viết cuốn Những tia nắng đầu tiên tôi đã hóa thân vào các em nhỏ học sinh lớp 6 của năm học 1969 - 1970 ở Hà Nội... (LÊ PHƯƠNG LIÊN)

Bà Minh của tôi

Bà Minh của tôi

Sống ở Hà Nội, trở thành một công dân có hộ khẩu đến nay đã hơn hai thập kỉ, nhưng chưa bao giờ tôi có cảm giác mình thuộc về Hà Nội... (ĐỖ BÍCH THÚY)