Dòng chảy

5 vũ điệu mới sẽ được vận dụng trong toàn quân cho các hoạt động tập thể

Thứ Tư, 27/12/2023 07:07

Vào những ngày cuối năm 2023, tại Trường Sĩ quan Chính trị, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam đã tổ chức Chương trình hướng dẫn các vũ điệu trong sinh hoạt tập thể cho bộ đội năm 2023 cho 370 đồng chí là hạt nhân văn hoá văn nghệ trong toàn quân.

Các vũ điệu được thể hiện trên nền nhạc sôi động đã thu hút được sự quan tâm của cán bộ, học viên và các chiến sĩ.

Theo đó, để bảo tồn, phát huy giá trị nghệ thuật cách mạng Việt Nam, bản sắc văn hoá dân tộc, làm phong phú thêm đời sống văn hoá tinh thần của bộ đội với các hoạt động nghệ thuật mang tính tập thể, Thủ trưởng Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam đã chỉ đạo các nghệ sĩ Quân đội tổ chức nghiên cứu, sáng tác 5 vũ điệu mới để triển khai thực hiện trong sinh hoạt tập thể của các đơn vị trong toàn quân. Chương trình có sự tham gia phối hợp, quản lí tổ chức giữa Trường Sĩ quan Chính trị và Trường Đại học Văn hoá Nghệ thuật Quân đội. 5 vũ điệu được được đưa vào chương trình hướng dẫn bao gồm: Vũ điệu hành quân, Vũ điệu quân dân, Vũ điệu niềm tin, Vũ điệu hoà bình, Vũ điệu lính trẻ.

Thiếu tướng Đỗ Thanh Phong, Phó cục trưởng Cục Tuyên huấn trong buổi khai mạc đã đánh giá cao giá trị văn hóa tinh thần mà chương trình mang lại, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho cán bộ, chiến sĩ trong Quân đội.

Chương trình hướng dẫn các vũ điệu được tổ chức tập trung tại Trường Sĩ quan Chính trị. Sau khi học viên được trang bị lí thuyết sẽ được tham gia thực hành theo nhóm. Với 25 nhóm, mỗi nhóm bố trí 1 giảng viên hướng dẫn, theo dõi. Cũng trong khuôn khổ chương trình, 370 học viên sẽ được tham gia tổ chức giao lưu các vũ điệu với cán bộ, giảng viên, học viên Trường Sĩ quan Chính trị.

Với những động tác khoẻ khoắn, mạnh mẽ mang tính trẻ trung dựa trên nền nhạc là các bài hát quy định trong Quân đội, hoạt động phổ biến các vũ điệu tập thể sẽ tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần nâng cao thể chất, kĩ năng giao tiếp văn hoá, gắn kết tình đồng chí, đồng đội, tình quân - dân, tình yêu quê hương đất nước.

Các đại biểu, học viên tham gia Chương trình chụp ảnh lưu niệm.

Sau chương trình hướng dẫn, 370 học viên là những hạt nhân văn hoá văn nghệ của các cơ quan, đơn vị sẽ phổ biến, hướng dẫn luyện tập, lan toả các vũ điệu trong sinh hoạt tập thể đến bộ đội ở khắp các đơn vị trong toàn quân.

VŨ XUÂN KHU

VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Nguyên mẫu nhân vật Năm Thao, Năm Lựu Đạn trong "Hoa xương rồng"

Nguyên mẫu nhân vật Năm Thao, Năm Lựu Đạn trong "Hoa xương rồng"

Sòng nhậu đầu tiên ở bãi, không bến không bờ tức giang hồ thiệt thọ, đã phết cho tôi Tàn sau Minh để hóa một Minh Tàn... (NGUYỄN TRÍ)

Vòng quay ra con số vòng xoay ra phận đời

Vòng quay ra con số vòng xoay ra phận đời

Tôi nhớ cho đến đầu năm lớp 9, một đêm Dưỡng đạp xe qua nhà tôi cho lại bộ sách rất mới. Dưỡng bảo nghỉ học. Chỉ vậy thôi rồi Dưỡng đi... (TỐNG PHƯỚC BẢO)

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Tôi được nhiều lần sang Campuchia cùng các đội chuyên trách tìm kiếm, cất bốc, hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi sinh qua các thời kì chiến tranh... (HỒ KIÊN GIANG)

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Khi viết cuốn Những tia nắng đầu tiên tôi đã hóa thân vào các em nhỏ học sinh lớp 6 của năm học 1969 - 1970 ở Hà Nội... (LÊ PHƯƠNG LIÊN)