Dòng chảy

11 giải thưởng được trao trong cuộc thi Yên Bái - Nơi hội tụ sắc màu Tây Bắc

Thứ Sáu, 29/12/2023 16:35

Trong những ngày cuối năm 2023, Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật tỉnh Yên Bái đã tổ chức Lễ Khai mạc và trao giải Cuộc thi Ảnh nghệ thuật năm 2023 với chủ đề "Yên Bái - Nơi hội tụ sắc màu Tây Bắc" tại Phố Sách 19/12 Hà Nội.

Dự Lễ Khai mạc và trao giải có PGS.TS.Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân - Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam; NSNA Trần Thị Thu Đông - Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam, Chủ tịch Hội NSNA Việt Nam; bà Mai Thị Ngọc Oanh - Phó Chủ tịch Hội Mĩ thuật Việt Nam, ông Trần Ngọc Khởi - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sáng tác VHNT Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch; Đồng chí Lê Thị Thanh Bình - Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch tỉnh Yên Bái; Hoạ sĩ Nguyễn Đình Th i- Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT tỉnh Yên Bái, Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi.

Cuộc thi Ảnh nghệ thuật năm 2023 với chủ đề Yên Bái - Nơi hội tụ sắc màu Tây Bắc lần đầu tiên được tổ chức trên phạm vi toàn quốc do Hội Liên hiệp VHNT tỉnh phát động từ tháng 4/2023 đã thu hút đông đảo các nghệ sĩ nhiếp ảnh trong cả nước hưởng ứng sáng tác và tích cực tham dự. Sau hơn 6 tháng, đã có trên 45.000 lượt truy cập vào trang website của Cuộc thi với 1.066 tác phẩm của 153 tác giả thuộc 35 tỉnh, thành phố đăng kí dự thi.

Sau hai lần chấm chọn (lần 1 chấm online; lần 2 chấm trực tiếp tại Hội với 04 vòng chấm), Hội đồng Giám khảo đã chọn lựa 100 tác phẩm (26 bộ ảnh và 74 ảnh đơn) có chất lượng cao của 56 tác giả để trưng bày Triển lãm, trong đó chọn ra 11 tác phẩm xuất sắc nhất (03 bộ ảnh và 08 ảnh đơn) để trao giải.

PGS. TS. Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam trao giải Nhất cho tác Trần Trung Hiếu với bộ ảnh Sắc thu trên đỉnh Tà Chì Nhù.
Hai giải Nhì được trao cho tác giả Nguyễn Tuấn Vũ với tác phẩm Đêm hội Mường Lò và tác giả Vũ Lâm với tác phẩm Nét vẽ vùng cao
3 giải Ba được trao cho các tác giả.
5 giải Khuyến khích được trao cho các tác giả tại buổi khai mạc.

Phát biểu khai mạc Triển lãm, Hoạ sĩ Nguyễn Đình Thi - Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT Yên Bái, Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc tới các đồng chí lãnh đạo Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam, Hội nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, Hội Mĩ thuật Việt Nam, Cục Mĩ thuật Nhiếp ảnh và Triển lãm; Hội Nhiếp ảnh thành phố Hà Nội; Lãnh đạo Quận Hoàn Kiếm - Hà Nội; lãnh đạo phố Sách 19/12 Thành phố Hà Nội; lãnh đạo sở, Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Yên Bái… đã giúp đỡ, tạo điều kiện để cuộc Triển lãm thành công.

Với mong muốn giới thiệu tới công chúng trong và ngoài nước, đặc biệt tới công chúng Thủ đô vẻ đẹp thiên nhiên, con người, bản sắc văn hóa của nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái; đồng thời phản ánh sinh động khát vọng vươn lên và quyết tâm xây dựng một Yên Bái phát triển nhanh, bền vững theo hướng “Xanh - hài hòa - bản sắc - hạnh phúc” của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái; vượt qua mọi khó khăn về khoảng cách, không gian và điều kiện vật chất, Hội Liên hiệp VHNT đưa 100 tác phẩm chất lượng được lựa chọn từ Cuộc thi về tổ chức trưng bày Triển lãm và trao giải tại Thủ đô Hà Nội.

Các đại biểu tham quan triển lãm ảnh về Yên Bái ngay giữa lòng Thủ đô.

Hoạt động này nhằm lan toả, quảng bá hình ảnh đất và người Yên Bái tới bạn bè, du khách trong và ngoài nước. Hi vọng, trong thời gian trưng bày đến hết ngày 3/01/2024, Triển lãm ảnh nghệ thuật với chủ đề Yên Bái - Nơi hội tụ sắc màu Tây Bắc sẽ để lại những ấn tượng tốt đẹp, từ đó tạo sức lan tỏa trong đời sống xã hội, góp thêm một hoạt động văn hóa đầy ý nghĩa trong chuỗi hoạt động văn hóa đa sắc màu tại Thủ đô Hà Nội, thiết thực chào mừng 93 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam; mừng Xuân Giáp Thìn 2024.

Lễ khai mạc và trao giải cuộc thi đã thu hút được đông đảo khán giả cả trong và ngoài nước.

Cuộc thi ảnh Yên Bái - Nơi hội tụ sắc màu Tây Bắc thu hút được 1.066 tác phẩm của 153 tác giả thuộc 35 tỉnh, thành phố đăng kí dự thi.Trong đó, tỉnh Yên Bái có181 tác phẩm của 21 tác giả; TP Hà Nội 319 tác phẩm của 44 tác giả; TP Hồ Chí Minh 51 tác phẩm của 07 tác giả; TP Đà Nẵng 70 tác phẩm của 10 tác giả; tỉnh Phú Thọ 66 tác phẩm của 08 tác giả; tỉnh Sơn La 55 tác phẩm của 07 tác giả; tỉnh Bắc Ninh 53 tác phẩm của 07 tác giả; tỉnh Thừa Thiên Huế 31 tác phẩm của 04 tác giả; tỉnh Lào Cai 28 tác phẩm của 05 tác giả; tỉnh Quảng Bình 18 tác phẩm của 02 tác giả; tỉnh Lai Châu 18 tác phẩm của 02 tác giả; tỉnh Bình Thuận 17 tác phẩm của 02 tác giả; TP Hải Phòng 15 tác phẩm của 02 tác giả; tỉnh Hải Dương 13 tác phẩm của 02 tác giả; tỉnh Tuyên Quang 10 tác phẩm của 01 tác giả; tỉnh Thanh Hóa 10 tác phẩm của 01 tác giả; tỉnh Nam Định 10 tác phẩm của 01 tác giả; tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu 10 tác phẩm của 01 tác giả; tỉnh Đồng Nai 10 tác phẩm của 01 tác giả; tỉnh Vĩnh Phúc 10 tác phẩm của 01 tác giả; tỉnh Hưng Yên 10 tác phẩm của 01 tác giả; tỉnh Đồng Tháp 10 tác phẩm của 01 tác giả; tỉnh Quảng Nam 10 tác phẩm của 01 tác giả; tỉnh Bình Định 10 tác phẩm của 01 tác giả; tỉnh Thái Bình 08 tác phẩm của 02 tác giả; tỉnh Ninh Thuận 06 tác phẩm của 01 tác giả; tỉnh Bình Dương 06 tác phẩm của 01 tác giả; tỉnh Cà Mau 04 tác phẩm của 01 tác giả; tỉnh Ninh Bình 04 tác phẩm của 02 tác giả; tỉnh Hà Tĩnh 02 tác phẩm của 01 tác giả; tỉnh Hà Giang 01 tác phẩm của 01 tác giả.

PV

VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Nguyên mẫu nhân vật Năm Thao, Năm Lựu Đạn trong "Hoa xương rồng"

Nguyên mẫu nhân vật Năm Thao, Năm Lựu Đạn trong "Hoa xương rồng"

Sòng nhậu đầu tiên ở bãi, không bến không bờ tức giang hồ thiệt thọ, đã phết cho tôi Tàn sau Minh để hóa một Minh Tàn... (NGUYỄN TRÍ)

Vòng quay ra con số vòng xoay ra phận đời

Vòng quay ra con số vòng xoay ra phận đời

Tôi nhớ cho đến đầu năm lớp 9, một đêm Dưỡng đạp xe qua nhà tôi cho lại bộ sách rất mới. Dưỡng bảo nghỉ học. Chỉ vậy thôi rồi Dưỡng đi... (TỐNG PHƯỚC BẢO)

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Tôi được nhiều lần sang Campuchia cùng các đội chuyên trách tìm kiếm, cất bốc, hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi sinh qua các thời kì chiến tranh... (HỒ KIÊN GIANG)

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Khi viết cuốn Những tia nắng đầu tiên tôi đã hóa thân vào các em nhỏ học sinh lớp 6 của năm học 1969 - 1970 ở Hà Nội... (LÊ PHƯƠNG LIÊN)