Ukraine, 6 tuần, sau giao tranh với Nga

Thứ Ba, 12/04/2022 06:06

Nga tấn công ga đường sắt ở Kramatorsk, đám tang của một binh sĩ Ukraine ở Chervonohrad và pháo kích ở Chernihiv... là những bức ảnh nổi bật trong tuần qua.

 

Kramatorsk, Ukraine

Quang cảnh hiện trường sau khi hơn 50 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương khi một tên lửa bắn trúng một nhà ga đường sắt ở Kramatorsk. Điện Kremlin bị cáo buộc thực hiện hành động trên. Tên lửa Tochka-U đã đáp xuống ngoài tòa nhà ga chính, nơi 4.000 người đang chờ được sơ tán. Lãnh đạo Ukraine đã kêu gọi người dân rời khỏi khu vực tránh cuộc tấn công quân sự của Nga dự kiến ​​từ tuần tới. Ảnh: Andrea Carrubba/ Anadolu Agency

Bucha, Ukraine

Tổng thống Volodymyr Zelenskiy tháp tùng các binh sĩ Ukraine phát biểu trước báo giới trong chuyến thăm Bucha, sau khi thị trấn được giải phóng khỏi lực lượng Nga. Ảnh: Marko Đurica / Reuters.

Odesa, Ukraine​

Người phụ nữ đi bộ, đằng sau là những dòng khói bốc lên nghi ngút sau cuộc pháo kích của Nga đánh vào Odesa và 'cơ sở hạ tầng quan trọng' trong thành phố. Odesa, một cảng quan trọng trên bờ Biển Đen và là căn cứ chính của hải quân Ukraine, hầu hết đã không xảy ra bạo lực trong cuộc xung đột kéo dài 5 tuần cho đến các cuộc tấn công vào đầu tuần này. Ảnh: Petros Giannakouris / AP.

Zaporizhzhia, Ukraine

Người mẹ trên xe buýt với đứa con trong lòng. Họ là những người trong một đoàn xe buýt và ô tô sơ tán đã đến một trung tâm dành cho người di tản ở Zaporizhzhia. Ảnh: Emre Caylak / AFP / Getty Images.

Hostomel, Ukraine

Một binh sĩ Ukraine kiểm tra máy bay chở hàng Antonov An-225 Mriya, máy bay lớn nhất thế giới, bị quân đội Nga phá hủy tại một sân bay ở Hostomel. Ảnh: Gleb Garanich / Reuters.

Chervonohrad, Ukraine

Myroslava Mamchuk cầm bức ảnh người con đỡ đầu của cô vừa thiệt mạng, người lính Ukraine Dmitry Zhelisko, trong tang lễ của anh tại Nhà thờ St Volodymyr ở Chervonohrad. Zhelisko chết khi giao tranh với quân đội Nga gần thị trấn Kharkiv. Ảnh: Joe Raedle / Getty Images.

Kharkiv, Ukraine

Một người đàn ông lái xe qua đống đổ nát của một tòa nhà bị phá hủy ở Kharkiv. Ảnh: Fadel Senna / AFP / Getty Images.

Rubizhne, Ukraine

Khói bốc lên bao trùm thị trấn Rubizhne ở vùng Donbas. Sáu tuần sau khi tấn công nước láng giềng, quân đội Nga đã rút khỏi Kyiv và phía bắc của Ukraine, hiện đang tập trung vào phía đông nam của Ukraine, nơi chính phủ nước này đang nỗ lực tuyệt vọng để sơ tán dân thường. Ảnh: Fadel Senna / AFP / Getty Images.

Trostianets, Ukraine

Quang cảnh từ ga xe lửa Trostianets, nơi từng được binh lính Nga sử dụng làm căn cứ quân sự. Ảnh: Anastasia Taylor-Lind / The Guardian.

HOÀNG DIỆP theo Jim Powell, The Guardian

VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Vòng quay ra con số vòng xoay ra phận đời

Vòng quay ra con số vòng xoay ra phận đời

Tôi nhớ cho đến đầu năm lớp 9, một đêm Dưỡng đạp xe qua nhà tôi cho lại bộ sách rất mới. Dưỡng bảo nghỉ học. Chỉ vậy thôi rồi Dưỡng đi... (TỐNG PHƯỚC BẢO)

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Tôi được nhiều lần sang Campuchia cùng các đội chuyên trách tìm kiếm, cất bốc, hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi sinh qua các thời kì chiến tranh... (HỒ KIÊN GIANG)

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Khi viết cuốn Những tia nắng đầu tiên tôi đã hóa thân vào các em nhỏ học sinh lớp 6 của năm học 1969 - 1970 ở Hà Nội... (LÊ PHƯƠNG LIÊN)

Bà Minh của tôi

Bà Minh của tôi

Sống ở Hà Nội, trở thành một công dân có hộ khẩu đến nay đã hơn hai thập kỉ, nhưng chưa bao giờ tôi có cảm giác mình thuộc về Hà Nội... (ĐỖ BÍCH THÚY)