Dòng chảy  Chính trị - xã hội

Hội thảo quốc tế "Giảng dạy ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc ở Việt Nam"

Thứ Bảy, 17/08/2019 11:50

Ngày 16 và sáng ngày 17/8/2019, tại thành phố Vũng Tàu, Quỹ giao lưu quốc tế Hàn Quốc (KF-Korea Foundation) đã phối hợp với Trường Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu (BVU) tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế "Giảng dạy ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc ở Việt Nam". 

Các đại biểu tham dự Hội thảo

Hội thảo là hoạt động học thuật thường niên do Chính phủ Hàn Quốc, thông qua KF-Korea Foundation phối hợp với các cơ sở giáo dục đại học Việt Nam tổ chức. Năm nay, BVU vinh dự là đơn vị đại học duy nhất ở phía Nam được Quỹ phối hợp tổ chức hội thảo khoa học có ý nghĩa này.

Phát biểu chào mừng Hội thảo, ông Woo Hyoung Min - Giám đốc Văn phòng đại diện Korea Foundation tại Hà Nội - nhấn mạnh, Hội thảo "Giảng dạy ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc ở Việt Nam" được tổ chức tại Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu khẳng định vị thế của BVU trong vai trò tổ chức các hội thảo khoa học quốc tế và khu vực. Korea Foundation đánh giá cao chương trình và các báo cáo trình bày tại Hội thảo. Hi vọng rằng, sau Hội thảo này, việc giảng dạy ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc ở Việt Nam sẽ tiếp tục được phát triển hơn nữa.

GS.TS Nguyễn Lộc phát biểu khai mạc Hội thảo

Trong diễn văn khai mạc hội thảo, GS.TS Nguyễn Lộc - Hiệu trưởng Trường Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu phấn khởi chia sẻ, từ nhiều năm nay, BVU đã triển khai chương trình giảng dạy ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc, và đây là một trong những chuyên ngành thu hút đông đảo sinh viên. Chương trình đào tạo chuyên ngành ngôn ngữ và văn hoá Hàn Quốc tại BVU được thiết kế dựa trên sự cố vấn và giảng dạy trực tiếp của chuyên gia thuộc Cơ quan đào tạo hợp tác quốc tế Koica (Hàn Quốc) và các giảng viên Việt Nam có trình độ chuyên môn cao. Hội thảo lần này là cơ hội vàng để BVU nói riêng và các cơ sở đào tạo có chuyên ngành ngôn ngữ và văn hoá Hàn Quốc nói chung lắng nghe và tiếp thu tiếng nói của các chuyên gia, để đưa chuyên ngành này lên một tầm cao mới.

Tại Hội thảo, với thời gian là một ngày rưỡi, hơn 60 nhà khoa học, giảng viên trong và ngoài nước đã tập trung trao đổi về những giải pháp và sử dụng những phương tiện hiện đại nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả trong việc giảng dạy ngôn ngữ và văn hoá Hàn Quốc tại Việt Nam, phù hợp với ngưỡng tiếp nhận của sinh viên Việt Nam; luận bàn về định hướng nghiên cứu, nội dung giảng dạy các vấn đề liên quan đến đất nước, con người Hàn Quốc, về quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc trong lịch sử và hiện tại.

GS.TS Mai Ngọc Chừ phát biểu tại Hội thảo

Với vai trò là Chủ tịch Hội Nghiên cứu về Hàn Quốc ở Việt Nam, GS.TS Mai Ngọc Chừ khẳng định, Việt Nam và Hàn Quốc có chung nền văn hóa phương Đông, sự gần gũi đó đã giúp việc dạy học ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam trở nên thuận lợi. Chính vì vậy, việc dạy học ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam phải tận dụng tối đa lợi thế này.

VÂN TRƯỜNG
 

 

VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Vòng quay ra con số vòng xoay ra phận đời

Vòng quay ra con số vòng xoay ra phận đời

Tôi nhớ cho đến đầu năm lớp 9, một đêm Dưỡng đạp xe qua nhà tôi cho lại bộ sách rất mới. Dưỡng bảo nghỉ học. Chỉ vậy thôi rồi Dưỡng đi... (TỐNG PHƯỚC BẢO)

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Tôi được nhiều lần sang Campuchia cùng các đội chuyên trách tìm kiếm, cất bốc, hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi sinh qua các thời kì chiến tranh... (HỒ KIÊN GIANG)

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Khi viết cuốn Những tia nắng đầu tiên tôi đã hóa thân vào các em nhỏ học sinh lớp 6 của năm học 1969 - 1970 ở Hà Nội... (LÊ PHƯƠNG LIÊN)

Bà Minh của tôi

Bà Minh của tôi

Sống ở Hà Nội, trở thành một công dân có hộ khẩu đến nay đã hơn hai thập kỉ, nhưng chưa bao giờ tôi có cảm giác mình thuộc về Hà Nội... (ĐỖ BÍCH THÚY)