Sách về nhà số 4

KÝ SỰ XỨ NGƯỜI

Thứ Sáu, 06/03/2020 10:47

Trong lời mở của sách, nhà thơ Trần Đăng Khoa nhìn nhận: “Đây là cuốn sách viết ở xứ người và viết về xứ người. Một cuốn sách rất thú vị”. Theo ông, dù cuốn sách nói về xứ người, với 18 bài ký sự về hơn 20 nước trên thế giới, nhưng “ta lại thấy ta, thấy cái khoảng vời vợi mà ta còn phải vươn tới, và cả cái ta không thể vươn tới, nhưng ta có niềm tin để hy vọng còn có thể vươn tới…”.

Đi nhiều, tiếp xúc với nhiều nền văn hóa, GS-TS Trình Quang Phú, tác giả cuốn sách, đã ghi chép một cách chắt lọc những dấu ấn đặc trưng nhất của lịch sử, văn hóa cũng như sự phát triển kinh tế của từng thành phố, thủ đô, hòn đảo... Vì thế, mỗi vùng đất được nhắc đến trong cuốn sách này đều được kết thành câu chuyện với đầy đủ vẻ đẹp lẫn lý do vì sao nó hấp dẫn du khách. Chính sự phong phú về nội dung lẫn hình ảnh mà tác giả đã dành tâm sức biên soạn, chỉnh sửa, có thể xem Ký sự xứ người như cẩm nang du lịch sống động, truyền cảm hứng khám phá những miền đất mới cho người đọc...

Nguồn: Thanh niên

Ký sự xứ người
Tác giả: Trình Quang Phú|
Nhà xuất bản Hội Nhà văn, 2017

VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Tôi được nhiều lần sang Campuchia cùng các đội chuyên trách tìm kiếm, cất bốc, hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi sinh qua các thời kì chiến tranh... (HỒ KIÊN GIANG)

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Khi viết cuốn Những tia nắng đầu tiên tôi đã hóa thân vào các em nhỏ học sinh lớp 6 của năm học 1969 - 1970 ở Hà Nội... (LÊ PHƯƠNG LIÊN)

Bà Minh của tôi

Bà Minh của tôi

Sống ở Hà Nội, trở thành một công dân có hộ khẩu đến nay đã hơn hai thập kỉ, nhưng chưa bao giờ tôi có cảm giác mình thuộc về Hà Nội... (ĐỖ BÍCH THÚY)

Đồng đội là nguyên mẫu trong các sáng tác của tôi

Đồng đội là nguyên mẫu trong các sáng tác của tôi

Có nhân vật chỉ là dáng dấp của nguyên mẫu, có nhân vật là nguyên mẫu đã sống và chiến đấu cùng tôi, suốt những năm tháng ở rừng... (VŨ NGỌC THƯ)